Du lịch ẩm thực: Khi Việt Nam kể chuyện bằng hương vị
Ẩm thực Việt Nam được kỳ vọng có thể tỏa sáng trên bàn ăn thế giới với sự hòa quyện giữa hương vị đặc trưng, bản sắc văn hóa và sự sáng tạo vượt giới hạn.
Ẩm thực Việt Nam được kỳ vọng có thể tỏa sáng trên bàn ăn thế giới với sự hòa quyện giữa hương vị đặc trưng, bản sắc văn hóa và sự sáng tạo vượt giới hạn.
Dù liên tục ghi nhận kết quả tích cực sau Covid-19, du lịch Việt Nam vẫn chậm chân hơn nhiều với các nước láng giềng, đòi hỏi phải giải quyết các vấn đề nội tại.
Phó chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam Hoàng Đức Vượng gợi ý bảy chính sách đột phá tháo gỡ rào cản, giúp doanh nghiệp tư nhân vững bước trong kỷ nguyên mới.
Việt Nam đang tìm cách đa dạng hóa nguồn khách du lịch quốc tế ngoài thị trường chính là Trung Quốc, Hàn Quốc. Đâu là thị trường tiềm năng mới và rào cản nào cần tháo gỡ để thu hút du khách?
Du lịch Việt Nam đang đứng trước thời cơ vàng để bứt phá, tăng tốc, tận dụng mọi lợi thế để khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch thế giới.
Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội sau khi đã trải qua một năm Rồng với những nền tảng vững chắc và tăng trưởng ấn tượng.
Nhà máy Khóa Huy Hoàng được các tạp chí kiến trúc uy tín hàng đầu thế giới đăng tải nhưng một hình mẫu về phát triển bền vững thực chất, nhờ việc đầu tư xây dựng nhà máy thời đại 4.0 và tiến tới Net Zero.
Tận dụng những kinh nghiệm, hiểu biết thông qua các đối tác địa phương là cách Coca-Cola Việt Nam tối ưu giá trị của các trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter.
Gen Z với phong cách sống năng động và cá tính đã tạo nên một làn gió mới đầy màu sắc và năng lượng trong văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy sự cởi mở, kết nối và sáng tạo mạnh mẽ, đưa các giá trị cốt lõi đến gần hơn với mỗi cá nhân trong tổ chức.
Tập đoàn Bühler đẩy mạnh phát triển thiết bị ngành vật liệu công nghệ cao vào thị trường Việt Nam với kỳ vọng thúc đẩy ngành sản xuất công nghiệp xe điện tại đây.
Nguyễn Thị Minh Thúy, đồng sáng lập Nabu Global, đang đập bỏ định kiến để khắc họa chân dung một lãnh đạo gen Z bản lĩnh và quyết đoán.
Đã đến lúc các nhà lãnh đạo doanh nghiệp thấu hiểu và xóa bỏ những định kiến về gen Z để khai thác tối đa tiềm năng của một lực lượng lao động quan trọng hiện nay.
Việt Nam vẫn đang nằm trong nhóm các quốc gia có chiều cao trung bình thấp, đứng thứ 15 từ dưới lên trong số 201 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Dù ở cấp độ cá nhân hay tổ chức, theo GS.TS Hà Vĩnh Thọ, hạnh phúc đích thực có được nhờ vào lối sống tỉnh thức để sống hòa hợp và quan tâm tới bản thân, xã hội và hành tinh.
Doanh nhân Việt Nam sẽ đứng ở đâu trong bản đồ tồn tại và phát triển như vũ bão này, sẽ đi hay sẽ chạy để không phải đứng im và càng không phải bị đối thủ bỏ xa, bị tụt hậu trong cuộc cạnh tranh tốc độ lành mạnh này?
Một khu vực tư nhân năng động và có năng lực cạnh tranh cao là một bảo đảm vững chắc cho sự thịnh vượng của Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới và bối cảnh thế giới mới.
Nền văn hóa kinh thương Việt Nam 2045 được cấu thành bởi một thế hệ doanh nhân mới với doanh trí mới và doanh khí mới, và một nền quản trị mới với khát vọng dân tộc và chuẩn mực toàn cầu.
