Doanh nghiệp
Doanh thu hoạt động sản xuất của Vingroup tăng mạnh
Doanh thu hoạt động sản xuất gồm doanh số bán xe và điện thoại tăng mạnh cùng với doanh thu bất động sản ghi nhận từ 3 đại dự án Vinhomes góp phần giúp doanh thu quý 3 của Tập đoàn Vingroup tăng 14% so với cùng kỳ.
Tập đoàn Vingroup đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3 năm 2020 với tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 35.914 tỷ đồng – tăng 14% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do quý 3.2020 tập trung bàn giao nhiều tại ba Đại dự án Vinhomes và doanh thu hoạt động sản xuất tăng mạnh nhờ doanh số bán xe và điện thoại tăng trưởng tốt. Nếu loại doanh thu lĩnh vực bán lẻ trong quý 3 năm 2019, doanh thu quý 3 năm 2020 tăng mạnh 51% so với cùng kỳ.
Lợi nhuận trước thuế trong quý 3 năm 2020 đạt 3.609 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế trong kỳ đạt 1.436 tỷ đồng, tăng 102% so với cùng kỳ năm trước.
Tại ngày 30 tháng 09 năm 2020, tổng tài sản Vingroup đạt 430.011 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 124.552 tỷ đồng, tăng lần lượt 6,5% và 3,3% so với cuối năm 2019.
Doanh thu bán bất động sản trong quý 3 năm 2020 đạt 25.958 tỷ đồng, tăng 70% so với cùng kỳ năm trước nhờ ba Đại dự án Vinhomes đi vào giai đoạn bàn giao lớn.
Doanh thu từ cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan trong quý 3 năm 2020 đạt 1.786 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ năm trước do các gói hỗ trợ giảm tiền thuê cho khách thuê gặp khó khăn do Covid-19. Tuy nhiên, doanh thu trong kỳ có sự cải thiện, tăng 31% so với quý 2 năm 2020.
Doanh thu từ hoạt động du lịch và vui chơi giải trí trong quý 3 năm 2020 đạt 1.206 tỷ đồng, giảm 54% so với cùng kỳ năm trước, nhưng đã có sự cải thiện rõ rệt nhờ phục hồi mạnh hậu dịch Covid-19, tăng 50% so với quý 2 năm 2020.
Doanh thu từ hoạt động sản xuất trong kỳ đạt 4.768 tỷ đồng, tăng 125% so với cùng kỳ năm trước.
Trong quý 3, Vinhomes tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu với 2,400 căn hộ thuộc phân khu The Origami – Đại đô thị Vinhomes Grand Park được đặt mua chỉ trong ba ngày, thiết lập kỷ lục bán hàng mới tại thị trường bất động sản Thành phồ Hồ Chí Minh.
Cuối tháng 7, làn sóng Covid-19 thứ hai tại Việt Nam khiến nhiều tỉnh thành như Hải Dương, Đà Nẵng, Hội An, Buôn Mê Thuột phải thực hiện cách ly, giãn cách xã hội, làm hoạt động của một số cơ sở TTTM, khách sạn và VCGT tại các tỉnh này bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhờ các biện pháp kịp thời và hiệu quả chủa Chính phủ, tình hình nhanh chóng được cải thiện. Từ đầu tháng 9, tất cả gian hàng trong TTTM đã hoạt động bình thường, lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng cũng ghi nhận sự phục hồi nhẹ khi Vinpearl mở dần các cơ sở tạm đóng trước đó để đón khách trở lại.
Lĩnh vực công nghiệp tiếp tục ghi dấu ấn khi VinFast đã bán ra tổng cộng hơn 3.600 xe ô tô trong tháng 9 – cao nhất từ trước đến nay, trong đó cả ba mẫu xe Fadil, Lux A và Lux SA2.0 dẫn đầu top xe bán chạy nhất theo từng phân khúc tương ứng. Cũng trong tháng 9, VinFast chính thức công bố mẫu SUV VinFast President phiên bản giới hạn dành riêng cho thị trường Việt Nam và nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn khi 100 trên 500 chiếc đã được đặt mua chỉ trong vòng hơn một tháng mở bán.

VinFast cũng tiếp tục mở rộng mạng lưới phân phối và bảo hành, bảo dưỡng với tổng cộng 49 showroom/xưởng dịch vụ và 24 đại lý ủy quyền cho ôtô và 49 showroom/xưởng dịch vụ và 50 đại lý ủy quyền cho xe máy điện, hướng tới mục tiêu có mạng lưới showroom/ dịch vụ lớn nhất, phục vụ tốt nhu cầu khách hàng.
VinSmart tiếp tục giữ vững thị phần thuộc top 3 thương hiệu điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý 3. VinSmart đã ra mắt thêm ba mẫu điện thoại phổ thông là Star 4, Live 4 và Joy 4. Đặc biệt, mẫu Live 4 cán mốc hơn 14.000 máy bán ra thị trường chỉ sau 10 ngày mở bán. Hai mẫu điện thoại tầm trung và cao cấp là Vsmart Aris và Aris Pro cũng được ra mắt trong quý. Với Aris Pro, VinSmart trở thành một trong số những hãng điện thoại đầu tiên trên thế giới ứng dụng thành công công nghệ camera ẩn dưới màn hình.
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 quay trở lại, Vingroup đã nhanh chóng triển khai các biện pháp kiểm soát chặt chẽ và bảo đảm an toàn sức khỏe cho cư dân Vinhomes, khách hàng trên toàn hệ thống các TTTM của Vincom Retail, khách sạn và khu nghỉ dưỡng Vinpearl, các showroom VinFast.
Bên cạnh đó, Vingroup tiếp tục chung tay cùng cộng đồng để ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Tập đoàn đã trao tặng 1.700 máy thở xâm nhập và phần mềm DrAidTM hỗ trợ đánh giá tiên lượng cho Bộ Y tế, đồng thời tài trợ hóa chất cho 56.000 xét nghiệm Covid-19 cho Đà Nẵng, Hải Phòng và Bắc Ninh.
Vingroup ra mắt ứng dụng VinShop
'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.
Liên danh Coteccons thắng thầu xây ga hàng hoá tại sân bay Long Thành
Liên danh HANTA2 vừa trúng gói thầu số 7.8, dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu tại sân bay Long Thành giai đoạn I, với giá trúng thầu 3.379 tỷ đồng.
Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc khai phá thị trường nông thôn
Chiến lược mở rộng điểm bán sang khu vực nông thôn của những ông lớn bán lẻ đang đem lại kết quả tích cực.
Tăng vốn vào siêu dự án, Hóa chất Đức Giang chuẩn bị động lực tăng trưởng mới
Hóa chất Đức Giang sử dụng tiềm lực tài chính dồi dào để đầu tư vào các siêu dự án, chuẩn bị động lực tăng trưởng mới khi giá phốt pho vàng giảm sâu.
Con trai 'bầu Hiển' đề xuất 3 nhóm kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025
Trong khuôn khổ phiên đối thoại cấp cao tại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều kiến nghị quan trọng liên quan tới phát huy nội lực doanh nghiệp.
“Siêu cảng” logistics của T&T Group mở bệ phóng số hóa cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.
10 xu hướng thổi lửa cho M&A bất động sản
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
CEO Thiên Long: ‘Khi ra quốc tế, doanh thu là bài toán đến sau’
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Doanh nghiệp Việt tìm đường bứt phá từ nội lực
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson cam kết cùng Việt Nam chuyển đổi số
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
'Át chủ bài' nông nghiệp của Hòa Phát có gì?
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.
Doanh nghiệp Việt 'khát' nhân lực phát triển bền vững
Đằng sau những cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam là một thực trạng đáng lo ngại về nguồn nhân lực, quản lý dữ liệu và xung đột lợi ích.