Doanh nghiệp
Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát
Công ty Masan MeatLife sẽ tách mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi để tập trung vào thịt có thương hiệu MEATDeli với mục tiêu 10% thị phần vào năm 2025.
Công ty Masan MeatLife vừa công bố kế hoạch tái cấu trúc công ty, qua đó tách biệt các mảng kinh doanh độc lập, bao gồm khả năng tách mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi để chuyển đổi thành nền tảng kinh doanh chỉ tập trung vào thịt có thương hiệu.
Cụ thể, công ty sẽ đơn giản hóa cấu trúc doanh nghiệp của công ty con liên quan đến mảng kinh doanh thịt, tiếp tục đầu tư mở rộng mảng kinh doanh thịt với thương hiệu MEATDeli.
Để huy động vốn cho kế hoạch tái cấu trúc và tách mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi, công ty sẽ phát hành trái phiếu riêng lẻ với tổng giá trị 7.284 tỷ đồng (khoảng 300 triệu USD). Trái phiếu có kỳ hạn 3 năm, không chuyển đổi, không có tài sản đảm bảo và không kèm chứng quyền. Lãi suất trái phiếu là 2%/năm.
Gốc của một phần hoặc toàn bộ lô trái phiếu có thể được thanh toán bằng việc công ty chuyển quyền sở hữu tới tối đa toàn bộ số cổ phần đang lưu hành của Công ty MNS Feed mà công ty đang sở hữu (gần 100% vốn điều lệ) cho các trái chủ sở hữu trái phiếu với giá 10.000 đồng cho một cổ phần MNS Feed.
Nếu bất kỳ trái phiếu nào được thanh toán bằng cổ phần MNS Feed, tất cả lãi liên quan đến trái phiếu sẽ bị hủy bỏ. Giá 10.000 đồng/cổ phần MNS Feed sẽ được điều chỉnh tương ứng nếu MNS Feed phát hành cổ phần để trả cổ tức hoặc phát hành cổ phần để tăng vốn điều lệ từ vốn chủ sở hữu.
MNS Feed chính là doanh nghiệp đang sở hữu mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi, bao gồm các thương hiệu ANCO và Proconco. Đây là 1 trong 3 mảng kinh doanh của Masan MeatLife, công ty con của Tập đoàn Masan, đang vận hành chuỗi giá trị tích hợp trong ngành thịt, thức ăn chăn nuôi và hệ thống trang trại (mô hình 3F).
Trước đó, trong năm 2015, Tập đoàn Masan đã hợp nhất hai doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi của mình là Anco và Proconco thành Masan MeatLife, trở thành một trong những nhà cung cấp thức ăn chăn nuôi lớn nhất Việt Nam.
Đến năm 2018, Masan MeatLife mở rộng kinh doanh khi bắt đầu bán thịt mát MEATDeli. Hiện nay, khi thương hiệu thịt mát của Masan trở nên phổ biến, có mặt tại hơn 1.600 điểm bán trên cả nước. Hai nhà máy thịt mát công suất lớn đặt tại Long An và Hà Nam.

Gần đây, Masan MeatLife tích cực huy động vốn khi chào bán gần 20 triệu trái phiếu để huy động gần 2.000 tỷ đồng. Trái phiếu này có kỳ hạn 60 tháng với lãi suất kết hợp và được bảo lãnh thanh toán bởi Tập đoàn Masan. Giai đoạn 12 tháng đầu từ ngày phát hành, trái phiếu có lãi suất 9,5% một năm.
Về hoạt động kinh doanh, lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần của Masan MeatLife đạt 10.232 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ. Doanh thu tăng trưởng chủ yếu nhờ mảng thịt tích hợp (thịt heo) tăng 36%, doanh thu thức ăn chăn nuôi tăng 33%. Công ty ghi nhận lợi nhuận công ty mẹ đạt 290 tỷ đồng.
Trong kế hoạch tái cấu trúc mới đưa ra, Ban lãnh đạo Masan MeatLife hướng đến mục tiêu mảng thịt có thể đạt 35.000 tỷ đồng đến 45.000 tỷ đồng doanh thu (khoảng 10% thị phần) vào năm 2025. Đồng thời tăng trưởng biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay lên 20 - 25%.
Quỹ Hàn Quốc rót 200 triệu USD vào Masan Group
Nhựa Duy Tân về tay người Thái
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee
Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Hành trình từ 'vực nợ' đến tham vọng lãi nghìn tỷ của HAGL
HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.
Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue
Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.
SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.
Nhựa Duy Tân về tay người Thái
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Mức định giá 5 tỷ USD của TCBS có hợp lý?
Theo các chuyên gia, con số định giá 5 tỷ USD, tương đương P/B khoảng 5 lần của TCBS đang ở mức cao nếu so với vị thế một công ty chứng khoán.