Startup đầu tiên rời bỏ cuộc chơi thương mại điện tử B2B
Dù chưa rõ lý do startup Kilo ngừng kinh doanh là gì, nhưng có thể thấy thị trường thương mại điện tử B2B Việt Nam hiện đang rất cạnh tranh, khi có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn.
Dù chưa rõ lý do startup Kilo ngừng kinh doanh là gì, nhưng có thể thấy thị trường thương mại điện tử B2B Việt Nam hiện đang rất cạnh tranh, khi có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn.
Với định giá hơn 100 triệu USD của startup 5 năm tuổi là Telio trước khi được Granite Oak rót vốn cũng phần nào cho thấy cơ hội rộng mở với các startup TMĐT B2B tại Việt Nam.
Liệu Ninja Van có làm nên chuyện ở một thị trường vốn đã có những tay chơi lớn như: VinShop của One Mount Group, Telio được VNG hậu thuẫn, hay Karavan của VNLife?
Từ năm 2023, VinShop nhập khẩu trực tiếp và độc quyền phân phối các sản phẩm thuộc dòng bánh quy Danish Butter Cookies của GPR tại Việt Nam.
Karavan ra đời năm 2021, trực thuộc công ty Teko - một thành của kỳ lân VNLife, chuyên hỗ trợ kết nối các thương hiệu trực tiếp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ như cửa hàng tạp hoá, nhà hàng, tiệm cà phê,...
Tập đoàn One Mount là doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á được Google vinh danh là đối tác có chuỗi cung ứng và logistics xuất sắc nhất năm 2021 cho giải thưởng Google Cloud Customer Award.
Mặc dù thị trường TMĐT B2B vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam, tuy nhiên, các giải pháp được triển khai bởi Vinshop, Kilo, Loship và Telio đang thực sự thay đổi các mạng phân phối, bán hàng truyền thống.
Hình ảnh những ông, bà chủ tạp hóa ngồi lướt smartphone, so sánh hàng nghìn mặt hàng, đặt mua sỉ không còn lạ lẫm. Hơn 80.000 tiểu thương đã “lên đời” công nghệ cửa hàng tạp hóa của mình qua nền tảng VinShop, nhập hàng nhanh chóng chỉ với “1 chạm” giữa bối cảnh khó khăn nguồn hàng vì dịch bệnh đã trở thành một điểm sáng của ngành bán lẻ năm qua.
Công nghệ len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống và những người trẻ theo “hệ tân tiến” như Thảo cũng nhanh tay nâng cấp mô hình kinh doanh cũ kỹ như tạp hóa trở lên thông minh hơn.
One Mount Group, thành viên của Tập đoàn Vingroup và đối tác chiến lược của Techcombank đã chính thức hợp tác với Google Cloud để thúc đẩy sứ mệnh tạo ra hệ sinh thái công nghệ lớn nhất Việt Nam, nhằm kết nối người dân và các doanh nghiệp trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ mạnh mẽ.
Sử dụng ví điện tử thanh toán online thay cho tiền mặt đang trở thành xu hướng của người tiêu dùng Việt. Nhưng chính các loại ví công nghệ cũng đang là đích ngắm của hầu hết các cuộc tấn công mạng. Vậy người dùng nên lựa chọn loại ví điện tử như thế nào để vừa đảm bảo an toàn, đồng thời có thể hỗ trợ thanh toán thuận tiện ở mọi nơi?
Không tốn bất cứ thêm một đồng chi phí nào, chỉ cần là đối tác của VinShop, các chủ tạp hóa sẽ được hỗ trợ miễn phí hoàn toàn trọn đời công cụ quản lý bán hàng để quản lý hàng hóa, doanh thu và lịch sử giao dịch ngay trên ứng dụng VinShop giúp việc bán tạp hóa dễ dàng hơn bao giờ hết.
Ngày 23/11/2020, ứng dụng VinShop (thuộc One Mount Group - thành viên của Tập đoàn Vingroup) và ngân hàng Techcombank chính thức triển khai dịch vụ hỗ trợ vốn cho các chủ cửa hàng tạp hóa liên kết. Với mức hỗ trợ vốn lên đến 70 triệu đồng/giao dịch, dịch vụ ứng vốn sẽ giúp các chủ tạp hóa đảm bảo tài chính để nhập và kinh doanh hàng hoá chất lượng cho cửa hàng, đặc biệt trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán 2021.
Đằng sau cú bắt tay chưa từng có giữa VinID và VinShop, người ta thấy bóng dáng của một con đường mới mở ra cho thị trường bán lẻ Việt Nam, nơi người tiêu dùng được lấy làm trung tâm còn doanh nghiệp tìm được lời giải cho bài toán hóc búa nhiều năm.