Tiêu điểm
Forbes Ấn Độ: VinFast trở thành câu trả lời của Việt Nam với Tesla
“VinFast, với những chiến lược đúng đắn và khả năng thích ứng, có tiềm năng tạo ra chỗ đứng cho riêng mình và giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng Ấn Độ”, tạp chí Forbes Ấn Độ nhận định về kế hoạch xây dựng nhà máy tại đất nước Nam Á của VinFast.
Lợi thế của VinFast khi thâm nhập Ấn Độ
Bài viết trên Forbes Ấn Độ có tiêu đề: “Sau Tesla, Ấn Độ sẽ sớm đón một hãng xe điện toàn cầu khác. VinFast đang có kế hoạch gì?”.
Mở đầu bài phân tích, tạp chí nổi tiếng dẫn lại thông tin cho hay, VinFast - hãng xe có mức định giá lớn thứ 3 thế giới lựa chọn Ấn Độ bởi đây là thị trường ô tô lớn thứ 3 trên thế giới trong khi tỉ lệ xe điện chỉ chiếm 1%. Điều kiện này mang đến nhiều dư địa để phát triển.
.jpg)
Theo Forbes, VinFast hiện đang nghiên cứu thị trường và dự kiến sẽ xây dựng một nhà máy lắp ráp (CKD) tại Ấn Độ. Nhà máy có thể đặt tại Gujarat hoặc Tamil Nadu - hai trung tâm ô tô của Ấn Độ. Với hình thức CKD, xe sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ từ các bộ phận và linh kiện nhập khẩu với mức thuế suất thấp nhất 15%.
Forbes dẫn nguồn tin cho biết VinFast sẽ thâm nhập thị trường Ấn Độ với 3 mẫu xe VF 3, VF 5 và VF e34.
Harshvardhan Sharma, người đứng đầu bộ phận bán lẻ ô tô tại Viện nghiên cứu Nomura đánh giá, VinFast tiếp cận thị trường Ấn Độ theo một chiếc lược khác - mô hình CKD, trái ngược với chiến lược sản xuất tại địa phương của Tesla.
“Mặc dù cam kết của Tesla đối với việc sản xuất ở Ấn Độ là đáng khen ngợi nhưng việc đi theo hình thức CKD có thể mang lại một số lợi thế, bao gồm tốc độ thâm nhập thị trường nhanh hơn, giảm đầu tư ban đầu và linh hoạt trong việc thích ứng với nhu cầu thị trường. Chiến lược này cũng cho phép VinFast đánh giá phản ứng của thị trường trước khi cam kết sản xuất quy mô lớn”, tạp chí nổi tiếng chuyên về tài chính dẫn lời vị chuyên gia.
VinFast có tiềm năng tạo chỗ đứng tại Ấn Độ
“Tại sao lại là Ấn Độ?”, Forbes đặt ra câu hỏi và cho rằng, kế hoạch mở rộng vào thị trường Ấn Độ của VinFast diễn ra vào thời điểm chính phủ nước này đang giám sát chặt chẽ việc gia nhập của các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc. Tại thị trường Ấn Độ, các thương hiệu xe điện đến từ Trung Quốc hiện mới chỉ có BYD và MG Motors.
Tuy nhiên, theo Harshvardhan Sharma, việc BYD khẳng định được mình tại Ấn Độ là minh chứng cho thấy nhu cầu về xe điện cao cấp ở Ấn Độ. VinFast với tư cách là một người mới, chắc chắn cũng có thể tận dụng được thị trường tiềm năng tại đây.
.jpg)
Trong những năm gần đây, xe điện tại Ấn Độ đang cho thấy sức hút lớn khi các nhà sản xuất ô tô trong và nước ngoài bắt đầu phát triển các mẫu xe xanh. Trên toàn cầu, các nhà sản xuất ô tô như GM, BMW, Ford dự kiến sẽ chi hơn 500 tỷ USD để phát triển xe điện trong vài năm tới.
Riêng tại Ấn Độ, các nhà sản xuất ô tô, từ Tata đến Mahindra cũng đã nỗ lực phát triển các mẫu xe của riêng mình, trong bối cảnh Chính phủ nước này mong muốn có 30% tổng số xe bán ra trong nước là xe điện vào năm 2030.
