Analytic
Hotline: 08887 08817

Ngành sản xuất duy trì tăng trưởng, lạc quan về 2022

Ngành sản xuất của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, với các chỉ số cho thấy tình trạng chậm trễ của chuỗi cung ứng đã bớt nghiêm trọng.

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 1/2022

Từ tháng 1/2022, nhiều chính sách mới sẽ có hiệu lực mà nổi bật trong đó là các quy định liên quan đến hỗ trợ doanh nghiệp, một số điều kiện kinh doanh cũng như các chính sách đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Nhân tố quyết định kết quả hoạt động của ngành sản xuất

Áp lực lạm phát tiếp tục gia tăng, khi cả chi phí đầu vào và giá cả đầu ra tăng với mức độ cao nhất trong vòng hơn nửa năm qua.

Kỳ vọng ngành sản xuất trở lại trong quý IV

Các công ty nói chung vẫn kỳ vọng sản lượng phục hồi trong năm tới, với sản lượng dự kiến tăng luôn trong quý tới nếu đại dịch được kiểm soát và các hạn chế được nới lỏng, theo Nikkei.

Niềm tin kinh doanh ngành sản xuất rơi đáy gần một năm

Làn sóng các ca lây nhiễm Covid-19 mới nhất tại Việt Nam đã khiến các điều kiện kinh doanh của ngành sản xuất suy giảm mạnh trong tháng 6.

Tăng trưởng sản lượng ngành sản xuất chạm đáy 3 tháng vì Covid-19

Đợt bùng phát Covid-19 mới nhất tại Việt Nam đã kìm hãm tăng trưởng của lĩnh vực sản xuất trong tháng 5 khi tốc độ tăng trưởng sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới và việc làm đều chậm lại.

Nấc thang tăng trưởng mới của ngành sản xuất

Ngành sản xuất của Việt Nam đã lấy lại đà tăng trưởng vào cuối quý I/2021 với sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới và xuất khẩu đều tăng đáng kể.

Cắt giảm điều kiện kinh doanh này lại "mọc" thủ tục khác

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thừa nhận có tình trạng thủ tục hành chính vẫn còn rườm rà, phức tạp, cắt điều kiện kinh doanh này nhưng lại mọc các thủ tục khác gây khó khăn cho doanh nghiệp.,

Niềm tin kinh doanh ngành sản xuất đạt đỉnh 14 tháng

Các công ty đã có số lượng đơn đặt hàng mới tăng trong tháng 9, từ đó ghi nhận mức tăng sản lượng và tâm lý lạc quan cao nhất trong hơn một năm.

Sóng Covid-19 lần hai xói mòn niềm tin về triển vọng ngành sản xuất

Mức độ lạc quan của các nhà sản xuất rơi về một trong những mức thấp nhất khi đại dịch Covid-19 tiếp tục làm giảm cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới do nhu cầu khách hàng yếu.