Nhịp cầu kinh doanh

Diễn biến mới trên thị trường bất động sản hàng hiệu

Lam Giang Thứ sáu, 08/10/2021 - 15:18

Giữa bối cảnh đầy thách thức, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hàng hiệu Việt Nam ghi nhận sự xuất hiện của một cái tên mới, hiện diện tại vùng đất giàu tiềm năng du lịch Nghệ An.

Với diện tích giai đoạn I lên đến 52,5ha, Meysenses Lucia Bay Bai Lu được Tập đoàn Tân Á Đại Thành - Meyland phát triển trong mô hình siêu quần thể nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe bốn mùa chuẩn quốc tế đầu tiên tại Bắc Trung Bộ. 

Meysenses Lucia Bay Bai Lu cũng là dự án đầu tiên của khu vực sở hữu tổ hợp khách sạn 5 sao và trung tâm tổ chức sự kiện quốc tế quy mô 1.000 người thương hiệu MGallery, khu biệt thự biển đạt tiêu chuẩn MGallery Residences, được quản lý vận hành bởi Accor (Pháp). Đồng nghĩa một chuẩn mực nghỉ dưỡng đẳng cấp đẳng cấp toàn cầu sẽ chính thức có mặt tại Nghệ An.

Chọn Nghệ An thay vì những cái tên quen thuộc như Phú Quốc, Nha Trang, Quảng Ninh… là điểm đỗ của dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên, Tân Á Đại Thành – Meyland khiến nhiều người ngạc nhiên. Giới chuyên gia đánh giá, Nghệ An là vùng đất mới đầy tiềm năng du lịch. Trong khi các thủ phủ nghỉ dưỡng lâu đời hay nội đô sầm uất đã rất quen thuộc với bất động sản hàng hiệu, thì một địa điểm mới sẽ thỏa mãn “khẩu vị” mới lạ và tính tiên phong của giới thượng lưu.

Từ góc độ đơn vị phát triển bất động sản, đại diện Tân Á Đại Thanh – Meyland khẳng định, các vùng đất mới hội tụ đủ điều kiện để đón đầu bất động sản hàng hiệu nói chung, bất động sản nghỉ dưỡng hàng hiệu nói riêng. Cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ không thua các trung tâm du lịch truyền thống, vẻ đẹp nguyên sơ cho trải nghiệm tinh tế và nguyên bản, hạ tầng giao thông thuận lợi… là những điều kiện lý tưởng cho bất động sản nghỉ dưỡng hàng hiệu hiện diện ở vùng đất mới.

“Thách thức của các nhà phát triển là kiến tạo được dự án xứng tầm, biến dự án trở thành lực hấp dẫn du khách cao cấp đến với vùng đất tọa lạc” – vị đại diện nhấn mạnh.

Diễn biến mới trên thị trường bất động sản hàng hiệu
Bất động sản hàng hiệu kề biển được ưu chuộng

Bước đầu tiên của hành trình kiến tạo lực hấp dẫn mới cho Nghệ An, Tân Á Đại Thành – Meyland giữ vững tiêu chí tiên quyết của bất động sản hàng hiệu: vị trí đắt giá nhất của vùng đất cho dự án Meysenses Lucia Bay Bai Lu.

Dự án tọa lạc tại trung tâm biển Bãi Lữ – nơi được mệnh danh bờ biển đẹp nhất khu vực nhờ hình dáng trăng khuyết độc đáo, nước biển xanh trong và sóng êm. Bãi Lữ còn được ví như “Đà Lạt trên biển” khi bao quanh bởi những cánh rừng thông ngút ngàn, đón trọn ánh dương tươi mát với nền nhiệt thấp hơn xung quanh ít nhất 2 độ C. Sự kết hợp của 3 loại địa hình: rừng, biển và núi tại Bãi Lữ làm nên địa thế kỳ quan, mang đến tầm nhìn đặc quyền cho các chủ nhân tinh hoa.

Cùng với thiên nhiên tuyệt tác, mỗi biệt thự, mỗi công trình của Meysenses Lucia Bay Bai Lu sẽ là không gian sống đỉnh cao. Mang phong cách kiến trúc đương đại lấy cảm hứng từ chính những cánh rừng thông đặc trưng của Bãi Lữ, các công trình thuộc dự án dưới bàn tay thiết kế của HBA (Singapore) tràn ngập đường cong, ban công xếp lớp gợi nhắc hình dáng độc đáo của nón thông, những ô cửa kính lớn ngập tràn ánh sáng... Tại đây mỗi chủ nhân kết nối không giới hạn cùng thiên nhiên, và từ đó mở ra một thiên đường tiện ích chuẩn quốc tế.

