Nhịp cầu kinh doanh
Cùng SCB mở rộng 'vùng xanh', hòa nhịp sống mới
Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo vận hành kinh doanh thông suốt trong các đợt dịch cao điểm, chung tay góp sức với khách hàng tháo gỡ khó khăn về tài chính, giúp doanh nghiệp ổn định kinh doanh.
Ý thức rất rõ trách nhiệm của mình – là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thiết yếu, SCB đã nhanh chóng triển khai một loạt các biện pháp nhằm kịp thời ứng phó với tình hình diễn biến ngày một phức tạp của dịch bệnh, chủ động xây dựng phương án, đảm bảo cho hoạt động ngân hàng được an toàn, liên tục và thông suốt trong mọi tình huống.
Đến nay, SCB đã liên tục hướng đến việc “mở rộng vùng xanh” đảm bảo an toàn giao dịch cho cán bộ nhân viên và khách hàng trên toàn hệ thống, đặc biệt là những vùng dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng như TP.HCM và Hà Nội thông qua những chỉ thị kịp thời, sát sao của ban lãnh đạo SCB.
SCB đã tập trung tuyên truyền, yêu cầu cán bộ nhân viên tuân thủ nghiêm ngặt chính sách phòng chống dịch của Nhà nước, tuân thủ “5K + vắc xin”, tiêm vaccine ngay khi đến lượt… Với tinh thần “vaccine hiệu quả nhất là vaccine sớm nhất” và ý thức được việc tiêm vaccine là cách hiệu quả nhất để cuộc sống trở về trạng thái bình thường, an toàn, đến nay, tại khu vực TP.HCM 100% cán bộ nhân viên SCB đã hoàn tất tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid.
Ban lãnh đạo SCB thể hiện quyết tâm “phủ xanh” hệ thống SCB, đưa SCB trở thành “điểm giao dịch an toàn” cho khách hàng và cán bộ nhân viên, với lịch phun khử khuẩn định kỳ; triển khai xét nghiệm nhanh cho cán bộ nhân viên định kỳ/đột xuất; thực hiện nghiêm túc 5K trong suốt thời gian giao dịch… Khách hàng có thể đặt lịch hẹn đến giao dịch tại SCB, nhằm tránh việc tập trung đông người, đảm bảo an toàn khoảng cách và được phục vụ chu đáo, không phải chen lấn hay chờ đợi.
Bên cạnh đó, SCB đã triển khai nhiều sản phẩm online với nhiều tiện ích đi kèm nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch online nhiều hơn. Giữa “tâm bão” Covid-19, khách hàng không cần trực tiếp đến điểm giao dịch vẫn có thể linh hoạt lựa chọn kỳ hạn cũng như hình thức đáo hạn sổ tiết kiệm tùy theo kế hoạch tài chính cá nhân, chủ động theo dõi, tra cứu thông tin tài khoản một cách dễ dàng thông qua các dịch vụ của SCB như “thanh toán dư nợ thẻ online”; cùng các ưu đãi tăng cường cho sản phẩm “tiết kiệm online”, “tài khoản thanh toán S-Free/Lộc Phát”…
SCB đang hỗ trợ khách hàng thực hiện các loại giao dịch qua email như: tiền gửi (chuyển tiền, tiền gửi có kỳ hạn, chứng chỉ tiền gửi, chi hộ lương,…); ngoại hối (bán ngoại tệ cho SCB); thanh toán quốc tế (LC nhập khẩu, nhờ thu nhập khẩu, chuyển tiền đi nước ngoài); tín dụng (bảo lãnh/cam kết tài trợ tín dụng)…
Dịch vụ giao dịch qua email của SCB giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng, an toàn và chính xác, đảm báo xác thực, bảo mật, đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, rất thuận tiện trong giao dịch đối với khách hàng ở xa.
Từ đầu năm đến nay, SCB đã đóng góp gần 53 tỷ đồng cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19 của các tổ chức, đơn vị cũng như các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa nhằm hỗ trợ tốt nhất cho người nghèo, người gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong đó, SCB cũng đã ủng hộ số tiền 50 tỷ đồng vào quỹ ủng hộ mua vaccine thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.
Ngoài ra, các cổ đông của SCB cũng đã đóng góp 20 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống dịch Covid-19 của TP.HCM nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về phong trào xã hội hóa nguồn kinh phí mua vaccine Covid-19.
