Analytic
Hotline: 08887 08817

Dấu mốc mới trong thương mại Việt Nam – châu Mỹ

Lần đầu tiên, thặng dư thương mại giữa Việt Nam và thị trường khu vực châu Mỹ cán mốc hơn 100 tỷ USD trong năm 2022.

Ông trùm gia vị

Trở về Việt Nam khởi nghiệp ở tuổi 50 sau hơn ba thập kỷ nếm trải ngọt bùi và cả đắng cay trên thương trường Ba Lan, doanh nhân Nguyễn Trung Dũng đang cùng đội ngũ lan toả hương thơm các sản phẩm gia vị mang thương hiệu Dh Foods ra khắp thế giới.

Toàn cầu hóa và sở hữu trí tuệ

Coca-Cola ra đời vào năm 1886 ở Atlanta. Năm 1985, loại đồ uống này đã có mặt ở tất cả mọi tiểu bang của Hoa Kỳ, và nhanh chóng được xuất khẩu sang Canada, Cuba và Châu Âu. Tuy vậy, hoạt động đóng chai bên ngoài biên giới chỉ bắt đầu ở Philippines vào năm 1912. Và một trong những vấn đề hãng quan tâm nhất khi sản xuất hàng hóa ở nước ngoài đó là sở hữu trí tuệ.

HSBC: Mỏ neo cho tăng trưởng Việt Nam giữa rủi ro bủa vây

Chuyên gia HSBC nhận định Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn ở ASEAN đối với nhà đầu tư nước ngoài, từ đó có thể giúp Việt Nam vượt qua bối cảnh nhiều rủi ro.

Giá trị xuất khẩu thương mại điện tử xuyên biên giới tăng hơn 45%

Trong năm 2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến của Amazon, cho thấy nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, đóng góp cho sự phục hồi của doanh nghiệp địa phương.

Doanh nghiệp tận dụng tương đối hiệu quả EVFTA

10 tháng năm 2022, tỷ lệ kim ngạch hàng hóa xuất khẩu sang EU tận dụng Hiệp định tự do thương mại Việt Nam – EU (EVFTA) đạt hơn 25%, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2021.

Kim ngạch xuất nhập khẩu cán mốc 732 tỷ USD

Với 732 tỷ USD, Việt Nam đang ở nhóm các nền kinh tế hàng đầu về thương mại quốc tế. Đây cũng là năm xuất siêu thứ 7 liên tiếp.

HSBC nhận định rủi ro tăng trưởng kinh tế Việt Nam 2023

Theo đánh giá, rủi ro lớn nhất đối với tăng trưởng của Việt Nam là những khó khăn trong thương mại ngày càng gia tăng. Việt Nam sẽ không tránh khỏi những tác động do đợt thương mại toàn cầu chậm lại đáng kể này, nói cách khác, giai đoạn “chững lại” đã tới.

Doanh thu Vĩnh Hoàn xuống thấp nhất năm

Giai đoạn nửa cuối năm tăng trưởng xuất khẩu đã chậm lại, nhu cầu thị trường tụt dốc, thể hiện rõ rệt nhất ở kết quả trong quý IV của Vĩnh Hoàn.