Ba cô gái Việt lọt danh sách 30 Under 30 châu Á 2021
Châu Bùi, Mai Hồ, Lê Hàn Tuệ Lâm là ba gương mặt trẻ tiêu biểu của Việt Nam được vinh danh trong Top “30 Under 30 Asia 2021” do Forbes bình chọn.
Gojek Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng theo cấp số nhân chỉ sau 2 năm. Thị phần của Gojek Việt Nam đã đạt tới 12,3%, theo báo cáo của ABI Research trong nửa đầu năm 2020.
Ngay sau khi hợp nhất ứng dụng và thương hiệu Go-Viet với Gojek để trở thành Gojek Việt Nam, công ty gọi xe hàng đầu Đông Nam Á đã có một loạt những hành động quyết liệt nhằm gia tăng ảnh hưởng, cũng như thị phần gọi xe tại nước ta.
Cụ thể, vào tháng 9/2020, Gojek Việt Nam đã thâu tóm Wepay tiền thân là SohaPay - một sản phẩm của VCCorp, được cấp giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán của Ngân hàng Nhà nước vào tháng 3/2017 nhằm tiến vào lĩnh vực fintech.
Đồng thời Gojek Việt Nam còn triển khai GoBiz - nền tảng quản lý đơn hàng dành cho các đối nhà hàng. Hơn 80% các nhà hàng, quán ăn trên Gojek đang sử dụng GoBiz hàng ngày, giúp rút ngắn thời gian "từ nhà hàng tới khách hàng" lên tới 50% và lượng đơn hàng hoàn thành có thể tăng tới 300%.
Thành quả là thị phần của Gojek Việt Nam đã đạt tới 12,3%, theo sát ứng dụng gọi xe Be (12,4%), theo báo cáo của ABI Research trong nửa đầu năm 2020.
Gần đây nhất, Gojek công bố đã cán mốc 200.000 tài xế xe mô tô hai bánh tại Việt Nam, cung ứng đa dạng các dịch vụ như: chở khách (GoRide), giao hàng (GoSend) và giao đồ ăn trực tuyến (GoFood).
Đại diện Gojek Việt Nam cho biết, cột mốc này thể hiện việc Gojek đáp ứng được nhu cầu đang dịch chuyển của số lượng người dùng ngày càng tăng, cũng như của hàng nghìn nhà hàng mới gia nhập GoFood trong bối cảnh Covid-19.
Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, Gojek đã tăng cường nỗ lực để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của mọi người trong hệ sinh thái - trong đó quan trọng nhất là các đối tác tài xế, đáp ứng những nhu cầu hàng ngày của cộng đồng.
Gojek cung cấp khẩu trang kháng khuẩn, bảo hiểm y tế chuyên dụng, tặng quà và phiếu mua hàng để bù đắp chi phí hàng ngày cho các đối tác tài xế, v.v.
Ông Phùng Tuấn Đức, CEO Gojek Việt Nam cho biết: “Gojek liên tục đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu không ngừng của khách hàng và đảm bảo cho các đối tác của chúng tôi được hỗ trợ tốt nhất. Những nỗ lực của chúng tôi trong năm qua, bao gồm việc hoàn thiện ứng dụng, nâng cao số lượng và chất lượng của các đối tác tài xế và đưa ra các sáng kiến mới dành cho khách hàng và đối tác, đã tạo đà để Gojek có những bước phát triển lớn mạnh trong năm 2021”.
Với sự hỗ trợ từ Tập đoàn Gojek, Gojek tại Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng theo cấp số nhân chỉ sau 2 năm. Nền tảng đã thiết lập một hệ sinh thái thịnh vượng dành cho người dùng và tạo ra các tác động xã hội tích cực đáng kể cho các đối tác tại Việt Nam.
Châu Bùi, Mai Hồ, Lê Hàn Tuệ Lâm là ba gương mặt trẻ tiêu biểu của Việt Nam được vinh danh trong Top “30 Under 30 Asia 2021” do Forbes bình chọn.
Việt Nam hiện có khoảng hơn 100 quỹ đầu tư nội và ngoại hoạt động. Không chỉ mang đến nguồn tài chính dồi dào, các quỹ đầu tư còn mang tới cho các startup rất nhiều giá trị khác.
Grab gần đây đã công bố kế hoạch phát hành cổ phiếu thông qua sáp nhập với Altimeter Growth của Altimeter Capital.
Quỹ đầu tư Touchstone Partners đã thu hút được hơn một nửa so với quy mô dự kiến là 50 triệu USD từ những nhà đầu tư như Pavilion Capital, Vulcan Capital
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.
Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực cả về điểm số, thanh khoản và dòng vốn.
Doanh nghiệp xuất khẩu có nhiều cơ hội mở rộng thị trường khi Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại. Nhưng tận dụng hiệu quả vẫn đối mặt nhiều rào cản.
Hà Nội sẽ cấm và hạn chế giao thông tại nhiều tuyến đường từ ngày 21/8 đến 2/9 để phục vụ lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh.