Hào hùng và xúc động đêm nghệ thuật chính luận "Cùng nhau giữ nước"
Sự kiện với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc kết hợp với công nghệ trình chiếu 3D mapping, hệ thống âm thanh suround đem đến một đêm diễn nhiều cảm xúc.
Nói đến Lào Cai, đa phần du khách sẽ nhớ tới thị trấn Sa Pa huyền ảo trong sương, sầm uất mỗi dịp lễ tết. Nhưng miền Tây Bắc này có một vùng đất khác cũng đẹp không kém, đó là Bắc Hà, được mệnh danh là “cao nguyên trắng” bởi quanh năm được bao phủ bởi hoa lê, hoa mận và mây mù.
Sắc trắng mộc mạc nơi đây còn nguyên vẹn vẻ hoang sơ khiến du khách ngẩn ngơ quên lối về mỗi độ xuân sang.
Nằm ở độ cao từ 1.000 - 1.500m so với mực nước biển, địa hình nơi đây chủ yếu là những dãy núi với thung lũng hẹp, tạo nên cảnh quan đa dạng, đặc trưng của vùng núi Tây Bắc.
Với kiểu khí hậu nhiệt đới ôn hòa, thời tiết ở Bắc Hà rất mát mẻ về mùa hè và không quá lạnh về mùa đông, nhiều du khách tới đây thích được trải nghiệm loại hình du lịch sinh thái nghỉ dưỡng.
Kiểu khí hậu này mang lại cho Bắc Hà những lợi thế lớn trong việc trồng và phát triển diện tích trồng các loại cây mận, lê - những loài cây đặc hữu tạo nên thương hiệu “cao nguyên trắng” cho Bắc Hà.
Đến với Bắc Hà vào mùa xuân, du khách chìm đắm trong sắc trắng tinh khôi của những vườn mận trong các làng bản.
Những cung đường, những địa danh như Bản Phố, Tà Chải, Lùng Phình, Thải Giàng Phố, Tả Van Chư, Lùng Cải... bỗng được nhuộm trắng bởi những “thảm” hoa mận.
Vào dịp này, những cây mận thường ngày “ngủ yên” trong màu nâu của vỏ cây xù xì, khẳng khiu bỗng bật lên những chùm hoa trắng xóa xen với màu lá xanh non căng tràn nhựa sống.
Không giống những nơi khác, Bắc Hà có hai mùa mận nối tiếp nhau, đó là mùa mận Tam hoa - thường nở rộ từ đầu tháng 1 đến tháng 2 dương lịch. Khi mận Tam hoa tàn là lúc hoa mận Tả Van và hoa lê bung nở từ cuối tháng 2 cho tới hết tháng 3.
Cũng bởi khoảng thời gian hoa mận, hoa lê nở trắng các sườn đồi, ngọn núi hay trong vườn nhà kéo dài, diện tích trồng cây lớn đã tạo cho Bắc Hà vẻ đẹp thơ mộng, hoang sơ, khiến vùng đất này được định danh là “cao nguyên trắng”.
Những du khách miền xuôi trong trang phục của đồng bào nơi đây thoả sức tạo dáng trong các vườn mận trắng muốt, tinh khôi.
Bắc Hà không chỉ có hoa mận, hoa lê mà các mùa hoa cứ nối tiếp nhau không dứt.
Không chỉ đa dạng các loài hoa, đến Bắc Hà du khách có thể luân phiên đến với các chợ phiên họp trong tuần như: chợ Bắc Hà, chợ Lùng Phình, chợ Cán Cấu, chợ Cốc Ly.
Một góc chợ Lùng Phình cách trung tâm thị trấn Bắc Hà khoảng 10km. Diễn ra vào thứ Sáu hàng tuần, chợ Lùng Phình là nơi đồng bào dân tộc Giáy, Phù Lá, Mông hoa gặp gỡ, trao đổi các loại hàng hóa.
Sự kiện với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc kết hợp với công nghệ trình chiếu 3D mapping, hệ thống âm thanh suround đem đến một đêm diễn nhiều cảm xúc.
Tròn một năm nhận sự hỗ trợ hàng tháng từ Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Cao Ngọc Yến tặng cho mẹ món quà ý nghĩa khi em đậu vào lớp 10 trường THPT Lý Thái Tổ, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.
14.027 trên tổng số hơn 18.000 vận động viên đăng ký đã chính thức tham gia Giải chạy Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội 2024.
Trong ngày đầu mở cửa, Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đã thu hút hàng ngàn khách tới tham quan và tương tác.
Dự kiến có khoảng 4.000 vận động viên tham gia giải thường niên bán marathon Thu Duc City Run 2024 - giải chạy biểu tượng của thành phố Thủ Đức
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?