Từ khi thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt những đợt giãn cách xã hội tại TP.HCM và Hà Nội, những trường hợp khó khăn cần sự giúp đỡ ngày càng nhiều, không chỉ bên ngoài xã hội, mà còn chính tại SCB. Với mong muốn hỗ trợ một phần nào giúp cán bộ nhân viên SCB giảm bớt những khó khăn trong tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, SCB cũng đang triển khai chương trình thu mua thực phẩm/nhu yếu phẩm, tập kết tại một số địa điểm thuộc TP.HCM và Hà Nội, và phân phối đến hỗ trợ cho các cán bộ nhân viên SCB đang gặp khó khăn.
Thời gian còn lại của năm 2021 còn rất nhiều khó khăn thách thức, đặc biệt là diễn biến khó lường của dịch Covid-19. Vì vậy, nhiệm vụ trọng tâm của SCB là tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp, khách hàng vượt qua khó khăn, vừa phấn đấu kinh doanh hiệu quả.
SCB báo lãi 456 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm
SCB báo lãi 456 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm
Tổng tài sản tiếp tục tăng trưởng 6%, giữ vững vị trí Top 5 ngân hàng có quy mô tài sản lớn nhất hệ thống.
SCB "chia lửa" cùng Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch Covid-19
Ngày 09/06/2021, đại diện Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang ủng hộ tổng số tiền 01 tỷ đồng cùng các vật phẩm nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch.
“Quay số trúng thưởng - Nhận quà liền tay” cùng dịch vụ chuyển tiền của RIA và SCB
Từ ngày 01/06/2021 đến hết ngày 31/08/2021, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình ưu đãi “Quay số trúng thưởng – Nhận quà liền tay” dành cho các khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền từ nước ngoài của RIA thông qua hệ thống SCB.
SCB triển khai chương trình "Vòng quay may mắn - Nhận quà yêu thương"
Từ ngày 27/05/2021 đến hết ngày 04/09/2021, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình khuyến mại “Vòng quay may mắn – Nhận quà yêu thương” dành cho khách hàng cá nhân nhận tiền Western Union từ nước ngoài về Việt Nam tại SCB.
VUS TESOL 2025: Hai thập kỷ kiến tạo niềm vui học tiếng Anh
Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL 2025 đã thu hút hơn 3.000 giáo viên, chuyên gia và nhà quản lý giáo dục ngôn ngữ trong và ngoài nước.
Lộ diện 'đại lộ tỷ đô' tại đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island
Giữa bức tranh thịnh vượng của một siêu đô thị đang lên, Hải Phòng vẫn thiếu một mảnh ghép quan trọng: phố tài chính - thương mại tầm vóc quốc tế. Nay, mảnh ghép ấy đã xuất hiện tại đô thị đảo nghỉ dưỡng Vinhomes Royal Island, với “đại lộ tỷ đô” Royal Boulevard sầm uất.
Chuyển mình mạnh mẽ, FE Credit viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng
Sau hơn một thập kỷ tiên phong và dẫn dắt thị trường, FE Credit tiếp tục tái định vị toàn diện, thực sự “chuyển mình” với những nâng cấp trong sản phẩm, mô hình vận hành và số hóa. Qua đó, công ty đang kiến tạo nên những giá trị chuyên nghiệp, minh bạch và bền vững cho ngành tài chính tiêu dùng.
Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square
Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.
VNG mang dịch vụ tài chính số của MSB lên nền tảng Zalo
Mô hình này giúp khách hàng MSB trải nghiệm các tiện ích ngân hàng ngay trên Zalo, đồng thời đơn giản hóa quy trình đăng ký và sử dụng dịch vụ.
VUS TESOL 2025: Hai thập kỷ kiến tạo niềm vui học tiếng Anh
Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL 2025 đã thu hút hơn 3.000 giáo viên, chuyên gia và nhà quản lý giáo dục ngôn ngữ trong và ngoài nước.
Bamboo Airways có chủ tịch và tổng giám đốc mới
Ông Lê Thái Sâm được giao đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Ngọc Vịnh, trong khi ông Trương Phương Thành giữ chức tổng giám đốc thay ông Lương Hoài Nam.
'La bàn' cho dòng vốn tài chính
Từ một yêu cầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại không thể thực hiện vào năm 2007, Nguyễn Quang Thuân đã tạo dựng StoxPlus, tiền thân của FiinGroup, để lấp đầy khoảng trống dữ liệu tài chính tại Việt Nam. Với vai trò “la bàn” cho dòng vốn, FiinGroup không chỉ cung cấp thông tin mà còn định hình tương lai thị trường vốn minh bạch và bền vững.
Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?
Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?
Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước giảm 50% dự trữ bắt buộc cho Vietcombank, MB, VPBank và HDBank từ ngày 1/10 nhờ tham gia tái cơ cấu 4 ngân hàng yếu kém.
Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa
Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.
Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường
Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.