Vận hạn của Boeing kéo dài sau vụ rơi máy bay tại Iran
2020 bắt đầu không mấy suôn sẻ với nhà sản xuất máy bay Boeing khi thêm một vụ tai nạn máy bay nữa diễn ra.
Các ngân hàng đang cải thiện nỗ lực truyền thông xã hội và cung cấp nhiều cảnh báo hơn cho khách hàng thông qua tin nhắn hoặc email.
Thế hệ thiên niên kỉ (những người sinh từ năm 1980 đến 2000 - Gen Y) có thể dễ dàng sử dụng điện thoại thông minh để truy cập vào các website ngân hàng cũng như nhận tin nhắn về số dư tài khoản. Tuy vậy, họ vẫn chọn cách nói chuyện trực tiếp với ngân hàng về các khoản tiết kiệm hoặc vay tiền.
Rút ngắn khoảng cách giữa Gen Y và những gì họ đang tìm kiếm cho nhu cầu tài chính cá nhân không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với các ngân hàng. Gen Y đã chứng minh sự ưa thích mình đối với một số công ty nhất định khi nói đến thực phẩm, nhà hàng, điện tử và các ngân hàng cũng đang cố gắng trở thành một phần quen thuộc như vậy.
Khi việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trở nên phổ biến hơn, 96,2% ngân hàng cho biết họ tập trung quảng cáo và tiếp thị trên Facebook. Con số này là 45,63% trên Twitter, 39,16% trên LinkedIn, 27,76% trên Instagram và 17,87% trên Google Plus. Đây là kết quả từ cuộc điều tra được thực hiện bởi RateWatch vào tháng 6 với 458 người trả lời.
Trong nỗ lực thu hút thế hệ thiên niên kỷ đến ngân hàng, 87,39% trong số ngân hàng cho biết họ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, 57,98% sử dụng truyền miệng và 53,78% dựa vào trang web của họ. Chỉ có 38,66% số ngân hàng sử dụng tiếp thị qua email và 27,17% sử dụng các sự kiện hỗ trợ.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy 79% ngân hàng cho biết họ cung cấp dịch vụ thông báo qua tin nhắn hoặc email. Trong số đó, 95,68% cho biết họ cung cấp thông báo số dư, 77,47% cho tiền gửi, 74,38% cho các giao dịch lớn, 69,44% cho thấu chi và 52,47% cho séc.
Cuộc khảo sát cũng hỏi liệu những khách hàng từ Gen Y có thay đổi trong năm qua hay không và 47,35% số ngân hàng cho biết, lượng khách vẫn giữ nguyên trong khi 48,68% cho biết số lượng này tăng lên. Chỉ có 3,97% số ngân hàng cho biết lượng khách giảm đi.
Khi Gen Y đạt đến độ tuổi 30, nhu cầu tài chính của họ tăng lên với một phần ba số người dự định mua xe trong hai năm tới, gần hai phần ba người dự định mua nhà trong năm năm tới và bốn trong số mười người đang bắt đầu việc kinh doanh riêng của mình.
Các ngân hàng đang đưa ra các lựa chọn mới nhằm thu hút khách hàng Gen Y như miễn phí kiểm tra tài khoản, giảm giá và các phần thưởng như bảo hiểm điện thoại di động, Android/ Apple/ Samsung Pay và các ứng dụng trực tuyến cũng như mở tài khoản.
Gen Y đã bày tỏ mong muốn có được mức phí thấp hơn, các ứng dụng và trang web tốt hơn, ít phức tạp hơn, sự tin tưởng cao hơn, quảng cáo qua email, quan tâm cá nhân đối với các khoản thế chấp, kế hoạch nghỉ hưu...
2020 bắt đầu không mấy suôn sẻ với nhà sản xuất máy bay Boeing khi thêm một vụ tai nạn máy bay nữa diễn ra.
Được định giá từ 1 tỷ USD trở nên, các doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân mang theo nhiều tham vọng thay đổi cách thức thế giới vận hành nhưng thị trường lại chẳng hề đơn giản.
Giá dầu thô tiếp tục tăng sau vụ không kích của Mỹ tiêu diệt tướng Iran. Đà tăng có thể kéo dài hay không phụ thuộc vào diễn biến của căng thẳng trong tương lai.
Căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran khiến giá dầu, giá vàng và các đồng tiền 'rung lắc'.
Giá vàng 2019 đã có mức tăng trưởng năm cao nhất trong khoảng một thập kỷ qua và xu hướng tăng được dự báo sẽ tiếp tục trong năm tới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu xử lý dứt điểm 1.533 dự án tồn đọng, nhằm giải phóng nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng.
Xuất khẩu tôm tăng trưởng mạnh hai tháng đầu năm nhưng ngành tôm tiếp tục đối diện không ít khó khăn.
Cả nguồn cung và nguồn cầu hiện đang thúc đẩy giá bất động sản tiếp tục tăng.
Việt Nam đang tiến gần đến cơ hội nâng hạng thị trường chứng khoán từ FTSE Russell. Cải cách mạnh mẽ đã mở đường, nhưng liệu thị trường có đáp ứng được kỳ vọng quốc tế?
Thủy điện Hồi Xuân chính thức bị ghi tên vào danh sách dự án có dấu hiệu lãng phí sau 15 năm triển khai với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.
Nhiều doanh nghiệp dù không cố ý nhưng đã vô tình vướng phải các cáo buộc tẩy xanh, tẩy hồng và tẩy cầu vồng trong quá trình truyền thông ESG.
Tổng giám đốc Furama Resort Danang Nguyễn Đức Quỳnh cho rằng cắt giảm theo nghĩa truyền thống không còn phù hợp để tối ưu chi phí vận hành khách sạn.