Nhịp cầu kinh doanh
Bí quyết tăng trưởng tiếp cận người dùng của Tập đoàn TH và Orion Việt Nam
Thu hút thêm người mua mới là một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng điểm tiếp cận người tiêu dùng ngành hàng tiêu dùng nhanh của các nhà sản xuất.
Tập đoàn TH, Orion Việt Nam, Mondelez Kinh Đô và Tân Hiệp Phát là những nhà sản xuất đáng chú ý năm vừa qua khi đạt mức tăng trưởng tốt về điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP) ở cả hai khu vực thành thị (bao gồm TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ) và nông thôn.
Với tần suất các sản phẩm được chọn mua nhiều hơn, TH True ghi nhận tốc độ tăng trưởng CRP hai chữ số ở cả khu vực thành thị bốn thành phố và nông thôn Việt Nam, lần lượt đạt 13% và 17%, theo bảng xếp hạng các nhà sản xuất và thương hiệu tiêu dùng nhanh (FMCG) tăng CRP nhiều nhất 2020 của Kantar.
Thành tích này một phần nhờ vào sự đổi mới không ngừng, hoạt động truyền thông mạnh mẽ và hệ thống phân phối rộng khắp.
Nhà sản xuất nội địa này liên tục mở rộng danh mục kinh doanh với các sản phẩm mới, hương vị mới giúp nắm bắt những xu hướng tiêu dùng đang thịnh hành như TH True Nut, TH True Juice và TH True Rice.
Hơn nữa, để tăng cường sự thành công của những sản phẩm này, tập đoàn TH cũng chú trọng đầu tư cho các hoạt động quảng bá bao gồm phim quảng cáo (TVC), các chiến dịch khuyến mãi và phát triển mạng lưới phân phối trên toàn quốc nhằm phủ sóng sự hiện diện của mình, thậm chí mở rộng hơn ở cả khu vực nông thôn.
Orion Việt Nam cũng là một trong những gương mặt nổi bật trong tốp 10 ở cả khu vực thành thị 4 thành phố chính và nông thộn năm vừa qua với tăng trưởng lần lượt đạt 7% và 22%.
Nhà sản xuất này đã thu hút được thêm một lượng lớn người mua mới nhờ danh mục ngành hàng và thương hiệu đa dạng từ các loại bánh quy, bán mềm đến các loại snack như Chocopie, Custas, Goute, O’star, Marine, và gần đây nhất là C’est Bon.
Ngoài việc đẩy mạnh vào các mùa lễ tết và các dịp quà tặng, Orion Việt Nam còn tập trung nhắm đến nhóm người tiêu dùng trẻ tuổi, tạo ra các dịp sử dụng sản phẩm mới như thời gian ở trường thông qua hàng loạt các hoạt động truyền thông và quảng cáo. Các kênh truyền thông hiện đại cũng được đầu tư để tiếp cận các đối tượng trẻ này.
Thu hút thêm người mua mới là một trong những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng CRP trong tốp 10 các nhà sản xuất FMCG có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất năm 2019.
Tuy vậy, hầu hết các tay đua trong bảng xếp hạng ở thành thị 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam chỉ mới tiếp cận chưa đến một nửa số hộ gia đình, cho thấy tiềm năng vẫn còn để tiếp tục phát triển.
Xét về thương hiệu, Chin-su, La Vie, Omachi cùng Milo và Omo là những cái tên đáng chú ý về tốc độ tăng trưởng CRP nhanh nhất.
Chin-su, một trong những thương hiệu chủ lực của Masan Consumer, tăng trưởng vượt trội ở cả thành thị 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam.
Với việc đầu tư phát triển sản phẩm mới như tương ớt siêu cay, cùng việc mở rộng danh mục ngành hàng như bột nêm bên cạnh nước mắm, nước tương và tương ớt, Chin-su được vinh danh ở vị trí số 1 trong hạng mục thu hút nhiều người mua mới nhất năm vừa qua với hơn 200,000 hộ gia đình ở thành thị 4 thành phố chính và hơn 800,000 hộ gia đình ở khu vực nông thôn.
Thu hút hơn 100.000 người mua mới, La Vie – một thương hiệu nước uống đóng chai xếp vị trí thứ hai trong hạng mục thu hút nhiều người mua mới nhất ở khu vực thành thị 4 thành phố chính.
La Vie không ngừng đa dạng hóa danh mục sản phẩm với nhiều kích cỡ và thiết kế bao bì khác nhau,đáp ứng nhu cầu cho từng nhóm người tiêu dùng. Một trong các sản phẩm mới thành công trong năm 2019 của La Vie có thể kể đến La Vie Sparkling Water, nhắm đến phân khúc người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe và thích khám phá hương vị mới lạ.
Không dừng lại ở đó, thương hiệu của Nestlé này còn đẩy mạnh các hoạt động trách nhiệm xã hội với cộng động như việc ngưng sử dụng màng co nắp chai trong tất cả các sản phẩm của mình để giảm thiểu chất thải nhựa và bảo vệ môi trường.
Đạt tốc độ tăng trưởng CRP hai chữ số, Omachi – một thương hiệu khác của Masan Consumer ghi nhận kết quả ấn tượng trong ngành hàng mì gói, một ngành hàng được coi là đã khá bão hòa ở khu vực thành thị 4 thành phố chính.
Thương hiệu này tăng trưởng chủ yếu nhờ vào sự thành công đến từ sản phẩm mì ly với xúc xích cho phân khúc cao cấp ra mắt trong năm ngoái. Thêm vào đó, Omachi cũng rất nhanh chóng trong việc nắm bắt các xu hướng tiêu dùng mới và cải tiến sản phẩm, mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hương vị khác nhau như trứng muối, bò sốt vang.
Ở khu vực nông thôn, Milo tiếp tục tỏa sáng trên bảng xếp hạng các thương hiệu có tốc độ tăng trưởng CRP nhanh nhất. Thương hiệu chủ chốt của Nestlé này đã thành công trong việc mở rộng mạng lưới người tiêu dùng ở khu vực nông thôn, với mức tăng CRP nổi bật 16%.
Điều này được thúc đẩy bởi hai yếu tố chính là thu hút nhiều người mua mới và thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm thường xuyên hơn.
Để đạt được điều đó, Milo chú trọng nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mang lại và không ngừng tăng cường quảng bá thương hiệu trong mắt người tiêu dùng nông thôn thông qua hàng loạt các hoạt động tiếp thị và các chiến dịch truyền thông sáng tạo, không chỉ góp phần thu hút người mua, mà còn tạo thêm cả những dịp sử dụng mới.
Cuối cùng, Omo – một thương hiệu bột giặt của ông lớn Unilever thể hiện nổi trội khi là thương hiệu phi thực phẩm duy nhất có mặt trong tốp tăng trưởng CRP.
Mặc dù đã và đang là thương hiệu sở hữu CRP cao nhất trong ngành hàng giặt xả, thương hiệu ngoại này vẫn duy trì một tốc độ tăng trưởng ổn định nhờ vào các nổ lực truyền thông và tiếp thị cũng như chú trọng đầu tư cho các kênh phân phối từ trực tiếp đến trực tuyến. Nhờ đó, Omo đã tiếp cận đến 2/3 số hộ gia đình ở nông thôn, và vẫn còn cơ hội để tiếp tục mở rộng.
Unilever, Vinamilk được chọn mua nhiều nhất Việt Nam: Đâu là bí quyết?
Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 gieo chữ trên đá núi
Không chỉ là chuyến thiện nguyện, “gieo chữ trên đá núi” của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 còn là hành trình kết nối cộng đồng doanh nhân, lan tỏa trách nhiệm xã hội.
