Hòa Phát bán hơn 1,5 triệu tấn thép nửa đầu năm

Trần Anh Thứ hai, 06/07/2020 - 11:14

Sản lượng tiêu thụ thép thô và thép thành phẩm của Hòa Phát đạt kết quả khả quan trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp những tháng đầu năm.

Thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát cho biết, trong tháng 6/2020, sản lượng bán hàng thép xây dựng các loại của Hòa Phát đạt hơn 252.000 tấn, tăng 35,6% so với tháng 6 năm 2019. Trong đó, xuất khẩu thép xây dựng thành phẩm đạt 39.508 tấn, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ.

Thị trường miền Nam vẫn là khu vực có sản lượng bán hàng tăng trưởng mạnh nhất với gần 65.000 tấn, tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2019. Tiếp đó là khu vực miền Trung đạt 38.533 tấn tăng 20,6% so với cùng kỳ, khu vực miền Bắc tăng nhẹ.

Lũy kế 6 tháng, Hòa Phát đã cung cấp ra thị trường trong và ngoài nước 1,51 triệu tấn thép xây dựng, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng khu vực miền Nam tăng gần gấp 2 lần với 357.000 tấn. 

Xuất khẩu thép xây dựng thành phẩm 6 tháng đạt gần 203.000 tấn, tăng hơn 67,3% so với cùng kỳ 2019. Các thị trường xuất khẩu thép thành phẩm gồm Nhật Bản, Úc, Canada, Thái Lan, Campuchia, Malaysia,…

Với lợi thế cảng biển có thể đón tàu có trọng tải tới 200.000 tấn, Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất dễ dàng vận chuyển, cung ứng sản phẩm một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất cho thị trường trong và ngoài nước.

Đối với sản phẩm thép thô (phôi thép), tổng lượng phôi thép sản xuất 6 tháng qua đạt 2,6 triệu tấn. Ngoài phục vụ các nhà máy cán thép của Hòa Phát, lượng phôi thép cung cấp cho thị trường 6 tháng đầu năm là 831.000 tấn, trong đó riêng tháng 6/2020 đạt 165.000 tấn.

Sản lượng tiêu thụ thép thô và thép thành phẩm trên đây là khả quan trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp những tháng đầu năm. Kết quả này cũng thể hiện quyết tâm của Tập đoàn Hòa Phát trong thực hiện kế hoạch năm 2020, phấn đấu đạt sản lượng bán hàng cao nhất, phát huy tối đa công suất dây chuyền thiết bị.

Tại Đại hội cổ đông mới đây, ông Trần Tuấn Dương – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Hòa Phát cho biết: “Có thể sản lượng cả năm không đạt mục tiêu 3,6 triệu tấn nhưng Hòa Phát không điều chỉnh kế hoạch này. Cổ đông không nên lo lắng quá, tổng tiêu thụ thép xây dựng cả nước giảm 5% nhưng sản lượng của Hoà Phát vẫn tăng 10%, đặc biệt là tăng mạnh lượng phôi thép xuất khẩu. Điều này chứng minh sức cạnh tranh của thép Hòa Phát rất tốt”, ông Dương nói.

Chủ tịch HĐQT Trần Đình Long cho biết thêm, sản lượng thép xây dựng cả năm không dưới 3 triệu tấn. Hòa Phát sẽ làm mọi cách để bán hết 8 triệu tấn thép thô sản xuất khi nhà máy đi vào hoạt động từ năm 2021, nếu thành phẩm không bán hết thì sẽ đẩy mạnh bán phôi.

Năm nay, Hòa Phát đặt kế hoạch kinh doanh rất tham vọng với doanh thu dự kiến đạt 86.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 9.000 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 33% và 19% so với kết quả thực hiện năm 2019.

Hòa Phát đặt mục tiêu lãi 9.000 tỷ đồng

Hòa Phát đặt mục tiêu lãi 9.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  5 năm
Sau kỷ lục lợi nhuận trong quý 2, Hòa Phát đang rất tự tin với hoạt động kinh doanh năm 2020.
Hòa Phát đặt mục tiêu lãi 9.000 tỷ đồng

Hòa Phát đặt mục tiêu lãi 9.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  5 năm
Sau kỷ lục lợi nhuận trong quý 2, Hòa Phát đang rất tự tin với hoạt động kinh doanh năm 2020.
VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện

VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện

Doanh nghiệp -  2 giờ

VinFast đang xem xét việc trang bị thêm động cơ đốt trong cỡ nhỏ cho một số mẫu xe. Động cơ này sẽ đóng vai trò sạc pin giúp kéo dài quãng đường di chuyển.

KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt

KDI Holdings hỗ trợ 1 tỷ đồng người dân Khánh Hòa bị ảnh hưởng lũ lụt

Doanh nghiệp -  1 ngày

Công ty cổ phần Vega City, thành viên Tập đoàn KDI vừa hỗ trợ 1 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng trong đợt lũ lụt nghiêm trọng tại Khánh Hòa.

Bách Hóa Xanh đẩy nhanh 'bắc tiến'

Bách Hóa Xanh đẩy nhanh 'bắc tiến'

Doanh nghiệp -  3 ngày

Bách Hóa Xanh đã xuất hiện tại tỉnh Ninh Bình và dự kiến sẽ mở rộng ra các tỉnh, thành lân cận tại miền Bắc, hướng tới mục tiêu IPO vào năm 2028.

MoMo hướng tới mô hình tập đoàn công nghệ tài chính

MoMo hướng tới mô hình tập đoàn công nghệ tài chính

Doanh nghiệp -  4 ngày

Suốt 15 năm qua, MoMo đã liên tục chuyển mình trước những thay đổi của thời đại, để rồi tìm ra đích đến trở thành tập đoàn công nghệ tài chính tiên phong với AI.

Nền tảng khoa học cơ bản 'đâm chồi' những ngành công nghệ mới

Nền tảng khoa học cơ bản 'đâm chồi' những ngành công nghệ mới

Doanh nghiệp -  4 ngày

Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.

VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện

VinFast xem xét sử dụng thêm động cơ xăng cho xe điện

Doanh nghiệp -  2 giờ

VinFast đang xem xét việc trang bị thêm động cơ đốt trong cỡ nhỏ cho một số mẫu xe. Động cơ này sẽ đóng vai trò sạc pin giúp kéo dài quãng đường di chuyển.

Tài sản số là bài toán lớn về định danh và niềm tin

Tài sản số là bài toán lớn về định danh và niềm tin

Tài chính -  4 giờ

Tài sản số gắn liền với sự phát triển của kinh tế số, đặt ra những thách thức liên quan đến định danh dữ liệu, cũng như xây dựng niềm tin trên không gian mạng.

Bảo hiểm số OPES tiếp tục lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Bảo hiểm số OPES tiếp tục lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Trung tuần tháng 11 vừa qua, Vietnam Report đã chính thức công bố danh sách 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), trong đó Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES đánh dấu năm thứ hai liên tiếp góp mặt trong bảng xếp hạng uy tín, quy tụ các doanh nghiệp đầu tàu trong nền kinh tế Việt Nam năm 2025.

VinFast khai trương xưởng dịch vụ thứ 350

VinFast khai trương xưởng dịch vụ thứ 350

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

VinFast chính thức khai trương xưởng dịch vụ sửa chữa - bảo dưỡng ô tô thứ 350 tại Từ Sơn (Bắc Ninh). Với 350 xưởng hiện hữu, tiến tới đạt 400 xưởng vào cuối năm nay, VinFast đang là hãng xe có mạng lưới chăm sóc khách hàng lớn nhất Việt Nam.

C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu

C.Product - Lợi thế giúp doanh nghiệp tăng sức cạnh tranh dựa trên dữ liệu

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, doanh nghiệp cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.

VinFast VF 6 - Món hời xe gầm cao tầm giá 700 triệu đồng

VinFast VF 6 - Món hời xe gầm cao tầm giá 700 triệu đồng

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Sở hữu động cơ mạnh mẽ, nhiều công nghệ an toàn, chi phí vận hành gần như bằng 0 cùng loạt ưu đãi đưa giá lăn bánh xuống dưới 700 triệu đồng, VinFast VF 6 đang chứng minh là sự lựa chọn “10 điểm” trong phân khúc SUV cỡ B.

Làn sóng lấn biển mở khoá không gian phát triển mới

Làn sóng lấn biển mở khoá không gian phát triển mới

Phát triển bền vững -  7 giờ

Xu hướng lấn biển đang hình thành ngày càng rõ nét trong chiến lược phát triển của Việt Nam khi hàng loạt dự án tỷ USD đồng loạt khởi công, mở ra không gian tăng trưởng mới trong bối cảnh đất liền dần chật hẹp.