'Chìa khóa vàng' mở lối thị trường vốn cho doanh nghiệp Việt
Trong bối cảnh khung pháp lý ngày càng hoàn thiện, xếp hạng tín nhiệm đang định hình thị trường vốn trưởng thành và bền vững hơn.
Kiều hối tăng trưởng 10% giúp Việt Nam giữ ổn định tiền Đồng và Ngân hàng Nhà nước có thể tập tring vào các chính sách hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, Bloomber dẫn lời đại diện NHNN tại TPHCM.
Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó thống đốc Ngân hành Nhà nước tại TP.HCM nói, kiều hối chuyển về TP.HCM trong năm nay có thể đạt 5,5 tỷ USD, tăng 10% so với năm ngoái, đảm bảo nguồn cung ngoại tệ trong nước.
Việt Nam cũng nhiều nước Châu Á đã thực hiện chính sách nới lỏng tiền tệ trong năm nay. Hồi tháng 7, NHNN đã bất ngờ cắt giảm lãi suất điều hành lần đầu tiên trong vòng 3 năm qua.
Sau khi tăng trưởng 5,7% trong nửa đầu năm, Việt Nam đang nỗ lực thực hiện mục tiêu tăng trưởng GDP 6,7% trong năm nay, ANZ và Standard Chartered đều dự báo có thể diễn là một đợt giảm lãi suất nữa.
Ông Minh nói, kiều hối giúp đảm bảo nguồn cung USD cho các nhu cầu của cá nhân và doanh nghiệp, đồng thời cho phép NHNN bổ sung mức dự trữ.
"Chúng tôi không chịu áp lực giảm giá tiền VND so với USD vào thời điểm cuối năm. Điều này giúp NHNN tập trung vào chính sách tiền tệ để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế", ông Minh nói.

TP.HCM chiếm khoản 60% lượng kiều hối chuyển về Việt Nam trong năm ngoái. Trong đó khoảng 70% được sử dụng vào công việc kinh doanh của các gia đình và 1/5 tiền kiều hối đi vào thị trường bất động sản.
Việt Nam Đồng (VND) đang là một trong những đồng tiền ổn định nhất tại Châu Á trong năm nay. Trong khi đồng baht của Thái Lan và ringgit của Malaysia tăng khá mạnh và đồng peso của Philippines.
"Kiều hối tăng ổn định trong các tháng gần đây và kỳ vọng tiếp tục tăng trong các tháng cuối năm khi người Việt Nam ở nước ngoài thường gửi tiền về cho gia đình trong nước nhân dịp Tết Nguyên Đán", ông Minh nói thêm.
Trong bối cảnh khung pháp lý ngày càng hoàn thiện, xếp hạng tín nhiệm đang định hình thị trường vốn trưởng thành và bền vững hơn.
Sự kết hợp giữa năng lực ngân hàng số hàng đầu Việt Nam của Techcombank và các giải pháp bảo hiểm thế hệ mới của Techcom Life kỳ vọng sẽ góp phần mang lại giải pháp bảo hiểm hiện đại, khác biệt, đặt khách hàng.
"Đừng đầu tư theo cách đày đọa bản thân và trở thành nạn nhân của thị trường", bà Trần Thị Kim Cương, Tổng giám đốc Manulife IM nhấn mạnh.
VCBS dự báo lãi suất huy động sẽ có xu hướng tăng vào cuối năm, đặc biệt tại nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, song vẫn sẽ duy trì ở mặt bằng thấp.
Hoạt động tập trung vào tín dụng, quy mô nhỏ của VietABank khiến nhà băng chịu áp lực tăng chi phí huy động vốn và bào mòn biên lãi ròng.
Tuyến đường trên cao đầu tiên dài 14,7km thuộc Vành đai 3 TP.HCM đã ấn định thông xe ngày 19/12/2025 và dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào giữa năm 2026. Ngay lúc này người dân thành phố, đặc biệt là cư dân Vinhomes Grand Park - nơi có dự án chạy xuyên tâm, đang háo hức đếm từng ngày để được trải nghiệm thời gian về nhà chỉ đo bằng vài bản nhạc.
Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp – logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.
Lãnh đạo Grab Việt Nam cho hay, đây là cách doanh nghiệp đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam theo chiến lược dài hạn.
ThinkZone vừa chính thức hoàn tất thương vụ đầu tư vòng Seed vào Sunny Days Piano thông qua quỹ đầu tư Global Minds Fund I.
Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.
Thương hiệu sữa lên men Thái Lan – Betagen vừa chính thức khởi động kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.
Trọng tâm của chiến lược 2025 - 2030 của VinFast là việc áp dụng cấu trúc ba thương hiệu chính, gồm VinFast, Green và Lạc Hồng nhằm tiếp cận các tệp khách hàng khác nhau nhưng vẫn sử dụng chung nền tảng công nghệ và kiến trúc xe chung.