Vì sao hệ thống BRT đầu tiên của Ngân hàng Thế giới tại Châu Á lại chưa hiệu quả?
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hệ thống BRT Hà Nội là một hệ thống thiết kế và quy hoạch còn nhiều "lỗi".
UBND TP. HCM thống nhất dừng triển khai tuyến buýt nhanh số 1 trên đại lộ Đông Tây, thay vào đó Sở Giao thông vận tải đưa vào khai thác xe buýt chất lượng cao trên lộ trình này.
Sở Giao thông vận tải TP. HCM vừa có báo báo kết quả đánh giá tính khả thi, hiệu quả của tuyến xe buýt nhanh BRT số 1 (lộ trình Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ) lên UBND thành phố.
Theo Sở Giao thông vận tải TP. HCM, sau khi khảo sát lượng khách năm đầu tiên chỉ khoảng 17.700 người/ngày, không giống như dự báo trước đây là hơn 24.700 người. Số lượng hành khách không nhiều hơn so với các tuyến buýt thường hiện nay, thậm chí thấp hơn một số tuyến, trong khi kinh phí đầu tư BRT rất lớn.
Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP. HCM, cho rằng nếu mở tuyến buýt chất lượng cao, thành phố không cần đầu tư hệ thống giao thông thông minh, cải tạo làn dành riêng suốt tuyến, thiết bị soát vé, nhà chờ, kết cấu hạ tầng, đầu tư phương tiện BRT… Ngoài ra, còn thực hiện được dự án, tranh thủ nguồn vốn ODA, tránh được rủi ro.
Tại cuộc họp với Sở Giao thông vận tải, nhà đầu tư mới đây, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP. HCM, thống nhất phương án dừng triển khai dự án tuyến buýt nhanh BRT số 1, thay vào đó chỉ đạo Sở Giao thông vận tải sớm triển khai tuyến buýt chất lượng cao thay thế.
Cũng tại buổi họp này, ông Lương Minh Phúc, Trưởng Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị TP. HCM (UCCI), chủ đầu tư dự án buýt nhanh, cho rằng 6 lý do để làm tuyến buýt chất lượng cao ngay trên đại lộ Võ Văn Kiệt thay cho tuyến BRT số 1.
Đó là phù hợp, làm được, hiệu quả, thành mạng lưới, an toàn và gắn với chiến lược phát triển giao thông công cộng của TP.
Trước đó, UBND TP.HCM đã giao UCCI làm chủ đầu tư việc nghiên cứu và thực hiện tuyến xe buýt nhanh số 1 qua địa bàn các quận 1, 2, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh dài 23 km (lộ trình Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ) với tổng vốn khoảng 144 triệu USD.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hệ thống BRT Hà Nội là một hệ thống thiết kế và quy hoạch còn nhiều "lỗi".
Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.