Nhịp cầu kinh doanh

Khách hàng mở tài khoản TPBank dùng được ngay trên di động

Lam Giang Thứ sáu, 07/08/2020 - 09:39

Sau 4 năm ứng dụng eKYC trên hoàn hệ thống LiveBank, là ngân hàng đầu tiên ứng dụng phương thức định danh này tại Việt Nam. Đến nay, TPBank đã phát triển và hoàn thiện toàn bộ quy trình eKYC trên app giúp khách hàng mở tài khoản, dùng được ngay mà không phải đến quầy hay gặp trực tiếp nhân viên ngân hàng.

Khách hàng chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản trên app TPBank là đã đăng ký tài khoản thành công và có thể thực hiện ngay các giao dịch thông thường như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, mua sắm online.

Khách hàng mở tài khoản TPBank dùng được ngay trên di động
Mở tài khoản, dùng được ngay trên app TPBank chỉ sau vài phút đăng ký nhờ eKYC.

Đầu tiên, khách hàng chỉ cần nhập số điện thoại, chụp CMND/CCCD 2 mặt để xác thực giấy tờ tùy thân, sau đó xác thực danh tính online bằng việc quay các góc khuôn mặt, cuối cùng, hoàn tất đăng ký tài khoản qua việc nhập email, tên tài khoản và thiết lập mật khẩu cho tài khoản của mình.

Để phục vụ cho việc vận hành eKYC, app TPBank đã được tích hợp những công nghệ hàng đầu như: Máy học (Machine Learning), Trí tuệ nhân tạo (AI), Công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR), Công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face Recognition) & Công nghệ nhận diện người sống (Liveness Check), Công nghệ nhận diện khách hàng giả mạo, lừa đảo (Fraud detection).

Đặc biệt, TPBank đã ứng dụng thành công công nghệ gọi điện trực tuyến (Video Call) đảm bảo xác minh thông tin qua app có hiệu quả như gặp mặt trực tiếp. Công nghệ này cho phép khách hàng có thể mở tối đa hạn mức giao dịch ngay trên app mà không cần đến quầy hay gặp mặt trực tiếp nhân viên ngân hàng. Đây được coi là bước hoàn thiện quy trình định danh khách hàng trực tuyến trên app.

Được biết, tại Việt Nam, mới chỉ có TPBank là ngân hàng đầu tiên hoàn thiện tới bước định danh này và đã sẵn sàng đưa vào hoạt động ngay khi pháp luật cho phép.

TPBank đã đáp ứng tuân thủ tất cả các quy định về eKYC theo tiêu chuẩn của Chính phủ đảm bảo cho mọi giao dịch đều nhanh gọn, mượt mà và bảo mật, an toàn tuyệt đối.

Đây là bước tiến trong quá trình hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng số của TPBank. Từ việc khách hàng không cần đến quầy hay gặp trực tiếp nhân viên ngân hàng vẫn có thể chủ động mở tài khoản bất kỳ thời điểm nào tại LiveBank, giờ đây chỉ cần mất vài phút trên app TPBank khách hàng đã có thể mở thành công tài khoản, giao dịch được ngay mà không cần di chuyển đến bất cứ đâu.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank cho biết, “Với kinh nghiệm triển khai và vận hành eKYC trên LiveBank, chúng tôi không mất nhiều thời gian ứng dụng lên nền tảng di động, đồng thời, chúng tôi cũng lường trước và hạn chế được các rủi ro phát sinh trên app. Cùng với đó, app TPBank cũng vừa được nâng cấp, phát triển dựa trên nền tảng Digital Banking Platform hàng đầu thế giới, đảm bảo cho mọi giao dịch trên app luôn mượt mà, thuận tiện cho tất cả khách hàng”.

Vị đại diện TPBank cũng chia sẻ thêm, thay vì dành hàng chục tỷ đồng để đầu tư phát triển một điểm giao dịch truyền thống thì ngay từ đầu, ngân hàng đã tập trung nguồn lực, đầu tư vào phát triển ngân hàng số, nghiên cứu kĩ lưỡng để lựa chọn hợp tác với các đối tác công nghệ uy tín hàng đầu trên thế giới để ứng dụng hiệu quả tại Việt Nam.

Khách hàng mở tài khoản TPBank dùng được ngay trên di động 1
Sơn Tùng M-TP trong vai trò đại sứ thương hiệu TPBank hứa hẹn sẽ lan tỏa những sản phẩm công nghệ của ngân hàng đến đông đảo khách hàng.

