Bia Hà Nội dự kiến lợi nhuận giảm 250 tỷ đồng

Trần Anh Thứ hai, 29/06/2020 - 13:25

Dự báo hoạt động kinh doanh sa sút, song Habeco cho biết vẫn sẽ cho ra mắt sản phẩm mới và đẩy mạnh mở rộng thị trường sang miền Trung, Nam.

Hanoi BOLD và Hanoi Light là hai sản phẩm mới ra mắt của Habeco.

Theo tài liệu ĐHCĐ năm 2020, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) cho biết đang gặp không ít khó khăn từ hệ lụy của dịch Covid-19 khiến nhiều nhà hàng, khu du lịch đã phải tạm ngừng hoạt động khiến nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm bia giảm mạnh.

Trong 4 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận trước thuế của Habeco đạt 15,8 tỷ, bằng 7% so với cùng kỳ, các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu, nộp ngân sách đều suy giảm, chỉ đạt từ 44 - 50% so với cùng kỳ. Nhiều đơn vị sản xuất của Habeco đã phải ngừng hoạt động, cắt giảm lao động, tiền lương, dòng tiền bị ảnh hưởng lớn, tình hình tài chính mất cân đối.

Để duy trì hoạt động, Habeco và các công ty con vẫn phải duy trì lực lượng lao động nòng cốt, thanh toán các khoản phải trả thuế, phải trả nhà cung cấp, trả lương cho người lao động, trả lãi vay ngân hàng.

Đây là áp lực lớn đối với Habeco và các công ty con do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra trong bối cảnh ngành bia không thuộc đối tượng được hưởng các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của Covid-19.

Habeco dự báo, trong nửa cuối năm 2020, các hoạt động du lịch, dịch vụ, nhà hàng...vẫn chưa khởi sắc, tỷ lệ thất nghiệp cao, thu nhập của người lao động giảm khiến nhu cầu tiêu dùng khó có thể hồi phục như cùng kỳ năm trước.

Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, Habeco đặt kế hoạch kinh doanh năm 2020 với chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt 4.239 tỷ đồng, bằng 56% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế 248 tỷ đồng, chỉ bằng một nửa so với năm trước.

Dự báo hoạt động kinh doanh sa sút, song Habeco cho biết vẫn sẽ tiến hành hoạt động mở rộng thị trường sang miền Trung, Nam.

Năm 2019, Habeco đã ra mắt thành công nhận diện thương hiệu mới theo hướng hiện đại, hướng tới giới trẻ, đối tượng khách hàng mục tiêu trong những năm tiếp theo. 2 sản phẩm mới được ra mắt là Bia Hanoi Bold và Hanoi Light hướng tới nhóm khách hàng này.

Trong năm nay, ban lãnh đạo Habeco cho biết sẽ hoàn thành gói thầu cung cấp phụ kiện, hiệu chỉnh dây chuyền chiết chai số 3 công suất 60.000 chai/giờ tại Nhà máy bia Hà Nội - Mê Linh; hỗ trợ cho việc sản xuất, ra mắt sản phẩm mới Hanoi Bold và Hanoi Light phiên bản đóng lon.

Bên cạnh đó, Habeco tiếp tục tung ra nhiều dòng sản phẩm mới như bia hơi Hà Nội 500ml (đóng lon) và bia hơi Hà Nội 1 lít (đóng chai PET) vào tháng 5/2020 và bước đầu được người tiêu dùng tích cực đón nhận.

Trong 6 tháng cuối năm, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa và thị trường 3 sản phẩm mới, sản xuất quy mô Pilot một số bia Craft mới và nghiên cứu một số loại nước giải khát mới.

Về mở rộng thị trường, trong năm 2020 Habeco sẽ giao thêm khu vực thị trường miền Trung cho Công ty TNHH MTV thương mại bia Hà Nội Thanh Hóa với mục tiêu củng cố thị trường và lấy lại thị phần.

Đối với khu vực thị trường miền Nam, Habeco sẽ hoàn thiện xây dựng cơ sở vật chất, tuyển dụng đủ nhân sự, tìm kiếm đủ nhà phân phối tại khu vực Miền Nam để sẵn sàng khai thác thị trường từ năm 2020.

Ngoài ra, trong năm nay, Habeco định hướng đẩy nhanh công tác thoái vốn tại các công ty thành viên có hoạt động sản xuất kinh doanh kém hiệu quả trong đó có các công ty đầu tư ngoài ngành. Nếu giải quyết được bài toán nhằm bảo toàn và thu hồi vốn đầu tư tại các doanh nghiệp này sẽ là tiền đề để một mặt Tổng công ty có thêm nguồn vốn kinh doanh, đầu tư, mặt khác là giúp cơ cấu tổ chức tinh gọn và hiệu quả hơn.