Sự phát triển của cộng đồng doanh nhân trẻ là hành trình tái tạo và kiến tạo không ngừng nghỉ. Sự gắn kết cùng tinh thần dám nghĩ dám làm đã đưa họ từ những ngày đầu khó khăn đến một tương lai mới, nơi mà những người trẻ đang tiếp tục kế thừa và phát huy hệ gen giá trị.
Doanh nghiệp tư nhân đang rất cần được tạo điều kiện phát huy những thế mạnh, làm động lực thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng, vượt qua khó khăn.
Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam, sứ mệnh lớn lao phải được đặt lên vai các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các tập đoàn tư nhân lớn, những doanh nghiệp dân tộc.
Chúng ta sẽ có những công trình phát triển dựa chủ yếu trên chính trí tuệ, tài năng, công sức, nguồn lực, ý chí của những người Việt cùng nhau chung tay xây dựng và làm chủ cơ đồ.
Dòng tiền đầu tư trên thị trường bất động sản đang lan toả ra các tỉnh vùng ven, với tâm điểm đầu tư là các sản phẩm giá trị thực, dưới 10 tỷ đồng.
Các bờ kè chống sụt lún và sự phát triển của hạ tầng đường bộ không chỉ đẩy chợ nổi tại Đồng bằng sông Cửu Long đến bờ vực biến mất, mà còn đẩy sinh kế của nhiều người dân nơi đây vào ngõ cụt.
Tọa đàm phân tích tác động của những quy định pháp lý mới đến hoạt động đầu tư bất động sản, thảo luận về những gì doanh nghiệp cần làm để thích ứng với khung pháp lý mới, cũng như phân tích các cơ hội đầu tư tiềm năng và khu vực đầu tư chiến lược trong bối cảnh mới.
“Tôi quyết định ở lại vì trong môi trường của Tập đoàn Thiên Minh, tôi luôn được đối xử bình đẳng, được tôn trọng, lắng nghe, được trao quyền và tạo điều kiện học hỏi”, Giám đốc khu nghỉ dưỡng Victoria Cần Thơ Võ Xuân Thư chia sẻ.
Với ngành đặc thù như tài chính, ngân hàng, chuyển đổi số và tự động hóa trở nên phức tạp khi cần kết hợp từ con người, vận hành, công nghệ, cho tới cả chi phí.
Ở độ tuổi ngoài 50 có thể lựa chọn an nhàn với cuộc sống đủ đầy, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Lệ Thu lại bắt đầu một chương hoàn toàn mới trong cuộc đời mình với thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy kết hợp với nhà hàng cao cấp.
Bước tiến ở Primorsky Krai là dấu mốc quan trọng trong tiến trình phát triển của Dự án Tổ hợp Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi sạch công nghệ cao của TH tại Liên bang Nga. Dự án sẽ đánh thức, khơi dậy lại những tiềm năng lớn lao và góp phần vào sự phát triển của nền nông nghiệp Liên bang Nga nói chung, miền Viễn Đông nói riêng.
Chi tiêu cao hơn, không bị ảnh hưởng bởi yếu tố mùa vụ, khách MICE đóng vai trò quan trọng với du lịch nhưng vẫn chưa được khai thác hết tiềm năng.
Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) được đánh giá sẽ giúp các tổ chức tài chính tăng nhanh năng lực cạnh tranh trong cuộc đua công nghệ số.
Thước đo phát triển của một quốc gia không chỉ đơn thuần là tăng trưởng kinh tế mà còn ở phát triển con người.
Ông Ahmed Yeganeh, Giám đốc toàn quốc Khối Dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp, HSBC Việt Nam, đánh giá về vị trí của Việt Nam trong xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng và đề xuất những vấn đề Việt Nam cần ưu tiên trong thời gian tới để thu hút và giữ chân FDI.
Tổng giám đốc Mai Viết Vĩnh đã ‘chèo lái’ Mai Việt Land vượt qua giai đoạn sóng gió để xác lập chỗ đứng vững chắc trên thị trường môi giới bất động sản.
Đối với chị Nguyễn Thu Hồng, CEO Công ty Thực phẩm Cam Ranh (Carafoods), kinh tế tuần hoàn là một mô hình thịnh vượng, đem lại hạnh phúc, đủ đầy từ sâu thẳm trong mỗi con người.