Nhịp cầu kinh doanh

Sau túi hiệu, xe hiệu, người nổi tiếng đua nhau mua bất động sản “hàng hiệu”

Lam Giang Thứ sáu, 20/05/2022 - 15:37

Bất động sản hàng hiệu hấp dẫn giới nghệ sỹ giống như các món hàng hiệu khác. Không chỉ khẳng định được gu và phong cách thời thượng, sở hữu hàng hiệu đôi khi còn xuất phát từ niềm đam mê thương hiệu của người mua.

Bất động sản hàng hiệu được định nghĩa đơn giản là bất động sản có gắn với thương hiệu nổi tiếng. Thương hiệu này sẽ mang dấu ấn đặc trưng của họ vào dự án – đó có thể là dịch vụ, tiện ích nếu đó là thương hiệu khách sạn; hoặc là thiết kế nếu đó là các thương hiệu phong cách sống.

Sau túi hiệu, xe hiệu, người nổi tiếng đua nhau mua bất động sản “hàng hiệu”
Phối cảnh căn hộ hàng hiệu thuộc dự án Grand Marina Saigon vừa được Hà Anh Tuấn tậu gần đây. Nguồn: Grand Marina Saigon

Xuất hiện cách đây hơn một thế kỷ nhưng phân khúc này chỉ phổ biến trong khoảng 20 năm trở lại đây, trở thành một “trào lưu” hàng hiệu mới của Hollywood và mới đây nhất là sao Việt như Đông Nhi – Ông Cao Thắng, và Hà Anh Tuấn.

“Hàng hiệu” mới của giới nghệ sỹ toàn cầu

Là cái nôi của bất động sản hàng hiệu, Mỹ là nơi các “món đồ hiệu” này được giới siêu sao săn đón hơn cả. Có thể kể đến người mẫu Cindy Crawford mua căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở Miami, hay nhà sản xuất phim “Con nhà giàu châu Á” Sydney Kimmel cũng từng sở hữu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở New York. Mỗi thương vụ giao dịch của những nghệ sỹ này đều có mức giá gây sốc, lên tới hàng chục triệu USD, được báo giới chú ý và tạo tiếng vang trên thị trường.

Ở Việt Nam, khái niệm này còn khá mới mẻ nhưng giới Vbiz cũng đã nhanh chóng “bắt trend”. Tháng 5/2021, vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng “khoe" căn hộ hàng hiệu JW Marriott trên mạng xã hội. Được biết, căn hộ này cũng có mức giá kỷ lục tới 15.000 USD/m2, tại một dự án trung tâm quận 1, TP.HCM. 

Mới đây, ca sỹ Hà Anh Tuấn cũng xác nhận việc mua penthouse Marriott tại cùng dự án. Trong làng giải trí Việt, Hà Anh Tuấn vốn là một người kín tiếng trong đời tư, gần như không bao giờ chia sẻ bất kỳ thông tin gì về gia thế hay khối tài sản của bản thân. Nhưng gần đây, nam ca sỹ đã chia sẻ sự tự hào khi được trở thành một phần của cộng đồng cư dân tinh hoa của Marriott toàn cầu.

Sau túi hiệu, xe hiệu, người nổi tiếng đua nhau mua bất động sản “hàng hiệu” 1
Ngôi nhà tương lai của Hà Anh Tuấn sở hữu vị trí đắc địa ven sông Sài Gòn, tọa lạc tại lõi trung tâm TP.HCM. Nguồn: Grand Marina Saigon

Sức hút thương hiệu

Bất động sản hàng hiệu hấp dẫn giới nghệ sỹ giống như các món hàng hiệu khác. Không chỉ khẳng định được gu và phong cách thời thượng, sở hữu hàng hiệu đôi khi còn xuất phát từ niềm đam mê thương hiệu của người mua. 

Với thương hiệu cao cấp có lịch sử lâu đời như Chanel, Dior trong lĩnh vực thời trang, hay các siêu xe Ferrari, Bugatti, và Marriott, Ritz-Carlton trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, chân dung khách hàng của họ đã được tạo dựng và công nhận trên toàn cầu, đến mức việc sở hữu sản phẩm của những thương hiệu này cũng đủ để gây ấn tượng và gián tiếp khẳng định phong cách của chủ nhân.

Hơn nữa, với mức giá đắt đỏ, hàng hiệu là niềm tự hào, là biểu tượng của địa vị và thành công của chủ nhân sở hữu hàng hiệu. Việc những ngôi sao trong làng giải trí sắm hàng hiệu cũng là cách họ đang thể hiện những bước đường đi lên trong sự nghiệp và danh vọng của họ.

Sau túi hiệu, xe hiệu, người nổi tiếng đua nhau mua bất động sản “hàng hiệu” 2
Tạp chí The Sun đưa tin Beyoncé mua chiếc xe hơi đắt nhất thế giới cùng bạn đời Jay-Z. Sau túi hiệu, xe hiệu, người nổi tiếng giờ đây có xu hướng mới là đua nhau mua bất động sản “hàng hiệu”.