HABECO phản hồi việc bị hàng loạt xe thương binh vây kín trước cổng

HABECO phản hồi việc bị hàng loạt xe thương binh vây kín trước cổng

Tiêu điểm -  5 năm
Những ngày gần đây, trước cổng Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (HABECO) trên đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội có nhiều xe thương binh đứng vây kín, căng băng rôn yêu cầu giải quyết quyền lợi.
HABECO phản hồi việc bị hàng loạt xe thương binh vây kín trước cổng

HABECO phản hồi việc bị hàng loạt xe thương binh vây kín trước cổng

Tiêu điểm -  5 năm
Những ngày gần đây, trước cổng Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (HABECO) trên đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội có nhiều xe thương binh đứng vây kín, căng băng rôn yêu cầu giải quyết quyền lợi.
Coteccons không tham vọng làm bất động sản, sẽ thoái vốn khỏi Ricons

Coteccons không tham vọng làm bất động sản, sẽ thoái vốn khỏi Ricons

Doanh nghiệp -  1 giờ

Việc Coteccons làm bất động sản theo Chủ tịch Bolat Duisenov mang tính chất thử nghiệm, nhiều hơn là lợi nhuận, nhất là khi công ty đang không thiếu việc để làm.

CT UAV đạt bước tiến mới trong hợp tác với Airbility

CT UAV đạt bước tiến mới trong hợp tác với Airbility

Doanh nghiệp -  1 ngày

Công ty hàng không tiên tiến của Hàn Quốc Airbility và CT UAV vừa đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mô hình hợp tác mới.

FPT mua 10% cổ phần của Daythree

FPT mua 10% cổ phần của Daythree

Doanh nghiệp -  2 ngày

Các thương vụ M&A của FPT thể hiện sự nhất quán trong việc nhắm đến các công ty có năng lực chuyên môn cao và phù hợp văn hóa doanh nghiệp.

Nhiều ‘ông lớn’ Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều ‘ông lớn’ Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  3 ngày

T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ vừa phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác hàng không, chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.

Đằng sau đà 'hụt hơi' của An Gia

Đằng sau đà 'hụt hơi' của An Gia

Doanh nghiệp -  3 ngày

Từng là đơn vị có quỹ đất lớn, hàng tồn kho của An Gia hiện ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền kinh doanh âm và nợ vay duy trì ở mức cao.

Coteccons không tham vọng làm bất động sản, sẽ thoái vốn khỏi Ricons

Coteccons không tham vọng làm bất động sản, sẽ thoái vốn khỏi Ricons

Doanh nghiệp -  1 giờ

Việc Coteccons làm bất động sản theo Chủ tịch Bolat Duisenov mang tính chất thử nghiệm, nhiều hơn là lợi nhuận, nhất là khi công ty đang không thiếu việc để làm.

Hướng đi mới cho ngành bảo hiểm Việt Nam

Hướng đi mới cho ngành bảo hiểm Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Tư vấn viên bảo hiểm giờ đây không chỉ cần giỏi về kiến thức tài chính, bảo hiểm, mà còn phải trang bị những hiểu biết cơ bản về sức khỏe cộng đồng.

Xuất khẩu thủy sản 2026 khó tránh khỏi nguy cơ giảm tốc

Xuất khẩu thủy sản 2026 khó tránh khỏi nguy cơ giảm tốc

Tiêu điểm -  5 giờ

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong năm sau sẽ phải đối diện với giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của biến động thuế quan và rào cản thị trường.

Doanh nghiệp Việt trước làn sóng hội nhập thuế toàn cầu

Doanh nghiệp Việt trước làn sóng hội nhập thuế toàn cầu

Tiêu điểm -  5 giờ

Những thay đổi trong chính sách thuế gần đây đang tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tuân thủ, giảm các thủ tục hành chính và chi phí.

Lotte tính rút lui khỏi dự án tỷ đô và nỗi lo chung của doanh nghiệp địa ốc

Lotte tính rút lui khỏi dự án tỷ đô và nỗi lo chung của doanh nghiệp địa ốc

Bất động sản -  6 giờ

Chỉ hơn một tháng sau khi nhận thông báo nộp tiền sử dụng đất, Công ty TNHH Lotte Properties HCMC đã có văn bản muốn chấm dứt dự án Thủ Thiêm Eco Smart City.

Central Retail trồng cây tại Tà Kóu chống xói mòn ven biển

Central Retail trồng cây tại Tà Kóu chống xói mòn ven biển

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

1.000 cây xanh đã được trồng mới tại khu bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu, tỉnh Lâm Đồng với mục tiêu cải tạo đất cát bạc màu, giữ nước và tạo nền tảng cho việc phát triển du lịch sinh thái bền vững

 Vietinbank có thể lãi đột biến hơn 5.000 tỷ từ bán Vietinbank Tower

Vietinbank có thể lãi đột biến hơn 5.000 tỷ từ bán Vietinbank Tower

Tài chính -  14 giờ

VDSC dự kiến, việc chuyển nhượng dự án VietinBank Tower có thể mang lại cho Vietinbank khoản lợi nhuận đột biến.

Đọc nhiều