Lũ quét ở Yên Bái: Nhiều người thiệt mạng, thiệt hại ước khoảng 80 tỷ đồng
Thu Nga/Yên Bái
Thứ năm, 03/08/2017 - 16:17
Tính đến 13h chiều ngày 3/8 đã có 15 người chết, mất tích do lũ cuốn trôi tại huyện Mù Cang Chải, Yên Bái.
Lũ ống tàn phá nhiều nơi. Ảnh Thể thao văn hóa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái cho biết, theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, đến 13h chiều ngày 3/8 đã có 15 người chết, mất tích do lũ cuốn trôi tại huyện Mù Cang Chải.
Mưa lũ đã làm cho 15 người bị chết, mất tích, 8 người bị thương, 46 nhà bị thiệt hại ở Mù Cang Chải (trong đó có 32 nhà bị cuốn trôi hoàn toàn, 14 nhà bị sập do sạt lở đất). Trong số 15 người chết, mất tích do lũ cuốn trôi thì đến nay đã tìm thấy 2 người.
Nhiều tuyến đường giao thông như Quốc lộ 32, đã bị mưa lũ làm sạt lở, đất đá vùi lấp, nhiều cầu cống bị cuốn trôi, ảnh hưởng đến giao thông đi lại. Bên cạnh đó, nhiều công trình công cộng trên địa bàn huyện cũng bị thiệt hại nặng nề. Ước thiệt hại trên địa bàn huyện Mù Cang Chải tính đến thời điểm này là khoảng 80 tỷ đồng.
Sáng ngày 3/8, đoàn công tác của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng làm trưởng đoàn cũng đã đến tỉnh Yên Bái để chỉ đạo, khắc phục hậu quả mưa lũ.
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.