Giá Bitcoin hôm nay 7/3: Trôi về đáy tuần

Phương Anh Thứ tư, 07/03/2018 - 08:03

Sau khi liên tiếp tăng giá vài ngày trở lại đây, giá Bitcoin hôm nay đã cho thấy dấu hiệu suy yếu, gần chạm mức thấp nhất trong vòng 7 ngày trở lại đây.

Diễn biến giá Bitcoin 24 giờ qua. Ảnh: CoinDesk

Theo cập nhật mới nhất từ Coinmarketcap, giá Bitcoin hôm nay dừng ở mức 10.700 USD, giảm tới 6,71% so với ngày hôm qua.

Mặc dù giảm giá, tổng giá trị trao đổi Bitcoin trong ngày tăng nhẹ lên gần 6,8 tỷ USD.

Tốc độ mất giá trên khiến tổng giá trị của tất cả đồng Bitcoin rơi về mốc 180 tỷ USD và thị phần trong thế giới tiền ảo dịch chuyển nhẹ về 41,6%.

Bức tranh thế giới tiền kỹ thuật số không có nhiều thay đổi so với 24 giờ trước đó khi 15 đồng tiền đầu tiên trên bảng xếp hạng theo vốn hóa thị trường tiếp tục mất giá với tốc độ lớn hơn ngày hôm qua.

Hai phiên bản phân tách của Bitcoin, Bitcoin Cash và Bitcoin Gold đã mất giá lần lượt 4,76%% và 7,33%. Mặc dù suy yếu nhưng Bitcoin Gold lại tiến lên vị trí số 20 trong bảng xếp hạng trên trong khi Bitcoin Cash vẫn luôn giữ vững được vị trí số 4.

Không chỉ giá Bitcoin suy giảm mà sự quan tâm của cộng đồng dành cho đồng tiền ảo này cũng dần mất đi kể từ cái kết đột ngột vào cuối năm ngoái.

Dữ liệu trên Google Trends mới đây chỉ ra rằng việc tìm kiếm liên quan đến Bitcoin giảm tới hơn 80%. Lượng sụt giảm này dường như tương đồng với việc khối lượng giao dịch không mấy khởi sắc trong tháng vừa qua.

Bên cạnh việc tăng cường giám sát và kiểm tra từ cơ quan quản lý của Mỹ, các nhà phát hành cũng như đầu tư trong gọi vốn thông qua tiền ảo (ICO) tại quốc gia này dường như đang có thêm những mối lo ngại khác.

Theo thông cáo báo chí mới đây từ Bộ Tài chính Mỹ, tất cả doanh nghiệp khởi nghiệp chấp nhận tiền ảo trên sàn giao dịch phải tuân theo hướng dẫn về bí mật ngân hàng và biết rõ khách hàng của mình là ai.

Cụ thể, các doanh nghiệp trên phải điều tra khách hàng và báo cáo các giao dịch nghi ngờ với cơ quan quản lý nhằm chống lại hoạt động rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Các chuyên gia đánh giá rằng những biện pháp mới này sẽ "làm lạnh" hoạt động ICO trên thị trường Mỹ nói riêng và thị trường thế giới nói chung nếu như các quốc gia khác có những hành động tương tự.

Sự nổi lên mạnh mẽ của Bitcoin và các đồng tiền ảo kéo theo sự sôi động của thị trường ICO khi số vốn đầu tư liên tục tăng. Theo số liệu từ Coindesk, kể từ tháng 2/2017 tới nay, đã có khoảng 8,3 tỷ USD được rót vào thị trường này và gia tăng mạnh mẽ trong giai đoạn từ tháng 10 năm ngoái, thời điểm giá Bitcoin bắt đầu tăng nhanh. 

Giá Bitcoin hôm nay 6/3: Chạm đỉnh 50 ngày

Giá Bitcoin hôm nay 6/3: Chạm đỉnh 50 ngày

Tài chính -  6 năm

Những giờ qua, giá Bitcoin dù biến động liên tục nhưng đồng tiền này đã vượt ngưỡng hơn 11.650 USD, đạt mức giá cao nhất kể từ hồi giữa tháng 1 đến nay.

Giá Bitcoin hôm nay 5/3: Chao đảo rồi lại tiến lên

Giá Bitcoin hôm nay 5/3: Chao đảo rồi lại tiến lên

Tài chính -  6 năm

Những giờ qua, giá Bitcoin tiếp tục biến động với cường độ lớn, 3 lần chạm đáy trong ngày ở mức 11.000 USD nhưng sau đó đã hồi phục với hai lần tạo đỉnh 11.500 USD.

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tiêu điểm -  6 giờ

Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  10 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  11 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  12 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  14 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Đọc nhiều