Thị trường xe điện của Ấn Độ dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 90% trong thập kỷ này và chạm mốc 150 tỷ USD vào năm 2030, mang lại rất nhiều cơ hội cho những công ty như VinFast.
Nói về khả năng thâm nhập thị trường của VinFast, ông Harshvardhan Sharma đánh giá: “Ấn Độ có một thị trường rộng lớn và năng động với nhu cầu ngày càng tăng về xe điện. Để có được sự tin tưởng và kết nối với khách hàng Ấn Độ, VinFast phải tập trung vào chất lượng, uy tín, giá cả hợp lý và đặt khách hàng làm trọng tâm. Ngoài ra, việc đưa ra mức giá cạnh tranh và danh mục sản phẩm đa dạng sẽ giúp VinFast kết nối với người tiêu dùng Ấn Độ, những người coi trọng sự lựa chọn và khả năng chi trả”.
Từ đó, Forbes phân tích, việc nhanh chóng mở rộng sang các thị trường có tiềm năng to lớn như Ấn Độ là hợp lý đối với những hãng xe như VinFast khi công ty đang đẩy mạnh hoạt động trong lĩnh vực xe điện và trở thành “câu trả lời của Việt Nam với Tesla”.
“Thị trường ô tô của Ấn Độ rất đa dạng và đầy cơ hội. VinFast, với những chiến lược đúng đắn và khả năng thích ứng, có tiềm năng tạo ra chỗ đứng cho riêng mình và giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng Ấn Độ”, Forbes dẫn đánh giá của Harshvardhan Sharma.
Forbes: VinFast tiêu biểu cho các công ty mới nổi muốn vươn ra toàn cầu
Forbes: VinFast tiêu biểu cho các công ty mới nổi muốn vươn ra toàn cầu
Theo Forbes, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam mà tiêu biểu là VinFast với việc niêm yết thành công trên sàn chứng khoán Mỹ, xây dựng nhà máy tại Bắc Carolina, mở cửa hàng ở Pháp, Đức, Hà Lan… đang là hình mẫu năng động cho các doanh nghiệp toàn cầu đến từ Đông Nam Á.
VinFast lên kế hoạch xây nhà máy tại Ấn Độ
Sau kế hoạch xây dựng nhà máy tại Indonesia, VinFast công bố kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp tại Ấn Độ, thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới, trị giá 150-200 triệu đô la Mỹ với công suất lên tới 50.000 xe/năm trong giai đoạn 1.
GSM cung cấp ô tô điện VinFast cho hội nghị Bộ trưởng ASEAN
Công ty cổ phần Di chuyển xanh và thông minh (GSM) ngày 4/10 đã ký kết hợp đồng cho thuê ô tô điện VinFast với Công ty TNHH Phát triển thế kỷ thương mại và du lịch (DCT) - đơn vị tổ chức Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về quản lý thiên tai lần thứ 11. Việc lựa chọn xe điện cho hội nghị cấp cao về quản lý thiên tai khẳng định mạnh mẽ thông điệp chống biến đổi khí hậu, giảm phát thải và quản lý thiên tai của nước chủ nhà Việt Nam.
VinFast ra mắt mẫu SUV điện VF 6 dành cho gia đình Việt
VinFast VF 6 - mẫu ô tô điện thông minh đầu tiên của phân khúc B-SUV, lựa chọn khởi đầu mọi hành trình lý tưởng dành cho các gia đình Việt đã chính thức ra mắt ngày 29/9, với mức giá từ 675 triệu đồng, bắt đầu nhận đặt cọc từ ngày 20/10/2023.
Quốc hội chốt còn 34 tỉnh, thành phố
Quốc hội thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh còn 28 tỉnh và 6 thành phố trực thuộc trung ương.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.
Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.
Sáu năm liên tiếp Lotte Finance tăng vốn điều lệ
Năm nay, vốn điều lệ của Lotte Finance đã tăng hơn 726 tỷ đồng so với năm 2024, từ 4.186 tỷ đồng lên hơn 4.912 tỷ đồng để thúc đẩy cho vay tiêu dùng.
'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ
Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.
Đầu tư giáo dục theo cách của BITEX
Với Tổng giám đốc BITEX Trần Thanh Thảo, muốn đất nước phát triển mạnh mẽ thì không có con đường nào bền vững hơn đầu tư vào giáo dục.
Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á
InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?
Tổng thống Cộng hòa Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet
Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.