Nữ doanh nhân Việt Nam được trao giải nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc

Trần Anh Thứ ba, 07/05/2024 - 14:42

Anh hùng lao động Thái Hương là nhà lãnh đạo duy nhất được trao giải Visionary CEO of the Year – Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc.

Ngày 4/5/2024, các nhà lãnh đạo, doanh nhân từ khắp nơi trên thế giới đã cùng lựa chọn điểm đến là Bangkok, Thái Lan, để tham dự lễ trao giải được mong chờ bậc nhất của giới kinh doanh hàng năm do Tạp chí Global Brands (Vương quốc Anh) tổ chức.

Trong đó, ở phạm vi toàn cầu, giải Nhà lãnh đạo có tầm nhìn – Ngành công nghiệp ô tô được trao cho Elon Musk (Tesla), CEO xuất sắc nhất – Điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo dành cho Satya Nadella (Microsoft), ở phạm vi khu vực, giải thưởng Nhà lãnh đạo có tầm nhìn Trung Đông – Lĩnh vực cảng biển và hàng không được trao cho Peter Richards (Gulftainer).

Với những đóng góp không ngừng nghỉ phát triển kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững, Anh hùng lao động Thái Hương, Chủ tịch hội đồng chiến lược Tập đoàn TH, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á và Chủ tịch Hội doanh nhân nữ Việt Nam, là nhà lãnh đạo duy nhất nhận giải Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc – khu vực châu Á.

Doanh nghiệp do bà sáng lập, TH Group, cũng được vinh danh Global Brands Awards với giải thưởng Công ty đồ uống và thực phẩm hàng đầu Châu Á.

“Giải Global Brands Awards 2024 – Nhà lãnh đạo có tầm nhìn xuất sắc - dành cho bà Thái Hương được hội đồng thẩm định đánh giá dựa trên chiến lược lãnh đạo vượt bậc, đổi mới, có tính tác động toàn cầu, nỗ lực phát triển bền vững và thành công tài chính khi dẫn dắt Tập đoàn TH”, ông Athur Solomon, Cố vấn nghiên cứu và phân tích thị trường của Global Brands Magazine, chia sẻ tại lễ trao giải.

“Không khó để thấy tầm nhìn và chiến lược xuất sắc mà bà Thái Hương để thể hiện trong việc lãnh đạo Tập đoàn TH thành công, đặc biệt là trong ngành thực phẩm và đồ uống. Chúng tôi cũng nhìn nhận bà với vai trò thúc đẩy sự đổi mới của Tập đoàn TH, dẫn dắt doanh nghiệp phát triển sản phẩm, công nghệ và mô hình kinh doanh mới. Tính tác động toàn cầu thể hiện ở những chiến lược bà đưa ra không chỉ có ảnh hưởng đối với Tập đoàn TH mà còn đối với ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống ở châu Á và toàn cầu.” ông Athur Solomon nói.

NỮ DOANH NHÂN VIỆT NAM ĐƯỢC TRAO GIẢI NHÀ LÃNH ĐẠO CÓ TẦM NHÌN XUẤT SẮC
Doanh nghiệp do bà Thái Hương dẫn dắt đã tạo ra cuộc cách mạng sữa tươi sạch và cách mạng dinh dưỡng cho người Việt

Giai đoạn 2023-2024 ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ của bà Thái Hương đối với các hoạt động phát triển mô hình kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững. 

Năm 2024, TH Group, doanh nghiệp 15 năm tuổi do bà sáng lập đã trở thành hình mẫu phát triển bền vững, tiên phong với nhiều đóng góp kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức tại Việt Nam. Doanh nghiệp này đã tạo ra cuộc cách mạng sữa tươi sạch và cách mạng dinh dưỡng cho người Việt khi giúp đưa tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa tươi nguyên chất tăng từ 8% (năm 2008 – khi TH Group chưa gia nhập thị trường) lên tới 60% năm 2023.

Các dự án của bà đều thực thi chiến lược phát triển bền vững rất bài bản với 6 trụ cột Dinh dưỡng – sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng và Phúc lợi động vật. 

Bà được Văn phòng Liên Hợp Quốc tại Geneva (UNOG) vinh danh trong "17 gương mặt Hành động Việt Nam vì sự phát triển bền vững" năm 2023. Bà là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được CSRWorks International vinh danh trong danh sách Top 10 'Phụ nữ vì sự phát triển bền vững' 2021 tại châu Á.

Trước đó, Tạp chí tài chính của Mỹ (Forbes) bình chọn bà vào Top 50 nữ doanh nhân quyền lực Châu Á nhiều năm liên tiếp vì đã làm thay đổi bản chất ngành sữa tại Việt Nam. 

Bà cũng là doanh nhân duy nhất ở Việt Nam được bình chọn giải thưởng thành tựu nổi bật cho đóng góp cộng đồng tại Dubai (UAE); giải thưởng nữ doanh nhân quyền lực tại Diễn đàn tri thức thế giới - World Knowledge Forum (WKF); giải nữ doanh nhân xuất sắc Stevie Award, doanh nhân xuất sắc Châu Á…

Năm 2023, tham dự các diễn đàn kinh tế trong vai trò người đứng đầu Hiệp hội doanh nhân nữ Việt Nam và nhà sáng lập TH Group, bà đã tư vấn đầu tư cho các dự án phát triển nông nghiệp bền vững tại Tây Bắc, Tây Nghệ An, Tây Nguyên… tái tạo những cánh rừng, bảo tồn và khai thác thảo dược bản điạ giúp người dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, gìn giữ môi trường - nơi cung cấp nguồn nước sạch và hệ sinh thái cho cả cộng đồng. Các mô hình phát triển bền vững thành công của bà đang tiếp tục được nhân rộng với các dự án lớn tại Liên bang Nga, Australia…

NỮ DOANH NHÂN VIỆT NAM ĐƯỢC TRAO GIẢI NHÀ LÃNH ĐẠO CÓ TẦM NHÌN XUẤT SẮC 1
Trang trại TH tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) đang áp dụng những giải pháp thiết thực để hướng đến Net Zero

Trong bối cảnh tại COP28 năm 2023, Việt Nam tiếp tục cam kết cùng 147 quốc gia trên thế giới đưa mức phát thải ròng về "0" vào giữa thế kỷ, các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó đi đầu là Tập đoàn TH đang nỗ lực đồng hành cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu. 

Bà Thái Hương đã định hướng Tập đoàn TH trở thành một trong những doanh nghiệp nổi bật trong ngành nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam tiên phong tạo dựng nên nền sản xuất xanh, nền kinh tế bền vững. 

Từ tư duy đến hành động, từ quản trị đến thực thi, TH đều tập trung vào 3 hoạt động: Cắt giảm phát thải khí nhà kính; chuyển đổi sang sử dụng nguồn năng lượng xanh, năng lượng tái tạo và hấp thụ khí nhà kính. 

Liên tục thực thi các sáng kiến, Tập đoàn TH đã đề ra mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính trực tiếp tại trang trại và nhà máy trung bình đạt 15%/năm ở phạm vi phát thải khí nhà kính trực tiếp. Mục tiêu giảm tổng phạm vi phát thải nhà kính trực tiếp và gián tiếp trên một đơn vị sản phẩm tại nhà máy, trang trại TH cũng là giảm trung bình 15%/năm.

Global Brands Awards là hệ thống giải thưởng uy tín do Tạp chí Global Brands sáng lập năm 2013 với sự phối hợp của các công ty quốc tế phân tích dữ liệu, đánh giá thương hiệu độc lập. 
Cho đến nay, 18.000 công ty, thương hiệu đã được đánh giá và nghiên cứu bởi tổ chức này, để hàng năm đưa ra danh sách rút gọn đề cử những cái tên cá nhân và thương hiệu xuất sắc nhất trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ, dịch vụ... 
Tất cả các đề cử hàng năm của Global Brands Awards đều trải qua quy trình 6 bước đánh giá nghiêm túc: Đề cử cấp quốc gia – Tiếp nhận hồ sơ ứng cử - Thẩm định thông tin hồ sơ bởi ủy ban nội bộ - Đề cử danh sách đạt giải sơ bộ tới đơn vị phân tích độc lập đánh giá theo tiêu chí giải - Ủy ban đánh giá xếp hạng giải theo báo cáo phân tích – Công bố danh sách đạt giải. Lễ trao giải hàng năm được tổ chức trang trọng ở các địa danh nổi bật trên thế giới.

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  9 giờ

Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.

Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới

Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới

Doanh nghiệp -  17 giờ

Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.

'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt

'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt

Doanh nghiệp -  1 ngày

Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.

Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C

Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C

Doanh nghiệp -  3 ngày

Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.

Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió

Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió

Doanh nghiệp -  5 ngày

Bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành hàng hải bắt đầu tươi sáng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ tính phân hóa trong bối cảnh nhiều biến động.

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  9 giờ

Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.

Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM

Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM

Tiêu điểm -  14 giờ

Đường Liên Phường đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.

Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex

Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam.

Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới

Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới

Doanh nghiệp -  17 giờ

Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.

Chứng khoán Vietcap ngừng kế hoạch làm sàn tài sản số

Chứng khoán Vietcap ngừng kế hoạch làm sàn tài sản số

Tài chính -  17 giờ

Lãnh đạo Vietcap cho biết, công ty bắt nghiên cứu về sàn giao dịch tài sản số từ đầu năm ngoái, nhưng đã quyết định rút lui vào tháng 8 năm nay.

Traphaco có tổng giám đốc mới

Traphaco có tổng giám đốc mới

Hồ sơ quản trị -  18 giờ

Bà Đào Thúy Hà được bổ nhiệm chức tổng giám đốc Traphaco thay cho ông Trần Túc Mã - người vừa có đơn từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.

Tổng giám đốc MB: Lãi suất tăng, nhưng không đáng lo

Tổng giám đốc MB: Lãi suất tăng, nhưng không đáng lo

Tài chính -  20 giờ

Chia sẻ bên lề diễn đàn MB Economic Insights 2025, Tổng giám đốc MB, ông Phạm Như Ánh tin rằng, tăng lãi suất là xu hướng tất yếu, nhưng điều này không đáng lo.