Bia Hà Nội dự kiến lợi nhuận giảm 250 tỷ đồng

Trần Anh Thứ hai, 29/06/2020 - 13:25

Dự báo hoạt động kinh doanh sa sút, song Habeco cho biết vẫn sẽ cho ra mắt sản phẩm mới và đẩy mạnh mở rộng thị trường sang miền Trung, Nam.

Hanoi BOLD và Hanoi Light là hai sản phẩm mới ra mắt của Habeco.

Theo tài liệu ĐHCĐ năm 2020, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) cho biết đang gặp không ít khó khăn từ hệ lụy của dịch Covid-19 khiến nhiều nhà hàng, khu du lịch đã phải tạm ngừng hoạt động khiến nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm bia giảm mạnh.

Trong 4 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận trước thuế của Habeco đạt 15,8 tỷ, bằng 7% so với cùng kỳ, các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu, nộp ngân sách đều suy giảm, chỉ đạt từ 44 - 50% so với cùng kỳ. Nhiều đơn vị sản xuất của Habeco đã phải ngừng hoạt động, cắt giảm lao động, tiền lương, dòng tiền bị ảnh hưởng lớn, tình hình tài chính mất cân đối.

Để duy trì hoạt động, Habeco và các công ty con vẫn phải duy trì lực lượng lao động nòng cốt, thanh toán các khoản phải trả thuế, phải trả nhà cung cấp, trả lương cho người lao động, trả lãi vay ngân hàng.

Đây là áp lực lớn đối với Habeco và các công ty con do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra trong bối cảnh ngành bia không thuộc đối tượng được hưởng các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của Covid-19.

Habeco dự báo, trong nửa cuối năm 2020, các hoạt động du lịch, dịch vụ, nhà hàng...vẫn chưa khởi sắc, tỷ lệ thất nghiệp cao, thu nhập của người lao động giảm khiến nhu cầu tiêu dùng khó có thể hồi phục như cùng kỳ năm trước.

Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, Habeco đặt kế hoạch kinh doanh năm 2020 với chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt 4.239 tỷ đồng, bằng 56% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận sau thuế 248 tỷ đồng, chỉ bằng một nửa so với năm trước.

Dự báo hoạt động kinh doanh sa sút, song Habeco cho biết vẫn sẽ tiến hành hoạt động mở rộng thị trường sang miền Trung, Nam.

Năm 2019, Habeco đã ra mắt thành công nhận diện thương hiệu mới theo hướng hiện đại, hướng tới giới trẻ, đối tượng khách hàng mục tiêu trong những năm tiếp theo. 2 sản phẩm mới được ra mắt là Bia Hanoi Bold và Hanoi Light hướng tới nhóm khách hàng này.

Trong năm nay, ban lãnh đạo Habeco cho biết sẽ hoàn thành gói thầu cung cấp phụ kiện, hiệu chỉnh dây chuyền chiết chai số 3 công suất 60.000 chai/giờ tại Nhà máy bia Hà Nội - Mê Linh; hỗ trợ cho việc sản xuất, ra mắt sản phẩm mới Hanoi Bold và Hanoi Light phiên bản đóng lon.

Bên cạnh đó, Habeco tiếp tục tung ra nhiều dòng sản phẩm mới như bia hơi Hà Nội 500ml (đóng lon) và bia hơi Hà Nội 1 lít (đóng chai PET) vào tháng 5/2020 và bước đầu được người tiêu dùng tích cực đón nhận.

Trong 6 tháng cuối năm, công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu và đưa và thị trường 3 sản phẩm mới, sản xuất quy mô Pilot một số bia Craft mới và nghiên cứu một số loại nước giải khát mới.

Về mở rộng thị trường, trong năm 2020 Habeco sẽ giao thêm khu vực thị trường miền Trung cho Công ty TNHH MTV thương mại bia Hà Nội Thanh Hóa với mục tiêu củng cố thị trường và lấy lại thị phần.

Đối với khu vực thị trường miền Nam, Habeco sẽ hoàn thiện xây dựng cơ sở vật chất, tuyển dụng đủ nhân sự, tìm kiếm đủ nhà phân phối tại khu vực Miền Nam để sẵn sàng khai thác thị trường từ năm 2020.

Ngoài ra, trong năm nay, Habeco định hướng đẩy nhanh công tác thoái vốn tại các công ty thành viên có hoạt động sản xuất kinh doanh kém hiệu quả trong đó có các công ty đầu tư ngoài ngành. Nếu giải quyết được bài toán nhằm bảo toàn và thu hồi vốn đầu tư tại các doanh nghiệp này sẽ là tiền đề để một mặt Tổng công ty có thêm nguồn vốn kinh doanh, đầu tư, mặt khác là giúp cơ cấu tổ chức tinh gọn và hiệu quả hơn.

HABECO phản hồi việc bị hàng loạt xe thương binh vây kín trước cổng

HABECO phản hồi việc bị hàng loạt xe thương binh vây kín trước cổng

Tiêu điểm -  4 năm
Những ngày gần đây, trước cổng Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (HABECO) trên đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội có nhiều xe thương binh đứng vây kín, căng băng rôn yêu cầu giải quyết quyền lợi.
HABECO phản hồi việc bị hàng loạt xe thương binh vây kín trước cổng

HABECO phản hồi việc bị hàng loạt xe thương binh vây kín trước cổng

Tiêu điểm -  4 năm
Những ngày gần đây, trước cổng Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (HABECO) trên đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội có nhiều xe thương binh đứng vây kín, căng băng rôn yêu cầu giải quyết quyền lợi.
Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".