Các hãng hàng không đồng loạt tăng giá vé
Ngay sau khi Bộ Giao thông Vận tải có quyết định đồng ý tăng giá dịch vụ sân bay thì các hãng hàng không đã lên kế hoạch tăng giá vé từ 1/10 tới đây.
Cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa cho hay, Cục Hàng không đã quyết định thành lập đoàn thanh tra về an toàn thông tin liên quan đến việc mua bán thông tin hành khách đi máy bay.
Cụ thể, người đứng đầu Cục Hàng không cho biết, sau khi dư luận phản ánh, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo, Cục hàng không đã có văn bản chỉ đạo các hãng hàng không làm rõ việc để lộ lọt thông tin của hành khách dẫn đến khách bị quấy rầy bởi các doanh nghiệp kinh doanh xe khách.
Ngoài ra, ông Đinh Việt Thắng cho biết, Cục Hàng không sẽ thành lập các đoàn thanh tra về công tác đảm bảo an toàn thông tin để xử lý việc này.
Theo Báo Tiền phong, thời gian qua, nhiều hành khách đi máy bay qua nhiều sân bay, phổ biến nhất là sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà) liên tục nhận được các cuộc gọi sử dụng dịch vụ ô tô đưa đón sân bay ngay sau khi mua vé, kể cả khi mua vé trên hệ thống điện tử của hãng.
Mỗi một số điện thoại của khách đặt vé bị nhiều hãng xe khác nhau gọi. Thậm chí, một hãng gọi điện quấy rối hành khách nhiều lần.
Trước tình hình này, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục Hàng không kiểm tra xử lý việc lộ, lọt thông tin hành khách đi máy bay dẫn đến khách bị quấy rầy bởi các dịch vụ đi xe taxi.
Trước đó, ông Võ Cường, Phó Cục trưởng Hàng không cũng cho hay, ngay sau khi có chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, Cục đã yêu cầu các hãng hàng không kiểm tra lại việc thực hiện kiểm soát thông tin của hành khách theo Thông tư số 01/2016/TT-BGTVT (Quy định chi tiết về Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam).
"Các hãng cũng đã thực hiện nhưng hiện chưa tìm ra nguyên nhân việc lộ lọt thông tin. Hiện có Vietnam Airlines đã đề nghị bên Bộ Công an, cụ thể là Cục Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vào cuộc xử lý", ông Cường cho biết.
Tuy nhiên, ông Cường cho rằng, dù Cục Hàng không đang tích cực triển khai nhưng vấn đề rất phức tạp, Cục chưa có đủ lực lượng về công nghệ thông tin để làm rõ, mong muốn sự phối hợp, vào cuộc của lực lượng công an phòng chống tội phạm công nghệ cao để xử lý vấn đề này.
Điều 80 thông tư số 01/2016/TT-BGTVT (Quy định chi tiết về Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam) quy định về nguyên tắc sử dụng, cung cấp thông tin về nhân thân hành khách, người gửi, người nhận hàng hóa như sau:
1. Chỉ hãng hàng không liên quan đến việc vận chuyển hành khách, hàng hóa được phép khai thác, sử dụng thông tin về nhân thân hành khách, người gửi, người nhận hàng hóa, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.
2. Hãng hàng không có trách nhiệm bảo mật thông tin cá nhân của hành khách; chỉ cung cấp thông tin về nhân thân hành khách, người gửi, người nhận hàng hóa cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo yêu cầu vì mục đích phục vụ công tác quản lý nhà nước về an ninh, an toàn hàng không dân dụng, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và các tội phạm hình sự khác.
Ngay sau khi Bộ Giao thông Vận tải có quyết định đồng ý tăng giá dịch vụ sân bay thì các hãng hàng không đã lên kế hoạch tăng giá vé từ 1/10 tới đây.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – Công ty cổ phần (ACV) sẵn sàng chi 45.000 tỷ đồng cho việc mở rộng công suất của 8 cảng hàng không trọng yếu để đạt được mục tiêu đón 140 triệu lượt khách vào năm 2021.
Từ ngày 1/10 tới đây, giá hầu hết các loại dịch vụ hàng không đều tăng để bù đắp chi phí và lấy vốn tái đầu tư.
Ngành nông lâm thủy sản đã phục hồi đà tăng trưởng và đang đứng trước cơ hội bứt tốc, sau giai đoạn chịu tác động mạnh từ biến động thương mại toàn cầu.
Siêu đô thị TP.HCM đang đứng trước cơ hội vàng để chuyển hóa 7 triệu lao đông thành các nhân lực số và coi đây động lực cho tăng trưởng bền vững.
Hai dự án gần 1.200 tỷ đồng được đầu tư vào Móng Cái hứa hẹ gia tăng sức bật cho công nghiệp và chế biến thủy sản ở địa phương.
Các chính sách về định giá đất chỉ có thể phát huy hiệu quả khi kết hợp được vai trò điều tiết của nhà nước với yếu tố thị trường trong khuôn khổ quản trị hiện đại.
Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh đang trở thành hai trụ cột chiến lược giúp TP.HCM kiến tạo mô hình đô thị thông minh – xanh – số, với sự đồng hành của các đối tác từ Nhật Bản.
Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.
Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
Giữa bức tranh thịnh vượng của một siêu đô thị đang lên, Hải Phòng vẫn thiếu một mảnh ghép quan trọng: phố tài chính - thương mại tầm vóc quốc tế. Nay, mảnh ghép ấy đã xuất hiện tại đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island, với “đại lộ tỷ đô” Royal Boulevard sầm uất.
Thể chế chính sách nhiều vướng mắc đang là rào cản cho công cuộc chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế, theo kiến nghị gửi Chính phủ của Đại học Kinh tế quốc dân.
Khởi nguồn từ tâm niệm vì cộng đồng của nhà sáng lập Thái Hương, Tập đoàn TH đã khơi dậy một hành trình tập thể, nơi mỗi con người đều chung khát vọng “nâng cao tầm vóc Việt”. Mang trong mình tinh thần phụng sự vươn mình cùng đất nước, TH vẫn đang không ngừng nỗ lực đem lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng.
Sau khi thực hiện chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 13%, SHB tiếp tiếp tục củng cố vị thế trong nhóm 5 ngân hàng TMCP tư nhân có quy mô vốn điều lệ lớn nhất trong hệ thống. Việc trả cổ tức bằng cổ phiếu sẽ giúp các ngân hàng, trong đó có SHB, tích lũy vốn tự có, cải thiện hệ số an toàn vốn (CAR) tiệm cận tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các quy định mới và tăng khả năng mở rộng tín dụng.
Ngành nông lâm thủy sản đã phục hồi đà tăng trưởng và đang đứng trước cơ hội bứt tốc, sau giai đoạn chịu tác động mạnh từ biến động thương mại toàn cầu.