Đã 9 ngày qua, Trang và hơn 100 đồng nghiệp lặp đi lặp lại việc điểm danh online lúc 8 giờ sáng, trao đổi công việc qua các ứng dụng/phần mềm, họp, báo cáo trên mạng, và hầu như rất ít khi nhìn thấy mặt nhau.
Những năm gần đây, ngành giáo dục rất quan tâm đến việc ứng dụng CNTT vào hoạt động giảng dạy. Chuyển đổi số trong ngành giáo dục đóng vai trò hết sức quan trọng, không chỉ đối với ngành mà còn tác động rất lớn đối với đất nước.
Nhiều trường đại học đã triển khai đồng loạt hình thức đào tạo trực tuyến để ứng phó với dịch Covid-19, song hiệu quả của phương pháp này đến nay vẫn đang là một dấu hỏi.
Mặc dù hầu hết người lao động mong muốn và sẵn sàng tham gia các hoạt động đào tạo lại, rất ít doanh nghiệp có thể cung cấp hình thức phù hợp và có chương trình đào tạo cá nhân hóa.
Hai nhóm kỹ năng quan trọng mà người lao động cần có trong thời đại mới là sự cân bằng về cảm xúc và sự linh hoạt trong nhận thức.
Sự cam kết của đội ngũ lãnh đạo trong việc đầu tư cho con người là yếu tố quan trọng nhất dù ngân sách dành cho đào tạo và phát triển nhiều hay ít.
Khi sự đổi mới bị cái ngại làm cho trì trệ thì “cô vít” xuất hiện, buộc doanh nghiệp phải chọn giữa “thay đổi hay là chết”.