Nhịp cầu kinh doanh

Bí mật đằng sau sự chỉn chu, thanh lịch của giao dịch viên TPBank

Lam Giang Thứ hai, 06/05/2019 - 15:09

Giao dịch viên TPBank vẫn có tiếng trong giới ngân hàng và khách hàng bởi sự thông minh, duyên dáng và xinh đẹp, nhưng có một điều ít ai biết, để trở thành một giao dịch viên TPBank chỉn chu cùng phong thái tự tin, mỗi ứng viên đều phải trải qua một quy trình tuyển dụng và đào tạo hết sức nghiêm ngặt.

Trước khi trở thành một giao dịch viên (GDV) chính thức, các ứng viên đều phải trải qua 2 vòng phỏng vấn và vòng thi kiểm tra kiến thức, đồng thời, đáp ứng tiêu chuẩn đầu vào nghiệm ngặt về: bằng cấp, ngoại hình ưa nhìn, chiều cao, cân nặng, độ tuổi và khả năng giao tiếp lưu loát, linh hoạt.

Bí mật đằng sau sự chỉn chu, thanh lịch của giao dịch viên TPBank
Để trở thành giao dịch viên tại TPBank, các ứng viên đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn đầu vào nghiêm ngặt.

Theo chị Thu Hằng – Trưởng phòng Chất lượng dịch vụ khách hàng TPBank, bên cạnh việc tuyển dụng công khai và minh bạch, hội đồng phỏng vấn cũng là 1 điểm khác biệt trong tuyển dụng GDV tại TPBank. Để đảm bảo tính công bằng, các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng sẽ không trực tiếp phỏng vấn GDV cho đơn vị mình, thay vào đó, các cán bộ phụ trách dịch vụ tại hội sở và các cán bộ phụ trách mảng dịch vụ khách hàng có kinh nghiệm sẽ tham gia tuyển dụng, đánh giá ứng viên. 

“Chúng tôi tâm niệm, mỗi GDV đều là một đại sứ thương hiệu mang hình ảnh TPBank đến gần hơn với khách hàng, vì vậy, tuyển dụng và đào tạo được những GDV chất lượng cao, phục vụ khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp là một trong những vấn đề được TPBank quan tâm hàng đầu” – chị Hằng chia sẻ.

Thu Lê – GDV chi nhánh TPBank Hà Thành, Hà Nội chia sẻ, khi được thông báo trúng tuyển, Lê và các bạn GDV khác đều được phân bổ về những chi nhánh gần với khu vực các bạn sinh sống để thuận tiện trong cả công việc và sinh hoạt. Đây cũng chính là một trong những lý do giúp các GDV gắn bó với đơn vị mình công tác nói riêng và TPBank nói chung.

Vượt qua vòng tuyển dụng, các GDV sẽ bắt đầu tham gia khóa đào tạo tập trung được xây dựng bài bản và chuyên nghiệp, diễn ra trong hơn 1 tháng, với mô hình kết hợp cả thực hành và lý thuyết. Thông qua khóa học, các GDV mới sẽ nhanh chóng nắm bắt công việc, hòa nhập và hiểu về văn hóa TPBank, đồng thời, có cái nhìn toàn diện hơn về nghề Dịch vụ khách hàng.

Trong quá trình làm việc, các GDV vẫn được giám sát và đánh giá thông qua Bộ tiêu chuẩn Chất lượng dịch vụ. Một năm 2 lần, các chương trình đánh giá dịch vụ nội bộ được TPBank thực hiện. Ngân hàng này cũng kết hợp với hãng nghiên cứu thị trường GfK trong các chương trình bí mật đánh giá chất lượng tại quầy (Mystery Shopping) để đánh giá, phân tích trải nghiệm khách hàng, tìm ra những điều cần cải thiện để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Cùng với đó, dịch vụ “Ngân hàng 5 phút, dịch vụ 5 sao” cũng được TPBank áp dụng từ vài năm trở lại đây như một lời cam kết phục vụ nhanh chóng, giảm thiểu tối đa thời gian giao dịch và chờ đợi của khách hàng, đã nhận được phản hồi rất tích cực. Dịch vụ này của TPBank cũng góp phần làm thay đổi quan niệm rườm rà và mất thời gian trong giao dịch tài chính, ngân hàng của nhiều khách hàng.

Bí mật đằng sau sự chỉn chu, thanh lịch của giao dịch viên TPBank 1
Mỗi GDV đều là một đại sứ thương hiệu mang hình ảnh TPBank đến gần hơn với khách hàng.

TPBank cũng có những lộ trình cho các GDV trở thành kiểm soát viên, giám đốc dịch vụ khách hàng và từng nấc thang cao hơn trong sự nghiệp để giữ được những nhân sự giỏi nhất, tích luỹ được các kinh nghiệm về dịch vụ khách hàng qua từng năm, điều này cũng góp phần giúp dịch vụ của ngân hàng ngày càng đi lên.

Những nỗ lực không ngừng của TPBank trong sáng tạo các sản phẩm đi từ sự thấu hiểu nhu cầu, hoàn thiện và nâng cao chất lượng phục vụ đã tạo dựng hình ảnh một ngân hàng trẻ, hiện đại, năng động trong mắt khách hàng và thị trường. Như anh Nam, một khách hàng lâu năm của TPBank chia sẻ, “Phòng giao dịch đẹp, sản phẩm chất lượng, giao dịch viên lại thân thiện, tận tình và chuyên nghiệp thì khách hàng sao lại không gắn bó cho được”.

Con số trên 2 triệu khách hàng và đang không ngừng tăng lên – điều mà không phải ngân hàng trẻ nào cũng làm được là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ mà TPBank hướng tới.

Y tế Medlatec được Ares Management đầu tư chiến lược

Y tế Medlatec được Ares Management đầu tư chiến lược

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Hệ thống y tế Medlatec nhận đầu tư chiến lược từ Ares Management đã mở ra một chương mới cho cả doanh nghiệp và ngành y tế tư nhân Việt Nam.

Sống năng động, đầu tư hiệu quả tại căn hộ cao tầng Flora Avenue

Sống năng động, đầu tư hiệu quả tại căn hộ cao tầng Flora Avenue

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Bộ đôi cao tầng Road Residence & Park Residence tại Flora Avenue nổi bật với vị trí đắt giá và không gian sống hiện đại. Một bên đón nhịp sống rộn ràng từ các trục đường huyết mạch, một bên hòa mình giữa các công viên sôi động, để cùng kiến tạo chuẩn sống phồn hoa phía Nam Thủ đô.

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Vinpearl vừa được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

T&T Group được vinh danh Top 30 tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam

T&T Group được vinh danh Top 30 tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA 30 - Top 30 tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.

Meliá Forest Bay Phú Quốc của CityLand Group được vinh danh dự án nghỉ dưỡng xuất sắc

Meliá Forest Bay Phú Quốc của CityLand Group được vinh danh dự án nghỉ dưỡng xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Dự án nghỉ dưỡng xuất sắc không chỉ ghi nhận giá trị thẩm mỹ, đẳng cấp quốc tế và mô hình nghỉ dưỡng giàu tính nhân văn, nơi ký ức làng chài, tinh thần bản địa và tầm nhìn phát triển bền vững hòa quyện trong từng trải nghiệm của Meliá Forest Bay Phú Quốc

Y tế Medlatec được Ares Management đầu tư chiến lược

Y tế Medlatec được Ares Management đầu tư chiến lược

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Hệ thống y tế Medlatec nhận đầu tư chiến lược từ Ares Management đã mở ra một chương mới cho cả doanh nghiệp và ngành y tế tư nhân Việt Nam.

Viettel lần đầu công bố báo cáo phát triển bền vững

Viettel lần đầu công bố báo cáo phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  3 giờ

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.

Sống năng động, đầu tư hiệu quả tại căn hộ cao tầng Flora Avenue

Sống năng động, đầu tư hiệu quả tại căn hộ cao tầng Flora Avenue

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Bộ đôi cao tầng Road Residence & Park Residence tại Flora Avenue nổi bật với vị trí đắt giá và không gian sống hiện đại. Một bên đón nhịp sống rộn ràng từ các trục đường huyết mạch, một bên hòa mình giữa các công viên sôi động, để cùng kiến tạo chuẩn sống phồn hoa phía Nam Thủ đô.

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Vinpearl vừa được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

T&T Group được vinh danh Top 30 tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam

T&T Group được vinh danh Top 30 tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA 30 - Top 30 tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.

Mất 'khách sộp' Vietjet, lợi nhuận SAGS quý III sụt giảm

Mất 'khách sộp' Vietjet, lợi nhuận SAGS quý III sụt giảm

Doanh nghiệp -  4 giờ

Doanh thu quý III/2025 của SAGS giảm là do không còn cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Biên lợi nhuận gộp tăng vọt, Đạm Phú Mỹ báo lãi ròng tăng 275%

Biên lợi nhuận gộp tăng vọt, Đạm Phú Mỹ báo lãi ròng tăng 275%

Doanh nghiệp -  4 giờ

Biên lợi nhuận gộp trong quý III/2025 của Đạm Phú Mỹ tăng gần gấp đôi cùng kỳ, từ 11,7% lên 19,3%, phản ánh sự hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí đầu vào, tối ưu hóa giá bán.