Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát

Trần Anh Thứ sáu, 10/09/2021 - 12:06

Công ty Masan MeatLife sẽ tách mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi để tập trung vào thịt có thương hiệu MEATDeli với mục tiêu 10% thị phần vào năm 2025.

Công ty Masan MeatLife vừa công bố kế hoạch tái cấu trúc công ty, qua đó tách biệt các mảng kinh doanh độc lập, bao gồm khả năng tách mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi để chuyển đổi thành nền tảng kinh doanh chỉ tập trung vào thịt có thương hiệu.

Cụ thể, công ty sẽ đơn giản hóa cấu trúc doanh nghiệp của công ty con liên quan đến mảng kinh doanh thịt, tiếp tục đầu tư mở rộng mảng kinh doanh thịt với thương hiệu MEATDeli.

Để huy động vốn cho kế hoạch tái cấu trúc và tách mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi, công ty sẽ phát hành trái phiếu riêng lẻ với tổng giá trị 7.284 tỷ đồng (khoảng 300 triệu USD). Trái phiếu có kỳ hạn 3 năm, không chuyển đổi, không có tài sản đảm bảo và không kèm chứng quyền. Lãi suất trái phiếu là 2%/năm.

Gốc của một phần hoặc toàn bộ lô trái phiếu có thể được thanh toán bằng việc công ty chuyển quyền sở hữu tới tối đa toàn bộ số cổ phần đang lưu hành của Công ty MNS Feed mà công ty đang sở hữu (gần 100% vốn điều lệ) cho các trái chủ sở hữu trái phiếu với giá 10.000 đồng cho một cổ phần MNS Feed.

Nếu bất kỳ trái phiếu nào được thanh toán bằng cổ phần MNS Feed, tất cả lãi liên quan đến trái phiếu sẽ bị hủy bỏ. Giá 10.000 đồng/cổ phần MNS Feed sẽ được điều chỉnh tương ứng nếu MNS Feed phát hành cổ phần để trả cổ tức hoặc phát hành cổ phần để tăng vốn điều lệ từ vốn chủ sở hữu.

MNS Feed chính là doanh nghiệp đang sở hữu mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi, bao gồm các thương hiệu ANCO và Proconco. Đây là 1 trong 3 mảng kinh doanh của Masan MeatLife, công ty con của Tập đoàn Masan, đang vận hành chuỗi giá trị tích hợp trong ngành thịt, thức ăn chăn nuôi và hệ thống trang trại (mô hình 3F).

Trước đó, trong năm 2015, Tập đoàn Masan đã hợp nhất hai doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi của mình là Anco và Proconco thành Masan MeatLife, trở thành một trong những nhà cung cấp thức ăn chăn nuôi lớn nhất Việt Nam. 

Đến năm 2018, Masan MeatLife mở rộng kinh doanh khi bắt đầu bán thịt mát MEATDeli. Hiện nay, khi thương hiệu thịt mát của Masan trở nên phổ biến, có mặt tại hơn 1.600 điểm bán trên cả nước. Hai nhà máy thịt mát công suất lớn đặt tại Long An và Hà Nam.

Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát
Thịt mát MEATDeli ngày càng phổ biến tại các siêu thị trên cả nước.

Gần đây, Masan MeatLife tích cực huy động vốn khi chào bán gần 20 triệu trái phiếu để huy động gần 2.000 tỷ đồng. Trái phiếu này có kỳ hạn 60 tháng với lãi suất kết hợp và được bảo lãnh thanh toán bởi Tập đoàn Masan. Giai đoạn 12 tháng đầu từ ngày phát hành, trái phiếu có lãi suất 9,5% một năm.

Về hoạt động kinh doanh, lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần của Masan MeatLife đạt 10.232 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ. Doanh thu tăng trưởng chủ yếu nhờ mảng thịt tích hợp (thịt heo) tăng 36%, doanh thu thức ăn chăn nuôi tăng 33%. Công ty ghi nhận lợi nhuận công ty mẹ đạt 290 tỷ đồng.

Trong kế hoạch tái cấu trúc mới đưa ra, Ban lãnh đạo Masan MeatLife hướng đến mục tiêu mảng thịt có thể đạt 35.000 tỷ đồng đến 45.000 tỷ đồng doanh thu (khoảng 10% thị phần) vào năm 2025. Đồng thời tăng trưởng biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay lên 20 - 25%.

Quỹ Hàn Quốc rót 200 triệu USD vào Masan Group

Quỹ Hàn Quốc rót 200 triệu USD vào Masan Group

Tài chính -  3 năm
Quỹ Korea Investment PE trở thành nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp theo rót vốn vào Masan Group sau SK Group, IMM Corp và NPS.
Quỹ Hàn Quốc rót 200 triệu USD vào Masan Group

Quỹ Hàn Quốc rót 200 triệu USD vào Masan Group

Tài chính -  3 năm
Quỹ Korea Investment PE trở thành nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp theo rót vốn vào Masan Group sau SK Group, IMM Corp và NPS.
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu

Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.

SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond

SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.

Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế

Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế

Bất động sản -  15 giờ

Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.

SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.

Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng

Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng

Tiêu điểm -  16 giờ

Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.

Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình

Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình

Leader talk -  16 giờ

Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.

Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024

Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.