Chiến dịch dọn rác bãi biển của Vingroup xác lập kỷ lục Việt Nam
Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup ngày 16/7 được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao chứng nhận xác lập kỷ lục “Chiến dịch dọn rác tại bãi biển thuộc các tỉnh, thành có biển của Việt Nam trong cùng một ngày, có số lượng cán bộ - nhân viên đơn vị tham gia nhiều nhất”. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi dấu ấn của Vingroup trong việc lan toả tinh thần sống xanh và hành động vì môi trường biển trên quy mô toàn quốc.
Vinhomes và Vincom Retail hợp tác kiến tạo khu phố thương mại đắt giá bậc nhất Hà Nội
Vinhomes và Vincom Retail ngày 16/7 ký kết hợp tác chiến lược phát triển khu phố thương mại hạng sang tại Vinhomes The Gallery (Giảng Võ), đồng thời khai trương phòng trưng bày dự án tại Vincom Long Biên. Sự kiện được xem là cú hích mở ra giai đoạn bứt tốc mới cho bất động sản thương mại cao cấp tại lõi trung tâm Thủ đô.
Tập đoàn TH tung khuyến mãi hè cực đỉnh, dễ chơi dễ trúng với hơn 500.000 giải thưởng
Chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng có cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà cực hấp dẫn từ chương trình “Mua đồ uống TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng”.
The 8:120 Collection - Nơi mỗi mét vuông đều phản chiếu tầm nhìn gia chủ
Với mặt tiền rộng tới 8m và diện tích 120m2 linh hoạt, kết hợp khu vườn sau riêng tư, dòng sản phẩm “The 8:120 Collection: Thương phố nhà vườn thế hệ mới” tại Vinhomes Wonder City (Hà Nội) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là tuyên ngôn đẳng cấp dành riêng cho tầng lớp thành đạt mới - những người đang khao khát khẳng định dấu ấn cá nhân trong từng mét vuông sở hữu.
Dự báo giá vàng tuần tới 21-25/7: Tăng tiếp
Giá vàng hôm nay 19/7 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Dự báo giá vàng tuần tới phần lớn nghiêng về tăng tiếp.
Giấc mơ tỷ đô của 4 loại trái cây Việt
Chanh dây, chuối, dứa, dừa được kỳ vọng sớm cán mốc tỷ USD, góp phần đa dạng hóa cơ cấu xuất khẩu và nâng cao vị thế nông sản Việt.
Gỡ vướng quy hoạch phân khu sau sáp nhập tỉnh, thành
Sau sắp xếp đơn vị hành chính, quy hoạch phân khu có thể được lập mới, điều chỉnh đồng thời với việc lập, điều chỉnh quy hoạch tỉnh. Sau khi phê duyệt, quy hoạch phân khu sẽ được cập nhật, tích hợp trong quy hoạch tỉnh, để bảo đảm tính đồng bộ.
Tổng Bí thư Tô Lâm: Không để lợi ích cục bộ làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách
Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, không để bất kỳ lợi ích cục bộ, cảm tính cá nhân hay nể nang, né tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách.
Công thức 'chạy doanh số' bền vững của doanh nghiệp
Thành công của doanh nghiệp không chỉ đến từ “chạy doanh số” bằng những con số thể hiện hiệu quả công việc mà còn từ khả năng xây dựng đội ngũ nhân sự.
Life 3.0 và bài kiểm tra tư duy chiến lược trong kỷ nguyên AI
Khi AI không còn là công cụ, mà trở thành tác nhân định hình xã hội, con người sẽ kiểm soát nó hay bị dẫn dắt trong một tương lai không do mình tạo ra?
TP.HCM đề xuất đầu tư 2 tuyến metro trên cao 100.000 tỷ đồng
Hai tuyến metro trên cao sẽ kết nối khu vực TP.HCM với Bình Dương cũ, tổng vốn đầu tư gần 100.000 tỷ đồng, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.