Doanh nghiệp ngoại chiếm gần 80% xuất khẩu da giày

Minh Tú Thứ năm, 10/08/2017 - 16:36

Hiệp hội Da – Giầy Việt Nam vừa công bố tổng kết tình hình 6 tháng đầu năm. Theo đó, trong 8,7 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu thì các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chiếm đến gần 80%.

Nguồn: Internet

Theo số liệu tổng kết từ Hiệp hội Da giày 6 tháng đầu năm, giày dép vẫn là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của ngành, đạt hơn 7 tỷ USD. Ngoài ra, xuất khẩu Vali – túi đạt hơn 1,6 tỷ USD, giúp kim ngạch xuất khẩu nửa đầu năm 2017 tăng 11% so với cùng kì năm ngoái.

Mặc dù vậy, giá trị xuất khẩu ngành da giày vẫn nằm phần lớn trong tay những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Các doanh nghiệp trong nước chỉ đóng góp 21% vào tổng kim ngạch xuất khẩu.

Hiện nay, sản phẩm da giày của Việt Nam được xuất khẩu tới khoảng 100 thị trường trên toàn thế giới. Các thị trường nhập khẩu lớn là Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản và ASEAN.

Ngành da giầy Việt Nam sẽ có khả năng thúc đẩy xuất khẩu hơn nữa khi Hiệp định FTA giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á Âu có hiệu lực vào ngày 5/10/2017. Hiệp định nàysẽ mở rộng hơn cánh cửa vào Nga cũng như các thị trường lân cận như Belarus, Kazakhstan.

Bên cạnh đó, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU dự kiến có hiệu lực vào năm 2018 được dự báo sẽ giúp da giày Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế. 

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  1 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  13 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  16 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  16 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  17 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?