Cùng với việc ra mắt tính năng mới độc đáo vượt trội, TPBank cũng vừa công bố đại sứ thương hiệu – ca sĩ Sơn Tùng M-TP để lan tỏa rộng rãi hơn nữa hình ảnh trẻ trung, thời thượng của mình đến đông đảo khách hàng nhất là khách hàng trẻ. 

Lựa chọn nghệ sĩ Sơn Tùng làm đại sứ thương hiệu, TPBank cho thấy chiến lược Sơn Tùng M-TP và TPBank có rất nhiều điểm tương đồng, đều trẻ, đều dám nghĩ dám làm, đều không ngừng nỗ lực sáng tạo để mang đến những sản phẩm chất lượng hàng đầu được công chúng đón nhận. 

Nếu như TPBank luôn dựa trên sự thấu hiểu đến tận cùng nhu cầu của khách hàng để tạo ra những sản phẩm công nghệ tiên phong, dẫn đầu xu thế thì Sơn Tùng M-TP luôn biết cách tự làm mới mình trong từng sản phẩm âm nhạc, truyền đi năng lượng, đam mê, sự tích cực với tinh thần rất Sơn Tùng M-TP. 

Chúng ta luôn thấy một Sơn Tùng M-TP đậm chất riêng, luôn nổi bật trong làng giải trí, cũng như thấy một TPBank không dễ dàng hòa lẫn dấu ấn trong giới ngân hàng. Sự hợp tác giữa TPBank và Sơn Tùng M-TP sẽ tạo nên cộng hưởng đem lại những hiệu ứng tích cực về hình ảnh thương hiệu cho cả hai bên, cũng như đưa những sản phẩm hiện đại, đầu tư bài bản ngày càng rộng rãi hơn nữa.

Những “quả ngọt” từ ngân hàng số của TPBank trong những năm qua không chỉ giúp ngân hàng tiết giảm chi phí vận hành, giảm tải cho giao dịch viên và nhân viên vận hành mà trên hết là đem đến những sản phẩm, dịch vụ hiện đại, chất lượng, thuận tiện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. 

Nhất là khi dịch bệnh covid-19 đang diễn biến khó lường thì giao dịch trên các kênh online là lựa chọn an toàn và thuận tiện hơn cả. Khách hàng TPBank đều có thể chủ động mở tài khoản online sử dụng ngay, chuyển – rút tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán hóa đơn,… hoàn toàn miễn phí mọi lúc mọi nơi mà không phải lo lắng về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khi phải tiếp xúc trực tiếp để thực hiện các giao dịch này.

Việc phát triển eKYC từ LiveBank lên nền tảng di động cũng góp phần hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng số của TPBank. Đồng thời, khẳng định vị thế tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động tài chính cũng như thể hiện khát khao không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng, phát triển những sản phẩm, dịch vụ mang tính ứng dụng với chất lượng ngày càng cao của ngân hàng này.

Tải app để mở tài khoản dùng ngay TẠI ĐÂY

TPBank tiếp tục lọt Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2020

TPBank tiếp tục lọt Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2020

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Với những nỗ lực không ngừng trong việc phát triển các sản phẩm công nghệ số, nâng cao chất lượng dịch vụ, TPBank tiếp tục nhận được những kết quả rất ấn tượng từ đánh giá độc lập của Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

TPBank được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020

TPBank được bình chọn là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020

Nhịp cầu kinh doanh -  5 năm

Ngân hàng TMCP Tiên Phong - TPBank vừa có mặt trong danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2020” do HR Asia – tạp chí hàng đầu về nhân sự khu vực Châu Á – tổ chức và bầu chọn.

Lợi nhuận năm 2019 của TPBank đạt 3.900 tỷ đồng, vượt 22% kế hoạch

Lợi nhuận năm 2019 của TPBank đạt 3.900 tỷ đồng, vượt 22% kế hoạch

Tài chính -  5 năm

Lợi nhuận trước thuế năm 2019 của TPBank tăng 71% so với năm 2018 và vượt 22% kế hoạch năm mà Đại hội đồng cổ đông Ngân hàng đặt ra từ đầu năm.

'Khám sức khỏe' của TPBank sau hơn 1 năm niêm yết

'Khám sức khỏe' của TPBank sau hơn 1 năm niêm yết

Tài chính -  5 năm

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, HOSE: TPB) đang từng bước khẳng định tình hình sức khỏe ổn định và minh bạch của mình khi lợi nhuận ngày một tăng trưởng tốt. 8 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận TPBank đã xấp xỉ cả năm 2018 và đáng chú ý, toàn bộ nợ xấu tại VAMC của ngân hàng đã được tất toán.

Chuyến bay màu xanh: Vietnam Airlines cùng Bộ Công an lan tỏa thông điệp yêu thương

Chuyến bay màu xanh: Vietnam Airlines cùng Bộ Công an lan tỏa thông điệp yêu thương

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Tiếp nối các hành trình mang thông điệp nhân văn, “Chuyến bay màu xanh – Vì bình yên cuộc sống” được tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần tri ân và sẻ chia.

Xanh SM ra mắt dịch vụ bike tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu

Xanh SM ra mắt dịch vụ bike tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Dịch vụ di chuyển bằng xe máy điện Xanh SM Bike được mở rộng tại ba địa phương du lịch nổi tiếng gồm Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa) và Vũng Tàu (TP.HCM) từ ngày 20/07/2025, mang đến cho người dân và du khách lựa chọn di chuyển tiện lợi và thân thiện với môi trường.

Sản phẩm mới của Manulife đáp ứng luật kinh doanh bảo hiểm mới

Sản phẩm mới của Manulife đáp ứng luật kinh doanh bảo hiểm mới

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Các sản phẩm của Manulife đều được mở rộng phạm vi và quyền lợi bảo hiểm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dân.

Các sân bay miền Bắc tạm dừng tiếp nhận tàu bay và thay đổi giờ bay do bão Wipha.

Các sân bay miền Bắc tạm dừng tiếp nhận tàu bay và thay đổi giờ bay do bão Wipha.

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Vietnam Airlines thay đổi bổ sung các chuyến bay do diễn biễn phức tạp của cơn bão số 3 và điều chỉnh của nhà chức trách hàng không.

Vietnam Airlines hủy nhiều chuyến bay do bão Wipha

Vietnam Airlines hủy nhiều chuyến bay do bão Wipha

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Do ảnh hưởng của cơn bão Wipha, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay trong ngày 21/7 nhằm bảo đảm an toàn.

Doanh nghiệp mong được giao những bài toán cụ thể về AI

Doanh nghiệp mong được giao những bài toán cụ thể về AI

Doanh nghiệp -  41 phút

Giám đốc sản phẩm GreenNode kiến nghị được tạo điều kiện, để doanh nghiệp công nghệ có cơ hội hỗ trợ, đồng hành cùng Chính phủ với những bài toán AI trong thực tiễn

Giá vàng hôm nay 23/7: Đạt mức cao nhất trong 2,5 tháng

Giá vàng hôm nay 23/7: Đạt mức cao nhất trong 2,5 tháng

Vàng -  55 phút

Giá vàng hôm nay 23/7 tăng 500 - 700 nghìn đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, đạt mức cao nhất trong 2,5 tháng. Trong khi đó, thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh.

Ba mô hình tiên phong trên hành trình Net Zero Việt Nam

Ba mô hình tiên phong trên hành trình Net Zero Việt Nam

Phát triển bền vững -  2 giờ

Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025 vinh danh ba mô hình nổi bật: lúa‑tôm phát thải thấp, rừng Cao Quảng phục hồi và tập đoàn TH đạt trung hòa carbon.

Giá trị vô hình đằng sau mỗi tín chỉ carbon

Giá trị vô hình đằng sau mỗi tín chỉ carbon

Phát triển bền vững -  2 giờ

Tín chỉ carbon không chỉ bao hàm giá trị giảm phát thải khí nhà kính, mà còn đi kèm những giá trị về lịch sử, văn hóa, nhân văn, tâm linh và sinh kế.

Hạ tầng hiện đại, lực đẩy cho khát vọng hoá rồng của Việt Nam

Hạ tầng hiện đại, lực đẩy cho khát vọng hoá rồng của Việt Nam

Tiêu điểm -  2 giờ

Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, ba mũi nhọn được kỳ vọng đưa kinh tế Việt Nam đột phá: đầu tư hạ tầng hiện đại, tăng trưởng kinh tế dựa trên nền tảng công nghệ và sự hình thành các trung tâm tài chính quốc tế.

Fundiin cùng EVNFinance mở rộng giải pháp mua trước trả sau

Fundiin cùng EVNFinance mở rộng giải pháp mua trước trả sau

Tài chính -  2 giờ

Fundiin vận hành với mô hình BNPL không thu hồi nợ đang hợp tác với hơn 1.000 đơn vị bán lẻ trong các lĩnh vực thời trang, giải trí, y tế, giáo dục.

Chuyến bay màu xanh: Vietnam Airlines cùng Bộ Công an lan tỏa thông điệp yêu thương

Chuyến bay màu xanh: Vietnam Airlines cùng Bộ Công an lan tỏa thông điệp yêu thương

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Tiếp nối các hành trình mang thông điệp nhân văn, “Chuyến bay màu xanh – Vì bình yên cuộc sống” được tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần tri ân và sẻ chia.