Analytic
Hotline: 08887 08817

‘Mùa đông xuất khẩu’ của Việt Nam đã bắt đầu?

Nhiều dấu hiệu cho thấy đã đến lúc ngành xuất khẩu của Việt Nam cần chuẩn bị cho một đoạn đường không mấy bằng phẳng sắp tới.

Ngành sản xuất khó khăn, PMI chìm dưới ngưỡng 50

Sau thời kỳ tăng kéo dài hơn một năm, Chỉ số Nhà quản trị mua hàng – PMI ngành sản xuất của Việt Nam rơi xuống dưới mức trung tính 50 điểm trong tháng 11, cho thấy các điều kiện kinh doanh suy giảm mạnh.

Xuất nhập khẩu năm 2022 khó ‘cán mốc’ 800 tỷ USD như dự báo

Kim ngạch xuất nhập khẩu trong 3 tháng qua gần như 'đi ngang'. Để ‘cán mốc’ 800 tỷ USD cho cả năm 2022 như dự báo của Bộ Công thương vào cuối tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tháng 12 sẽ phải đạt hơn 127 tỷ USD, tức tăng hơn gấp 2 lần so với tháng 11.

Đăng ký vốn FDI tháng 11: Tăng cũ, giảm mới

Trong cơ cấu dòng vốn FDI vào Việt Nam tháng này, vốn đăng ký tăng thêm từ các dự án FDI ‘cũ’ tăng gấp 2 lần so với tháng trước. Tuy nhiên, đà tăng của vốn đăng ký từ các dự án mới trước đó không được duy trì trong tháng 11.

Ngành dệt may dự kiến gặp khó trong nửa đầu năm 2023

Trong khi nhu cầu tại các thị trường xuất khẩu chậm lại, hàng tồn kho các sản phẩm may mặc của các nhà bán lẻ và các nhãn hàng tiếp tục ở mức cao sẽ thách thức đơn hàng dệt may của Việt Nam trong nửa đầu năm tới.

Quản lý sở hữu trí tuệ thúc đẩy xuất khẩu sang châu Phi

Có nhu cầu lớn và đa dạng đối với những sản phẩm lợi thế của Việt Nam, châu Phi được đánh giá là thị trường tiềm năng của các doanh nghiệp Việt. Một trong những vấn đề các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng để có thể thâm nhập hiệu quả vào thị trường châu Phi là quản lý tài sản trí tuệ.

Giải pháp nâng cao giá trị xuất khẩu sản phẩm Việt từ Nestlé Việt Nam

Theo đại diện Nestlé, mục tiêu 6 tỷ USD xuất khẩu cà phê sẽ chỉ thành hiện thực bằng cách gia tăng giá trị cho cà phê thông qua áp dụng công nghệ cao, các phương pháp bền vững, thay vì sản lượng.

Hành trình về nguồn của người Việt trẻ

Khởi nghiệp trong giai đoạn thử thách do Covid-19, ChicnChill tìm thấy lối đi riêng cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đan lát cói xiên đầy bản sắc Việt Nam hòa mình vào dòng chảy thế giới.

Thiếu vốn vay, doanh nghiệp thủy sản phải hoạt động cầm chừng

VASEP kiến nghị Chính phủ, Bộ Nông nghiệp xem xét, có giải pháp nâng mức tín dụng cho ngành thủy sản nói chung, và xuất khẩu thủy sản nói riêng.

Nông sản chất lượng không ngại thị trường khó

Chuyển mình từ công ty sản xuất và kinh doanh điều truyền thống với gần 40 năm tuổi đời, Lafooco giờ đây đã xuất khẩu hạt điều xuyên biên giới nhờ thương mại điện tử.