Là dự án duy nhất tại Nghệ An khai thác suối khoáng, Meysenses Lucia Bay Bai Lu mang nước khoáng vào từng căn biệt thự. Các bồn tắm khoáng được thiết kế cá nhân hóa theo nhu cầu chăm sóc sức khỏe, trị liệu và sở thích của từng đối tượng tận hưởng. Kết hợp trung tâm spa & gym, khu vực thiền, yoga, trung tâm thể thao…, nơi đây trở thành thủ phủ nghỉ dưỡng ven biển đáp ứng toàn diện tất cả nhu cầu chăm sóc sức khỏe (wellness) cho du khách.

Diễn biến mới trên thị trường bất động sản hàng hiệu 1
Bất động sản hàng hiệu được săn đón dù thị trường chung nhiều biến động.

Giới chuyên gia nhận định sự xuất hiện của bất động sản nghỉ dưỡng hàng hiệu ở vùng đất mới như Nghệ An tiếp tục chứng tỏ tiềm năng lớn của phân khúc cao cấp nhất này tại Việt Nam.

Thống kê từ Savills cho thấy, từ năm 2017, nguồn cung tại Việt Nam đã tăng trung bình mỗi năm 11% lên hơn 2.200 căn từ 24 dự án, vào quý 1 năm 2021. Các tỉnh và thành phố du lịch lớn như Kiên Giang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh và Khánh Hòa là những địa phương có các dự án bất động sản hàng hiệu đã đi vào hoạt động. Hầu hết là các căn biệt thự cao cấp trên khu đất rộng bên bờ biển, hoặc có tầm nhìn hướng về biển và có hồ bơi riêng. Về đơn vị vận hành, Accor đang dẫn đầu.

Niềm tin vào sự sôi động của thị trường bất động sản hàng hiệu càng tăng cao khi số lượng người siêu giàu gia tăng. Vào năm 2020, số người siêu giàu của Việt Nam đạt khoảng 19.500 người, tăng 6% mỗi năm từ 2015 đến 2020. Đến năm 2025, dân số siêu giàu sẽ đạt trên 25.800. Cùng với đó là sự xuất hiện của các chủ đầu tư, nhà phát triển bất động sản hàng hiệu mới và các dự án đẳng cấp như Meysenses Lucia Bay Bai Lu.

Hà Nội gỡ vướng 5 dự án trên 'đất vàng'

Hà Nội gỡ vướng 5 dự án trên 'đất vàng'

Tiêu điểm -  55 phút

Công viên Kim Quy và tổ hợp tại 148 Giảng Võ là hai trong số năm dự án Hà Nội nỗ lực tháo gỡ khó khăn để sớm xây dựng.

Khởi động giải gôn thường niên BRG Golf Hanoi Festival 2024

Khởi động giải gôn thường niên BRG Golf Hanoi Festival 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Giải gôn thường niên BRG Golf Hanoi Festival sẽ chính thức chào đón các gôn thủ trong hai ngày thi đấu 9 và 10/11/2024 tại hai sân gôn đẳng cấp quốc tế.

Tiện ích khác biệt, Hanoi Melody Residences hấp dẫn khách ở thực

Tiện ích khác biệt, Hanoi Melody Residences hấp dẫn khách ở thực

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Tạo ra sự khác biệt hoàn toàn với các dự án hiện hữu, Hanoi Melody Residences đang hút lượng lớn khách có nhu cầu ở thực đến Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.

Lotte Finance thâm nhập thị trường cho thuê xe dài hạn

Lotte Finance thâm nhập thị trường cho thuê xe dài hạn

Tài chính -  8 giờ

Lotte Finance đánh giá cho thuê xe dài hạn giàu tiềm năng sẽ sớm được thúc đẩy bởi sản phẩm tài chính linh hoạt và nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng.

Zalopay tiến vào mảng trả góp

Zalopay tiến vào mảng trả góp

Doanh nghiệp -  8 giờ

Zalopay xác định phát triển theo hướng trở thành một nền tảng thanh toán toàn diện đã liên tục đưa ra các sản phẩm mới hướng tới trải nghiệm người dùng.

EximRS phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard

EximRS phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard

Bất động sản -  8 giờ

EximRS trở thành đơn vị phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard do Công ty CP Xây dựng đầu tư và phát triển Lĩnh Phong Conic phát triển.

MSB hoàn thành 72% kế hoạch năm

MSB hoàn thành 72% kế hoạch năm

Tài chính -  13 giờ

MSB công bố báo cáo tài chính quý III với tín dụng tăng 15,11% nhờ đa dạng hóa giải pháp, đặc biệt trên nền tảng số, và vốn điều lệ nâng lên 26.000 tỷ đồng.