Analytic
Hotline: 08887 08817

FDI nội khối châu Á với Việt Nam

Theo chuyên gia HSBC, các doanh nghiệp đa quốc gia tại châu Á sẽ giúp củng cố dòng FDI vào Việt Nam, từ đó đẩy nhanh hành trình nâng hạng Việt Nam lên thị trường mới nổi.

Kinh tế Hà Nội tiếp đà phục hồi mạnh

Thương mại và dịch vụ tăng trưởng mạnh là điểm sáng nhất trong bức tranh kinh tế Hà Nội đầu năm 2023.

Giải mã tăng trưởng ngành logistics qua các chỉ số kinh tế

10 tháng đầu năm 2022, tổng trị giá xuất nhập khẩu của Việt Nam vượt 600 tỷ USD. Với tốc độ tăng trưởng GDP ước đạt 8%, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sự tăng trưởng trở lại của các chỉ số kinh tế và sự hỗ trợ của Chính phủ đã tạo động lực cho toàn ngành vận tải, trong đó có thị trường logistics phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Đa số mặt hàng xuất khẩu chủ lực giảm mạnh trong 2 tháng qua

Trong 34 mặt hàng chủ lực mà Tổng cục Thống kê đưa ra, 23 mặt hàng ghi nhận kim ngạch xuất khẩu 2 tháng qua giảm so với cùng kỳ năm trước. Trong đó phải kể tới mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ giảm 35%; thủy sản giàm 33%; dệt may giảm 22%...

Thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm 'Made in Vietnam' giá trị cao tại Nestlé Việt Nam

Bên cạnh phục vụ nhu cầu trong nước, Nestlé Việt Nam tiếp tục thực hiện kế hoạch tăng cường sản xuất, đa dạng hóa danh mục sản phẩm xuất khẩu, đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới. Hoạt động xuất khẩu của công ty cũng được kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng hai con số trong năm 2023.

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo: Nhiều thuận lợi nhưng thiếu vốn

Có nhiều cơ hội từ thị trường quốc tế, tuy nhiên, doanh nghiệp xuất khẩu gạo rơi vào tình trạng "thế chấp hết tài sản cũng không đủ tiền nhập hàng".

Dự báo xuất khẩu mực, bạch tuộc giảm tốc

Tốc độ tăng trưởng xuất khẩu mực, bạch tuộc trong năm 2023 dự báo sẽ không cao như năm 2022, do doanh nghiệp tiếp tục phải đối mặt với hàng loạt thách thức.

EUBIZ: Chuẩn bị kỹ trước khi 'cất cánh'

Chỉ sau 3 năm từ khi thành lập, Công ty cổ phần EUBIZ đã xuất khẩu thành công nhiều loại nông sản chất lượng cao của Việt Nam sang thị trường châu Mỹ và nhiều nước châu Âu. Và hành trình đó được lèo lái bởi một người phụ nữ dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân với mong muốn ghi danh thương hiệu nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.

3 yếu tố tác động tới tăng trưởng Việt Nam 2023

VinaCapital dự báo GDP của Việt Nam năm 2023 sẽ giảm từ mức 8% năm ngoái xuống còn 6% năm nay.

Thấu hiểu thị trường xuất khẩu

Hành vi của người tiêu dùng các nước không ngừng thay đổi theo những xu hướng mới của thời đại mà nổi bật trong đó là phát triền bền vững, những nhu cầu mới hình thành, cuộc cạnh tranh về giá và chất lượng đang diễn ra khốc liệt,... là những yếu tố mà các doanh nghiệp xuất khẩu cần nắm được để có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế.