Doanh nghiệp
Du lịch Thành Thành Công lên kế hoạch phủ sóng khách sạn khắp cả nước
Theo kế hoạch, đến năm 2020, Công ty CP Du lịch Thành Thành Công sẽ mở thêm 6 khách sạn ở miền Bắc và miền Trung nhằm đánh chiếm thị trường các trọng điểm du lịch như Huế, Đà Nẵng, Hà Nội.

Theo số liệu thống kê từ Agoda, TP. HCM vẫn là điểm đến yêu thích nhất của du khách quốc tế trong 5 tháng đầu năm 2018, thành phố lớn nhất nước này luôn đứng đầu danh sách kể từ năm 2016.
Đà Nẵng đã soán ngôi Hà Nội để đứng ở vị trí thứ nhì, bảy cái tên còn lại có mặt trong top 10 là Hội An, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Phú Quốc, Huế và Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh.
Du lịch đang là một ngành tăng trưởng mạnh nhất ở Việt Nam, theo số liệu thống kê từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2018, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam tăng 27,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhằm mở rộng thị phần, Công ty CP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality) đang lên kế hoạch Bắc tiến nhằm đánh chiếm những thị trường du lịch sôi động như Hà Nội, Huế, Đà Nẵng.
Theo tiết lộ từ lãnh đạo công ty này, TTC Hospitality dự tính sẽ xây dựng thêm 6 khách sạn 4 sao nữa sau năm 2018. Cụ thể, năm 2019, có 3 khách sạn 4 sao được ra mắt ở TP. HCM, Gia Lai và Huế, với số lượng phòng tương ứng lần lượt là 90, 101, 199. Năm 2020, tiếp tục có thêm 3 khách sạn 4 sao được đưa vào hoạt động tại Đà Nẵng, Hà Nội và Phú Quốc, tương ứng với số lượng phòng 130, 105, 111.
Dự kiến sau năm 2020, TTC Hospitality sẽ có 19 khách sạn – resort từ 3 đến 4 sao, chủ yếu theo phong cách “khách sạn trong thành phố”, không chỉ tăng về số lượng, động thái này khiến độ phủ sóng của thương hiệu này mở rộng hơn, trên khắp cả nước.
Đến 2020, với khách sạn 4 sao chiếm đa số (khoảng 70% tổng số khách sạn), các điểm đến của TTC Hospitality chủ yếu đón các nhóm khách trung và cao cấp (trong nước khoảng 35% và khách nước ngoài 65%.
Theo ước tính, hệ thống khách sạn – resort của TTC Hospitality sẽ phục vụ gần 700.000 lượt khách, tăng 59% so với cuối năm 2017, công suất phòng dự kiến đạt 72%, tăng 9% so với công suất năm 2017. Doanh thu sẽ vào khoảng 2.132 tỷ đồng, với tỷ lệ tăng trưởng kép 2017- 2020 là 32%.
Trước năm 2018, TTC Hospitality có 11 khách sạn ở các thành phố trọng điểm du lịch ở miền Nam như Nha Trang, Bình Thuận, Đà Lạt, Cần Thơ… Trong năm 2018, doanh nghiệp này vừa khai trương 1 khách sạn 4 sao ở Siem Riep – Campuchia có tên TTC Hotel Premium Angkor, đây cũng là khách sạn được mở ở nước ngoài đầu tiên của TTC Hospitality.
Việc phát triển thêm khách sạn ở Campuchia không chỉ tăng số lượng điểm đến cho TTC Hospitality, mà còn cộng hưởng vào việc phát triển dịch vụ lữ hành với thương hiệu TTC Travel, có thể phát triển thị trường khách Tây Âu và tạo thêm những tuyến tour liên kết trong cụm điểm đến ở khu vực Đông Dương.
Hiện tại, doanh nghiệp này đang gấp rút hoàn tất việc xây dựng giai đoạn 2 resort 4 sao TTC Ninh Thuận để có thể đưa vào sử dụng trong năm nay.
Tính đến thời điểm hiện tại, TTC Hospitality là một trong số ít công ty trong ngành du lịch có chuỗi hoạt động khép kín. Ngoài 12 khách sạn – resort đang hoạt động còn có 2 trung tâm hội nghị/nhà hàng, 2 khu vui chơi và 1 trung tâm lữ hành tại Việt Nam và sắp mở rộng sang Campuchia.
Cũng tính đến tháng 5/2018, TTC Hospitality đã phục vụ gần 3,3 triệu lượt khách trung và cao cấp, chiếm hơn 7% thị phần lượt khách du lịch ở các tỉnh/thành phố công đang hoạt động.
Du lịch Thành Thành Công báo lãi trước thuế tăng 25 lần trong quý I/2018
Thế Giới Di Động có quý doanh thu kỷ lục dù cắt giảm 200 cửa hàng
Thế Giới Di Động sau khi áp dụng chiến thuật giảm lượng, tăng chất, đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích ở đồng đều các chuỗi trong hệ sinh thái.
Lợi nhuận quý II của Tập đoàn PAN tăng 50%
Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quý này của Tập đoàn PAN đến từ lĩnh vực thủy sản không bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ.
'Token' bất động sản: Cách TCBS 'thoát vai' công ty chứng khoán
Đích đến của TCBS không đơn thuần là thương vụ IPO định giá 5 tỷ USD, mà còn là sự thay đổi trong mô hình kinh doanh trước làn sóng tài sản số.
Tập đoàn KIDO rót tiền mua 41% cổ phần của đơn vị vận hành Vạn Hạnh Mall
Vạn Hạnh Mall là trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM với tổng diện tích xây dựng lên đến 90.000 m2, diện tích thương mại 55.000 m2 với nhiều thương hiệu nổi tiếng.
TP.HCM đề nghị Sun Group hoàn thiện đề xuất tuyến đường ven sông Sài Gòn
Trước đó, Sun Group đề xuất UBND TP.HCM cho phép nghiên cứu xây dựng tuyến đường ven sông Sài Gòn với quy mô từ 8 đến 10 làn xe, chiều dài khoảng 40 km.
Ngân hàng TMCP Bắc Á - Tập đoàn TH thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao tặng 4 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3
Sẻ chia những thiệt hại, mất mát của bà con, đồng hành cùng quê hương vượt qua thiên tai, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á đã thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, trao tặng 4 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.
Thế Giới Di Động có quý doanh thu kỷ lục dù cắt giảm 200 cửa hàng
Thế Giới Di Động sau khi áp dụng chiến thuật giảm lượng, tăng chất, đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích ở đồng đều các chuỗi trong hệ sinh thái.
Đề xuất áp thuế giao dịch tài sản số như chứng khoán
Tại Việt Nam ước tính có khoảng 21 triệu người đã đầu tư vào lĩnh vực tài sản số với tổng giá trị giao dịch hàng năm lên đến 100 tỷ USD.
Bất động sản Hải Phòng tăng gấp đôi sau 5 năm: Dòng tiền đầu tư đang dịch chuyển
Giá bất động sản Hải Phòng đã tăng từ 2 - 3 lần trong vòng 5 năm gần đây, khiến thị trường tiếp tục thu hút dòng tiền mạnh mẽ từ các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận.
Tập đoàn Mỹ muốn đầu tư điện gió ngoài khơi ở Lâm Đồng, Vĩnh Long
Pacifico Energy - một tập đoàn ở Mỹ đặt vấn đề phát triển điện gió ngoài khơi tại Lâm Đồng, Vĩnh Long nhằm cụ thể hóa kế hoạch tiến sâu vào ngành năng lượng Việt Nam.
Doanh nghiệp nhà nước lộ nhiều 'lỗ hổng' trong quản lý vốn
Nhiều doanh nghiệp nhà nước để phát sinh nợ quá hạn hàng nghìn tỷ đồng, đầu tư dài hạn thua lỗ, sử dụng đất chưa đúng mục đích.
Chiến lược kinh doanh và tiếp thị cho doanh nghiệp Việt trong thời đại ESG
Khi thời đại ESG đặt ra chuẩn mực mới, chiến lược kinh doanh và tiếp thị (Sales & Marketing) bền vững trở thành trụ cột để doanh nghiệp Việt tồn tại và phát triển dài hạn.