Analytic
Hotline: 08887 08817

Làm cao tốc miền Tây: Không ‘bám’ theo khu dân cư

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, chủ trương để xây dựng hạ tầng đường bộ cho Đồng bằng sông Cửu Long là “qua sông thì bắc cầu, qua núi thì đào hầm và qua đồng ruộng thì đổ đất”, tránh việc “bám” theo khu dân cư, vừa tốn chi phí giải phóng mặt bằng, vừa làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Ba điểm cốt yếu khi hiện thực hóa quy hoạch Đồng bằng sông Cửu Long

Theo đại diện World Bank, một trong những điều quan trọng Việt Nam cần lưu ý là quy hoạch vùng cần đi kèm với chương trình hành động chiến lược và khả thi, xác định các ưu tiên đầu tư trong khung thời gian nhất định.

Huy động 2,2 tỷ USD vốn nước ngoài để phát triển bền vững Đồng bằng sông Cửu Long

Khoản tài trợ 2,2 tỷ USD còn có vai trò là các nguồn vốn "mồi" để thu hút các nguồn vốn đầu tư từ khu vực tư nhân, nhà đầu tư nước ngoài, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư cho biết.

‘4 chữ mới’ cho miền Tây phát triển

Quy hoạch vùng đồng bằng sông Cửu Long nhấn mạnh 4 chữ mới, bao gồm tư duy mới, tầm nhìn mới, cơ hội mới và giá trị mới.

‘Thương hiệu nông sản có được từ niềm tin của người tiêu dùng’

Đây là ‘chân lý’ mà Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn nhấn mạnh khi nói về việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt.

‘Cứu’ sông Mê Kông bằng kinh tế tuần hoàn

Dự án thí điểm mô hình kinh tế tuần hoàn tại các chợ nổi ở Cần Thơ được kỳ vọng sẽ giảm khoảng 300 – 400 tấn rác thải mỗi năm xả ra dòng sông Mê Kông.

Du lịch đơn điệu, miền Tây mất sức hút với khách quốc tế

Đồng bằng sông Cửu Long rộng lớn với 13 tỉnh thành, đa dạng về văn hóa, cảnh quan nhưng đối với nhiều du khách quốc tế, chỉ cần đi chợ nổi là “kết thúc hành trình khám phá miền Tây”.

Kết nối nguồn lực đổi mới sáng tạo đồng bằng sông Cửu Long

Sáng kiến đổi mới sáng tạo tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long (MII) mới được khởi động nhằm kết nối các nguồn lực hỗ trợ phát triển bền vững miền Tây.

Kế hoạch biến Cần Thơ thành ‘chợ container rỗng’ miền Tây

Thành công đưa Maersk Sealand về mở code và tăng container rỗng tại cảng Cái Cui, Tân cảng Sài Gòn kỳ vọng tiếp tục đưa thêm các hãng tàu biển lớn tham gia mở code, cung cấp container rỗng, đưa cảng Cái Cui trở thành “chợ container rỗng” của khu vực.

Logistics miền Tây sẽ phát triển mạnh mẽ trong 5 – 10 năm tới

Nhận định này được đưa ra bởi ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) thành phố Cần Thơ, khi nhu cầu vận chuyển, xuất khẩu hàng hóa tại vùng đồng bằng sông Cửu Long rất cao nhưng logistics chưa đáp ứng được.