Vì sao hệ thống BRT đầu tiên của Ngân hàng Thế giới tại Châu Á lại chưa hiệu quả?
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hệ thống BRT Hà Nội là một hệ thống thiết kế và quy hoạch còn nhiều "lỗi".
UBND TP. HCM thống nhất dừng triển khai tuyến buýt nhanh số 1 trên đại lộ Đông Tây, thay vào đó Sở Giao thông vận tải đưa vào khai thác xe buýt chất lượng cao trên lộ trình này.
Sở Giao thông vận tải TP. HCM vừa có báo báo kết quả đánh giá tính khả thi, hiệu quả của tuyến xe buýt nhanh BRT số 1 (lộ trình Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ) lên UBND thành phố.
Theo Sở Giao thông vận tải TP. HCM, sau khi khảo sát lượng khách năm đầu tiên chỉ khoảng 17.700 người/ngày, không giống như dự báo trước đây là hơn 24.700 người. Số lượng hành khách không nhiều hơn so với các tuyến buýt thường hiện nay, thậm chí thấp hơn một số tuyến, trong khi kinh phí đầu tư BRT rất lớn.
Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP. HCM, cho rằng nếu mở tuyến buýt chất lượng cao, thành phố không cần đầu tư hệ thống giao thông thông minh, cải tạo làn dành riêng suốt tuyến, thiết bị soát vé, nhà chờ, kết cấu hạ tầng, đầu tư phương tiện BRT… Ngoài ra, còn thực hiện được dự án, tranh thủ nguồn vốn ODA, tránh được rủi ro.
Tại cuộc họp với Sở Giao thông vận tải, nhà đầu tư mới đây, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP. HCM, thống nhất phương án dừng triển khai dự án tuyến buýt nhanh BRT số 1, thay vào đó chỉ đạo Sở Giao thông vận tải sớm triển khai tuyến buýt chất lượng cao thay thế.
Cũng tại buổi họp này, ông Lương Minh Phúc, Trưởng Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông - đô thị TP. HCM (UCCI), chủ đầu tư dự án buýt nhanh, cho rằng 6 lý do để làm tuyến buýt chất lượng cao ngay trên đại lộ Võ Văn Kiệt thay cho tuyến BRT số 1.
Đó là phù hợp, làm được, hiệu quả, thành mạng lưới, an toàn và gắn với chiến lược phát triển giao thông công cộng của TP.
Trước đó, UBND TP.HCM đã giao UCCI làm chủ đầu tư việc nghiên cứu và thực hiện tuyến xe buýt nhanh số 1 qua địa bàn các quận 1, 2, 5, 6, 8, Bình Tân và huyện Bình Chánh dài 23 km (lộ trình Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ) với tổng vốn khoảng 144 triệu USD.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, hệ thống BRT Hà Nội là một hệ thống thiết kế và quy hoạch còn nhiều "lỗi".
Hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ cần kiểm soát chặt chẽ, minh bạch và tuân thủ pháp luật tuyệt đối.
Đề xuất bỏ quyền chất vấn của HĐND bị nhiều đại biểu Quốc hội phản đối, cho rằng điều này làm suy yếu cơ chế giám sát tư pháp địa phương và đi ngược tinh thần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.
Công ty CP Đầu tư và phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam, kỳ vọng hoàn thành năm 2030.
Chính phủ đặt mục tiêu khởi công tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng dài 403km vào tháng 12/2025 với tổng vốn đầu tư hơn 194.000 tỷ đồng, kỳ vọng thúc đẩy vận tải và phát triển đô thị.
Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.
Trên hành trình “Kiến tạo cộng đồng sống thịnh vượng”, MIK Group tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong khi mang đến một định nghĩa hoàn toàn mới về chuẩn sống thượng lưu vượt thời gian – Timeluxe Living – tại dự án biểu tượng mới phía Tây Hà Nội: The Matrix One Premium.
Giá vàng hôm nay 15/5 giảm 600 nghìn đồng với vàng miếng và giữ nguyên giá bán ra với vàng nhẫn SJC, bất chấp thị trường quốc tế mất đà lao dốc.
Hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ cần kiểm soát chặt chẽ, minh bạch và tuân thủ pháp luật tuyệt đối.
Mảng kinh doanh xi măng của Tập đoàn SCG tại Việt Nam tăng trưởng khả quan nhờ làn sóng giải ngân đầu tư công cũng như chiến lược mở rộng dòng xi măng carbon thấp.
Chấp nhận bỏ qua thị trường thương mại điện tử đang cạnh tranh khốc liệt, Sendo tìm tới thị trường ngách, nơi mà các mặt hàng nông sản địa phương là chủ lực.
Đề xuất bỏ quyền chất vấn của HĐND bị nhiều đại biểu Quốc hội phản đối, cho rằng điều này làm suy yếu cơ chế giám sát tư pháp địa phương và đi ngược tinh thần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.
Bắt đầu từ ngày 17/5/2025, Hãng hàng không quốc gia sẽ chính thức chuyển toàn bộ hoạt động khai thác các chuyến bay nội địa sang nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.