Quản trị tài chính và tìm giải pháp tạo ra dòng tiền sẽ giúp doanh nghiệp sống sót trong khủng hoảng.
Các nhà bán lẻ cần sẵn sàng lèo lái qua một giai đoạn rủi ro cao cho dòng tiền và tăng chi phí hoạt động phát sinh từ sự sụt giảm nhu cầu mua sắm.
Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Đặng Hùng Võ cho rằng, rất khó để cứu thị trường bất động sản ở thời điểm hiện tại bởi không ai lại nghĩ đến chuyện đi mua bất động sản lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.
Nhiều doanh nghiệp bất động sản đặt mục tiêu quan trọng nhất là "sống sót" qua dịch bệnh.
Các doanh nhân và chuyên gia kinh tế uy tín sẽ cùng tham gia thảo luận sâu về chủ đề tháo gỡ khó khăn dòng tiền trong doanh nghiệp thời khủng hoảng Covid-19. Chương trình do TheLEADER phối hợp với Tập đoàn TTC và các đối tác John&Partners, Base.vn tổ chức diễn ra lúc 14h chiều thứ Sáu, ngày 8/5/2020.
Theo Chủ tịch tập đoàn NextTech Nguyễn Hòa Bình, “tiền mặt là vua” là một trong những nguyên tắc bất biến khi khủng hoảng xảy ra, hàng hoá và tài sản bị giảm ý nghĩa và giá trị.
Đại dịch như thiên nga đen, bất ngờ và không dự đoán được, tác động cực lớn khiến dòng tiền của các doanh nghiệp dần cạn kiệt, rơi vào khủng hoảng triệt để.
Đại dịch Covid-19 khiến nhà đầu tư bất động sản cũng tự thay đổi để thích ứng.
Đối với các doanh nghiệp, việc tạo ra dòng tiền mới chính là chìa khóa để sống sót trong khủng hoảng Covid-19.
Theo bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc cấp cao Thị trường vốn tại Việt Nam, JLL, với tâm lý tiền mặt là vua, các nhà đầu tư bất động sản vẫn ưu tiên giữ nguồn vốn và chỉ tập trung đầu tư vào các thị trường họ đã am hiểu.