Nếu bất chấp những hành động “có vẻ” như đang bảo vệ môi trường nhưng không mang tính thực chất, doanh nghiệp có thể phải đối mặt với sự quay lưng, thậm chí là làn sóng tẩy chay của người tiêu dùng.
Đối với doanh nghiệp tại quốc gia đang phát triển như Việt Nam, nhà đầu tư chấp nhận rằng có thể phải mất nhiều thời gian và nguồn lực hơn để triển khai các giải pháp phát triển bền vững, miền là doanh nghiệp có đủ tầm nhìn và quyết tâm.
Hành vi truyền thông, công bố thông tin về phát triển bền vững một cách thiếu cơ sở hoặc gian dối của doanh nghiệp có thể khiến người tiêu dùng đánh mất lòng tin vào những sản phẩm, dịch vụ bền vững.