Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Theo kế hoạch tài chính năm 2022, doanh thu thuần hợp nhất của Nova Consumer ước tính sẽ đạt từ 4.800 tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với mức cùng kỳ, lợi nhuận đạt 330 tỷ đồng.
Dự kiến mở rộng trại heo lên 1 triệu con
Doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng mảng kinh doanh cốt lõi là nông nghiệp nhằm cung cấp giải pháp chăn nuôi toàn diện gồm cả con giống, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y - vaccine và trang trại, đồng thời, phát triển mạnh lĩnh vực hàng tiêu dùng, hoàn thiện chuỗi 3F.
Ông Nguyễn Hiếu Liêm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Nova Consumer cho biết, trong 3 năm tới, công ty dự kiến 3 nhà máy thức ăn chăn nuôi sẽ chạy tối đa công suất để cung cấp cho các trang trại mà Nova Consumer sắp phát triển.
Nova Consumer sẽ hợp tác toàn diện với các công ty cung cấp con giống nổi tiếng đến từ Mỹ, Canada, Đan Mạch... không chỉ trong lĩnh vực cung cấp con giống mà còn là lai tạo, chuyển giao công nghệ, quy trình đào tạo, phối giống, quản trị trại giống...
Từ đó, tạo ra con giống có năng suất, chất lượng cao, phù hợp với điều kiện chăn nuôi tại Việt Nam; gia tăng sản lượng và chất lượng của con giống để đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, phát triển nền nông nghiệp bền vững, hỗ trợ đầu ra cho người nông dân và giảm sự phụ thuộc vào những nguồn nhập khẩu”.
Nova Consumer dự kiến mở rộng trại heo lên đến 1 triệu con trong tương lai. Theo kế hoạch, một phần doanh thu tăng lên này sẽ được ghi nhận trong năm 2022. Đây sẽ là một điểm sáng trong việc thực hiện kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua.
Đồng thời, biện pháp để ứng phó linh hoạt với biến động giá đầu ra là Nova Consumer sẽ tập trung kiểm soát chi phí đầu vào và nâng cao năng suất vật nuôi như số con cai sữa/ nái mỗi năm, tỷ lệ tiêu tốn thức ăn, tỷ lệ nuôi sống của heo thịt...
Đại diện doanh nghiệp cũng cho biết, trung bình trong cơ cấu chi phí của vật nuôi thì thức ăn chăn nuôi chiếm 70%, thuốc thú y chiếm khoảng 5-6%. Trong khi đó, với hai yếu tố này thì Nova Consumer đều chủ động và tự chủ nên chi phí đầu vào thấp hơn thị trường từ 3-5%; việc kiểm soát chất lượng sẽ chặt chẽ và hiệu quả kinh doanh tốt hơn các doanh nghiệp trên thị trường.
Mở rộng sang hàng tiêu dùng, hưởng lợi lớn từ hệ sinh thái NovaGroup
Theo kế hoạch, đến năm 2025, dự kiến cơ cấu doanh thu của Nova Consumer sẽ dịch chuyển sang 40% tới từ ngành hàng tiêu dùng và khoảng 60% tới từ nông nghiệp. Việc này sẽ giúp công ty đa dạng hóa nguồn lợi nhuận và giảm thiểu các rủi ro từ thị trường.
Nova Consumer sẽ hoàn tất thương vụ M&A công ty TNHH Thực phẩm Mặt trời mọc (Sunrise Foods) vào quý II năm nay, qua đó sở hữu công ty Anco Family Food. Đây cũng là doanh nghiệp có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với 80.000 điểm bán lẻ truyền thống và hơn 4.000 điểm bán tại siêu thị.
Từ quý III/2022, doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của doanh nghiệp sẽ được bổ sung từ mảng hàng tiêu dùng. Từ quý IV trở đi, dự kiến Nova Consumer mở rộng thêm mảng trang trại heo, qua đó tiếp tục bổ sung thêm vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất. Đây sẽ là những cơ sở vững chắc để đảm bảo hoàn thành kế hoạch lợi nhuận đề ra cho 2022.
Thương vụ này thành công đánh dấu bước hoàn thiện của Nova Consumer vào chuỗi 3F (Feed – thức ăn chăn nuôi, Farm – nông trại, Food – thực phẩm) để sản xuất thực phẩm chất lượng cao, an toàn đến tay người tiêu dùng.
Chiến lược này giúp Nova Consumer tự chủ được các yếu tố đầu vào, khép kín chuỗi sản xuất và tránh những tác động từ bên ngoài, kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng đầu vào của vật nuôi, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cao nhất. Do mô hình sản xuất khép kín, Nova Consumer có thể tối đa hóa biên lợi nhuận của công ty, đồng thời tạo đòn bẩy và động lực phát triển cho những mảng kinh doanh khác.
Về lợi thế cạnh tranh, ban lãnh đạo doanh nghiệp cho biết, Nova Consumer có nền tảng vững chắc trong mảng nông nghiệp, là đơn vị duy nhất hội đủ các mảnh ghép trong chuỗi giá trị nông nghiệp khép kín, kiểm soát được rủi ro và chi phí đầu vào; tự chủ thuốc thú y và vaccine. Ngoài ra, Nova Consumer còn hưởng lợi thế rất lớn từ hệ sinh thái đa dạng của Tập đoàn NovaGroup.
Theo mục tiêu đến năm 2025, khách hàng của Nova Consumer đến từ hàng trăm ngàn cư dân đang sinh sống tại hơn 30 khu đô thị lớn mà Novaland đầu tư và phát triển; hơn 500 cửa hàng từ 50 thương hiệu do Nova FnB vận hành luôn ưu tiên nông sản Việt chất lượng cao, phục vụ khoảng 20 triệu lượt khách mỗi năm; hơn 2.000 cửa hàng tiện lợi, siêu thị cửa hàng thực phẩm tươi sống rộng khắp cả nước, phục vụ 150 triệu lượt khách mỗi năm do Nova Commerce vận hành; NovaTravel hướng đến phục vụ 500.000 lượt khách trong và ngoài nước…
Bên cạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh, Nova Consumer cũng tích cực đóng góp vào các hoạt động kinh tế, đầu tư, phát triển bền vững như tuân thủ nghiêm các quy định về bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên…
Từ nay đến cuối năm 2022, Nova Consumer sẽ tuyển dụng hơn 5.000 lao động có tay nghề cao vào làm việc tại các cơ sở kinh tế và hơn 20.000 việc làm gián tiếp trong chuỗi cung ứng, đảm bảo thu nhập và chế độ phúc lợi tốt.
Cũng tại đại hội đồng cổ đông thường niên 2022, Nova Consumer đã đề xuất chia cổ tức 20% trong đó 5% bằng tiền mặt và 15% bằng cổ phiếu, đánh dấu năm đầu tiên công ty trả cổ tức bằng tiền mặt. Ngoài ra, đại hội đồng cổ đông cũng đã thông qua việc phát hành 5% cổ phiếu thưởng.
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.