HDBank sẽ mở thêm 45 chi nhánh và phòng giao dịch trong năm 2018
Quỳnh Như
Thứ ba, 10/04/2018 - 14:08
Đây có thể xem là bước tiến mạnh mẽ nhất của HDBank trong vài năm gần đây, nên biết, năm 2017, họ mở thêm có 19 chi nhánh và phòng giao dịch.
Một phòng giao dịch của HDBank.
Nhờ kết quả kinh doanh tốt trong năm 2017, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank) vừa được Ngân hàng nhà nước Việt Nam phê chuẩn mở mới thêm 45 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2018 trên khắp toàn quốc. Kèm theo đó là mục tiêu phát triển thêm hơn 11,5% khách hàng cá nhân, 21,7% khách hàng doanh nghiệp.
Nếu hoàn tất kế hoạch này, HDBank sẽ nâng mạng lưới tổng điểm giao dịch lên con số 285, trên 12.000 điểm giao dịch tài chính, nằm trong top các ngân hàng có mạng lưới lớn nhất nước. Và, để chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở rộng quy mô, HDBank đã tuyển mới hơn 2.600 nhân sự trong năm 2017, nâng tổng số cán bộ nhân viên đến thời điểm hiện tại lên tới 13.728 người.
Năm 2017, HDBank đạt lợi nhuận trước thuế sau kiểm toán là 1.954 tỷ đồng, tăng 113,7% so với năm 2016. Cụ thể, thu nhập thuần của HDBank năm qua tăng thêm 1.669 tỷ đồng; thu nhập từ hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư mà chủ yếu là trái phiếu chính phủ, tăng 333 tỷ đồng; thu nhập từ hoạt động khác tăng 103 tỷ đồng; thu nhập từ hoạt động dịch vụ tăng hơn 78 tỷ đồng và thu nhập từ góp vốn mua cổ phần tăng 31 tỷ đồng.
Riêng Công ty Tài chính tiêu dùng HD SAISON đã phục vụ được 3,9 triệu khách hàng với hơn 11.844 điểm bán hàng và giới thiệu dịch vụ (POS) - trở thành doanh nghiệp vay tiêu dùng có mạng lưới POS lớn nhất hiện nay.
Theo lý giải từ HDBank, sở dĩ lợi nhuận trong năm 2017 của Ngân hàng tăng mạnh là do tăng quy mô cho vay, xử lý tốt nợ quá hạn, nợ xấu và các tài sản không sinh lời; tăng thu nhập từ dịch vụ, lãi cho vay và các hoạt động kinh doanh chứng khoán đầu tư.
Hệ thống giáo dục Victoria School, đối tác chiến lược của UNESCO trong dự án “Trường học hạnh phúc”, đã ký kết thỏa thuận hợp tác với AI4S (AI for Schools) để triển khai chương trình giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) nhân ái cho học sinh từ mầm non đến trung học phổ thông.
Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo) hợp tác toàn diện với Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) nhằm nâng cao chuỗi liên kết trong Petrovietnam.
Cầu Hoàng Gia do Tập đoàn Vingroup đầu tư, kết nối trực tiếp dự án Vinhomes Royal Island với trung tâm thành phố đã chính thức thông xe. Với việc rút ngắn thời gian di chuyển vào trung tâm chỉ còn 5 phút - cầu Hoàng Gia sẽ đưa Vũ Yên thành cực tăng trưởng mới, đóng góp vào kỷ nguyên phát triển của kinh tế Hải Phòng.
Trạm sạc V-Green mới trên đường Huyền Trân Công Chúa (TP.HCM) mang đến sự tiện lợi cho các chủ xe, tài xế xe điện VinFast khi có thể sạc trong lúc đỗ xe bên lề đường.
Hệ thống giáo dục Victoria School, đối tác chiến lược của UNESCO trong dự án “Trường học hạnh phúc”, đã ký kết thỏa thuận hợp tác với AI4S (AI for Schools) để triển khai chương trình giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) nhân ái cho học sinh từ mầm non đến trung học phổ thông.
Với tính năng theo dõi dấu chân carbon trên mỗi chi tiêu, bộ đôi thẻ Techcombank Visa Eco không chỉ là phương tiện thanh toán hiện đại mà còn là tuyên ngôn của một thế hệ sống có trách nhiệm.
Nghị quyết số 68-NQ/TW khẳng định quan điểm đột phá của Bộ Chính trị về vai trò của kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới vươn mình của dân tộc. Nếu đặt kinh tế tư nhân ở vai trò trung tâm, có không gian phát triển, lực lượng này sẽ tạo đột phá mạnh mẽ đưa Việt Nam phát triển thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045.
Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo) hợp tác toàn diện với Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) nhằm nâng cao chuỗi liên kết trong Petrovietnam.
Cầu Hoàng Gia do Tập đoàn Vingroup đầu tư, kết nối trực tiếp dự án Vinhomes Royal Island với trung tâm thành phố đã chính thức thông xe. Với việc rút ngắn thời gian di chuyển vào trung tâm chỉ còn 5 phút - cầu Hoàng Gia sẽ đưa Vũ Yên thành cực tăng trưởng mới, đóng góp vào kỷ nguyên phát triển của kinh tế Hải Phòng.
Để thu hút được dòng vốn tổ chức, doanh nghiệp tài chính thay thế cần chứng minh năng lực vận hành, kiểm soát nội bộ, trải nghiệm khách hàng, tiêu chuẩn quản trị...