Thêm vào đó, bất động sản hàng hiệu còn mang đến những giá trị về dịch vụ, tiện ích mà nghệ sỹ bận rộn sẽ cần đến. Ví dụ tại Grand Marina, Saigon, đội ngũ “quản gia” chuyên nghiệp của Marriott có thể đảm trách với chất lượng cao nhất từ những công việc như giao thư báo tận cửa cho đến các dịch vụ À La Carte như đặt vé máy bay, trông trẻ, thậm chí tổ chức tiệc tại gia. Nếu lưu diễn, các nghệ sỹ có thể yên tâm ngôi nhà của họ được đội ngũ quản gia chăm sóc chu toàn, sẵn sàng chào đón họ trở về nhà vào bất cứ lúc nào.

Giá trị tích sản bền vững

Những người thành đạt, giàu có, trong đó có cả giới nghệ sỹ vẫn luôn coi bất động sản là kênh tích sản, và bất động sản hàng hiệu là sản phẩm tích sản an toàn về bền vững hơn cả, nhờ vị trí đắc địa, chất lượng xây dựng thiết kế vượt trội, và bảo chứng của thương hiệu danh tiếng.

Bất động sản hàng hiệu thường được đặt tại các vị trí đắc địa nhất ở các thành phố lớn, nên giá trị của loại bất động sản này luôn tăng theo thời gian. Với sự bảo chứng của những thương hiệu danh tiếng toàn cầu, có “mức chênh lệch giá trung bình toàn thị trường so với bất động sản hạng sang không có thương hiệu là 31%”, theo thống kê của Savills (2020).

Sau túi hiệu, xe hiệu, người nổi tiếng đua nhau mua bất động sản “hàng hiệu” 3
Ông trùm bất động sản Nick Candy gần đây bán căn hộ hàng hiệu One Hyde Park của mình với giá 160 triệu bảng Anh – một kỷ lục về giá của căn hộ tại Anh.

Tháng 8 năm ngoái, theo South Florida Business Journal, một căn penthouse tại The Ritz-Carlton Residences, Sunny Isles Beach đã được sang tay sau 4 tháng và tăng gần như gấp đôi giá trị, từ 15,83 triệu USD lên 31 triệu USD – tương đương với mức giá khoảng 54,500 USD/m2 (1 tỷ 241 triệu/m2).

Những minh chứng về giá trị tích sản bền vững của bất động sản hàng hiệu trên khắp thế giới đang tiếp tục thu hút những người mua “nhiều tài chính ít thời gian”, trong đó có cả những nghệ sỹ thành công của làng giải trí quốc tế và Việt Nam, đến với phân khúc này. 

Grand Marina, Saigon cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên

Grand Marina, Saigon cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm
Tòa Lake nằm trong khu phức hợp bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới mang thương hiệu Marriott International chính thức cất nóc.
Grand Marina, Saigon cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên

Grand Marina, Saigon cất nóc tòa tháp căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm
Tòa Lake nằm trong khu phức hợp bất động sản hàng hiệu lớn nhất thế giới mang thương hiệu Marriott International chính thức cất nóc.
Masterise Group công bố chương trình vì cộng đồng “Build A Better Future – Kiến tạo tương lai”

Masterise Group công bố chương trình vì cộng đồng “Build A Better Future – Kiến tạo tương lai”

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Tập đoàn Masterise Group công bố chiến lược dài hạn của chương trình với 3 mũi nhọn chiến lược: Môi trường sống – Giáo dục – Cứu trợ nhân đạo, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt và xây dựng cộng đồng phát triển bền vững.

Masterise Homes trao quyền cho nữ sinh thông qua hỗ trợ giáo dục

Masterise Homes trao quyền cho nữ sinh thông qua hỗ trợ giáo dục

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Kim Thùy - cô nữ sinh từng phải dùng đèn mù u để học giờ đây có thể đứng trên sân khấu thuyết trình lưu loát bằng tiếng Anh. Thùy chỉ là một trong rất nhiều nữ sinh đã được tiếp thêm nghị lực từ hành trình đầy ý nghĩa “Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh”.

Masterise Homes tiên phong mang tiêu chuẩn bền vững quốc tế đến Việt Nam

Masterise Homes tiên phong mang tiêu chuẩn bền vững quốc tế đến Việt Nam

Bất động sản -  2 năm

Chung tay trong nỗ lực lực cắt giảm khí thải của Việt Nam, Masterise Homes mới đây đã ký kết hợp tác với 2 doanh nghiệp Anh Quốc tiên phong trong thiết kế và năng lượng bền vững để áp dụng những giải pháp tiên tiến hàng đầu thế giới cho Khu đô thị The Global City.

Masterise Homes đánh thức tiềm năng những dự án đắc địa bằng chuẩn mực quốc tế

Masterise Homes đánh thức tiềm năng những dự án đắc địa bằng chuẩn mực quốc tế

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Dù là một tân binh trên thị trường bất động sản nhưng Masterise đã thể hiện năng lực quốc tế của mình liên tục cho ra mắt các dự án nổi bật tại những vị trí trung tâm, chiến lược.

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Tiêu điểm -  7 giờ

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Leader talk -  8 giờ

Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Bất động sản -  8 giờ

Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

Doanh nghiệp -  8 giờ

PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Bất động sản -  9 giờ

Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực