Doanh nghiệp
Hòa Phát bán hơn 1,5 triệu tấn thép nửa đầu năm
Sản lượng tiêu thụ thép thô và thép thành phẩm của Hòa Phát đạt kết quả khả quan trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp những tháng đầu năm.
Thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát cho biết, trong tháng 6/2020, sản lượng bán hàng thép xây dựng các loại của Hòa Phát đạt hơn 252.000 tấn, tăng 35,6% so với tháng 6 năm 2019. Trong đó, xuất khẩu thép xây dựng thành phẩm đạt 39.508 tấn, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ.
Thị trường miền Nam vẫn là khu vực có sản lượng bán hàng tăng trưởng mạnh nhất với gần 65.000 tấn, tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2019. Tiếp đó là khu vực miền Trung đạt 38.533 tấn tăng 20,6% so với cùng kỳ, khu vực miền Bắc tăng nhẹ.
Lũy kế 6 tháng, Hòa Phát đã cung cấp ra thị trường trong và ngoài nước 1,51 triệu tấn thép xây dựng, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng khu vực miền Nam tăng gần gấp 2 lần với 357.000 tấn.
Xuất khẩu thép xây dựng thành phẩm 6 tháng đạt gần 203.000 tấn, tăng hơn 67,3% so với cùng kỳ 2019. Các thị trường xuất khẩu thép thành phẩm gồm Nhật Bản, Úc, Canada, Thái Lan, Campuchia, Malaysia,…
Với lợi thế cảng biển có thể đón tàu có trọng tải tới 200.000 tấn, Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất dễ dàng vận chuyển, cung ứng sản phẩm một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất cho thị trường trong và ngoài nước.
Đối với sản phẩm thép thô (phôi thép), tổng lượng phôi thép sản xuất 6 tháng qua đạt 2,6 triệu tấn. Ngoài phục vụ các nhà máy cán thép của Hòa Phát, lượng phôi thép cung cấp cho thị trường 6 tháng đầu năm là 831.000 tấn, trong đó riêng tháng 6/2020 đạt 165.000 tấn.
Sản lượng tiêu thụ thép thô và thép thành phẩm trên đây là khả quan trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp những tháng đầu năm. Kết quả này cũng thể hiện quyết tâm của Tập đoàn Hòa Phát trong thực hiện kế hoạch năm 2020, phấn đấu đạt sản lượng bán hàng cao nhất, phát huy tối đa công suất dây chuyền thiết bị.
Tại Đại hội cổ đông mới đây, ông Trần Tuấn Dương – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát cho biết: “Có thể sản lượng cả năm không đạt mục tiêu 3,6 triệu tấn nhưng Hòa Phát không điều chỉnh kế hoạch này. Cổ đông không nên lo lắng quá, tổng tiêu thụ thép xây dựng cả nước giảm 5% nhưng sản lượng của Hoà Phát vẫn tăng 10%, đặc biệt là tăng mạnh lượng phôi thép xuất khẩu. Điều này chứng minh sức cạnh tranh của thép Hòa Phát rất tốt”, ông Dương nói.
Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long cho biết thêm, sản lượng thép xây dựng cả năm không dưới 3 triệu tấn. Hòa Phát sẽ làm mọi cách để bán hết 8 triệu tấn thép thô sản xuất khi nhà máy đi vào hoạt động từ năm 2021, nếu thành phẩm không bán hết thì sẽ đẩy mạnh bán phôi.
Năm nay, Hòa Phát đặt kế hoạch kinh doanh rất tham vọng với doanh thu dự kiến đạt 86.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 9.000 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 33% và 19% so với kết quả thực hiện năm 2019.
Hòa Phát đặt mục tiêu lãi 9.000 tỷ đồng
Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Giá cổ phiếu Viglacera ở mức cao, cổ đông lớn Gelex không có ý định mua thêm
Thay vào đó, Gelex chọn đồng hành cùng Viglacera theo lộ trình thoái vốn Nhà nước, tái cấu trúc doanh nghiệp.
'Mắc kẹt' tại dự án Thịnh Liệt, Tổng công ty Licogi mất cân đối tài chính nghiêm trọng
Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Bỏ thuế khoán khiến Bóng đèn phích nước Rạng Đông mất hàng trăm tỷ đồng
Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.
Kinh tế học hài hước
Kinh tế học hài hước mở ra tư duy phân tích dữ liệu phi truyền thống, thiết kế động lực và chiến lược linh hoạt cho nhà quản trị doanh nghiệp.
PVFCCo bắt tay chiến lược PVOil
PVFCCo – Phú Mỹ và PVOil sẽ hợp tác toàn diện, đa lĩnh vực nhằm tối ưu hiệu quả khai thác hệ sinh thái hạ tầng và năng lực của hai bên.
MobiFone có tân chủ tịch là Giám đốc Công an Bến Tre
Tân chủ tịch MobiFone tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, từng có nhiều năm công tác trong lĩnh vực an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao.
Cơ hội nhận tài trợ 1 triệu USD cho các startup AI
Giờ đây, các startup AI sẽ có cơ hội được hướng dẫn kỹ thuật, cố vấn chuyên môn, hỗ trợ tiếp cận thị trường khi tham gia AWS Generative AI Accelerator 2025.
Vụ Nestlé Việt Nam quảng cáo sữa Milo: Liệu có đang lừa dối khách hàng?
Nestlé Việt Nam đã có hành vi đưa các thông tin sai lệch, không chính xác trên nhãn bao bì khi quảng cáo sữa Milo.
Sau cú trượt dài, LDG còn cơ hội nào để hồi sinh?
Việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo, cùng với chiến lược tập trung vào 11 dự án tại nhiều tỉnh thành, liệu có đủ để giúp Đầu tư LDG hồi sinh sau giai đoạn lao dốc?
Trungnam Group đầu tư khu công nghiệp Cà Ná
Công ty CP Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Trung Nam Cà Ná - thành viên của Trungnam Group - đã trở thành chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Cà Ná – giai đoạn 1.