Làm thế nào để có được một công việc tại Facebook?

Thiên Hương - 00:00, 19/07/2017

TheLEADERGiám đốc nhân sự của Facebook tiết lộ làm thế nào để có được một công việc tại gã khổng lồ công nghệ này

Làm thế nào để có được một công việc tại Facebook?

Với hàng ngàn ứng viên nộp đơn xin việc mỗi năm, không có gì ngạc nhiên khi để có được một vị trí tại Facebook, các ứng viên phải cạnh tranh gay gắt với nhau.

Trên thực tế, một cựu nhân viên đã trải qua 17 vòng phỏng vấn trước khi có được công việc tại công ty này.

Vậy các ứng viên phải làm như thế nào để có thể trở nên nổi bật khi ứng tuyển vào công ty truyền thông xã hội nổi tiếng này?

Lori Goler - Giám đốc nhân sự của Facebook.

Lori Goler, Phó chủ tịch Facebook, đã chia sẻ về quy trình tuyển dụng của công ty như sau:

Thứ nhất, cô gợi ý mọi người nên tìm hiểu về văn hoá làm việc của Facebook. "Hầu hết mọi người đều đã nghiên cứu rất nhiều trước khi họ đến phỏng vấn”, cô nói.

Cô cũng khuyên các ứng viên nên dành thời gian để đọc kỹ các bài báo về thu nhập để biết thông tin chi tiết về những chỉ số quan trọng nhất của Facebook. Bằng cách đó, bạn có thể nói chuyện tự tin về tầm nhìn của CEO Mark Zuckerberg đối với Công ty trong các cuộc phỏng vấn xin việc.

Facebook cũng có cùng sứ mệnh kể từ khi ra đời: Làm cho thế giới trở nên kết nối hơn. Zuckerberg thậm chí còn viết một bản tuyên ngôn, vào tháng hai năm nay, trong đó anh đã bày tỏ tầm nhìn của mình đối với một thế giới toàn cầu và kết nối.

"Facebook chính là cách đưa chúng ta đến gần nhau hơn và xây dựng một cộng đồng toàn cầu", Zuckerberg viết trong tuyên bố. "Điều quan trọng nhất mà Facebook có thể làm là phát triển cơ sở hạ tầng xã hội để cung cấp cho mọi người sức mạnh để xây dựng một cộng đồng toàn cầu cho tất cả chúng ta".

Nếu muốn được tuyển làm nhân viên của Facebook, bạn nên có một tầm nhìn giống với sứ mệnh của công ty này. Ảnh: Getty Images

Zuckerberg nhấn mạnh vào việc thuê những người ủng hộ tầm nhìn chung này cho công ty. Anh cho rằng việc này sẽ cho phép Facebook tiếp tục có nhiều sản phẩm và những ý tưởng có thể kết nối thế giới".

Thứ hai, Goler nói rằng, ứng viên nên là những người thường xuyên trau dồi bản thân tại văn phòng cũng như góp phần vào sự tăng trưởng của Công ty thông qua những ý tưởng đổi mới.

"Chúng tôi luôn nhìn vào một việc nào đó và nghĩ rằng: “Điều này hoạt động khá tốt nhưng nó có thể trở nên tốt hơn". Một ví dụ gần đây là việc bổ sung tính năng lọc những bộ hình ảnh thú vị cho Instagram, ứng dụng đã được Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD.

"Điều đó có nghĩa là chúng tôi không bao giờ xong việc. Đó là thực tế của tất cả nhân viên trong mọi bộ phận ở khắp nơi trên toàn cầu, cô nói. "Mọi người luôn muốn có cơ hội đóng góp để giúp sản phẩm trở nên tốt hơn”.

Khi nói về văn hóa làm việc của Facebook, Zuckerberg tiết lộ, Facebook luôn thúc đẩy việc chấp nhận rủi ro bằng cách cho phép các kỹ sư thử nghiệm với tất cả phần mềm mới.

"Mỗi ngày, rất nhiều các quyết định tôi phải đưa ra là: 'Được rồi, liệu điều này sẽ phá huỷ Công ty?', bởi vì nếu không, hãy thử nghiệm chúng".