Nhịp cầu kinh doanh
SeABank lần thứ 2 được vinh danh Thương hiệu quốc gia
Trong khuôn khổ Lễ công bố “Thương hiệu Quốc gia 2022” do Bộ Công thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia tổ chức ngày 2/11, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) vinh dự được vinh danh “Thương hiệu quốc gia” năm 2022 sau nhiều vòng xét chọn đánh giá khắt khe. Đây là lần thứ 2 liên tiếp SeABank được bình chọn là Thương hiệu quốc gia dành cho dịch vụ tài chính ngân hàng.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003, giao Bộ Công thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai thực hiện.
Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh trong nền kinh tế để quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Năm 2022, Bộ Công Thương và Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã lựa chọn và vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu ở mọi lĩnh vực ngành nghề mà thương hiệu sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được trọn vẹn các giá trị “Chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong”.
Vượt qua nhiều doanh nghiệp, đồng thời đáp ứng các tiêu chí đánh giá khắt khe của Hội đồng bình chọn được xây dựng dựa trên phương pháp định giá thương hiệu InterBrand (Công ty tư vấn thương hiệu nổi tiếng của Hoa Kỳ) và những tiêu chí tương tự của Giải thưởng Chất lượng Quốc gia Mỹ (The Malcolm Baldrige National Quality Award), SeABank với uy tín thương hiệu, sản phẩm dịch vụ đa dạng, tốc độ tăng trưởng ổn định và mạng lưới 180 điểm giao dịch phục vụ hơn 2 triệu khách hàng tại 31 tỉnh thành phố, vinh dự là một trong 172 doanh nghiệp được bình chọn là Thương hiệu quốc gia năm 2022. SeABank cũng là một trong số ít ngân hàng Việt Nam được vinh danh giải thưởng danh giá này.
Việc tiếp tục được ghi nhận là Thương hiệu quốc gia trở thành động lực phát triển, giúp SeABank có thêm cơ hội phát huy tối đa những thế mạnh đang có, tiếp tục đổi mới, nghiên cứu, sáng tạo nâng cao chất lượng sản phẩm, lan tỏa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng, góp phần xây dựng hình ảnh, sản phẩm dịch vụ ngày càng chất lượng hơn.
Trước đó, SeABank cũng tự hào được vinh danh nhiều danh hiệu uy tín như Top 1000 Ngân hàng thế giới 2022 và Ngân hàng của năm 2021 (The Banker), Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022 (HR Asia), Top 25 Thương hiệu tài chính dẫn đầu 2021 (Forbes Việt Nam), Top 10 Thương hiệu mạnh ngành ngân hàng 2022 (Tạp chí Kinh tế Việt Nam), Thương hiệu tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương… qua đó ghi nhận sự bứt phá tăng trưởng mạnh mẽ của Ngân hàng trong giai đoạn vừa qua.
IFC đầu tư cho SeABank 75 triệu USD khoản vay chuyển đổi
SeABank khởi động giải chạy thường niên tại TP.HCM
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) ngày 16/10 đã tổ chức chuỗi giải chạy cộng đồng thường niên “Cộng đồng chạy vì tương lai - SeABank Run For The Future 2022” tại TP.HCM với sự tham gia của 2.000 vận động viên.
IFC đầu tư cho SeABank 75 triệu USD khoản vay chuyển đổi
Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC vừa quyết định đầu tư 75 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) dưới dạng khoản vay có thể chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của SeABank trong vòng 5 năm.
SeABank đạt hơn 4.000 tỷ đồng lợi nhuận sau 9 tháng
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 9 tháng đầu năm 2022 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 4.016 tỷ đồng, tăng trưởng 58,7% so với cùng kỳ năm 2021, tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 1,59%, các chỉ số kinh doanh khác đều đạt được mức tăng trưởng cao.
Moody’s đánh giá cao về chất lượng tài sản, khả năng sinh lời và nguồn vốn của SeABank
Ngày 6/10/2022, Moody’s đã đưa ra các đánh giá, nhận xét chi tiết về quyết định nâng mức xếp hạng của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) từ B1 lên Ba3 ngày 7/9/2022 vừa qua.
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu
Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.
Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035
Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.
Cách doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng thông qua tác động xã hội
Mục đích thương hiệu không chỉ giúp xây dựng niềm tin với khách hàng, mà còn thúc đẩy tăng trưởng và tạo ra những giá trị bền vững cho xã hội và môi trường.
Tăng trưởng vượt bậc, Chứng khoán Kafi đẩy mạnh tăng vốn
Từ năm 2022, sự góp mặt của cổ đông Uniben và đợt tăng vốn lên 1.000 tỷ đồng đã đem tới "bước ngoặt" cho sự phát triển của Chứng khoán Kafi.
Nông dân Việt hưởng ứng mục tiêu phát thải ròng bằng 0
Phát thải ròng bằng 0 được đông đảo người nông dân hưởng ứng và xem như cơ hội để đổi mới mô hình sản xuất, nâng cao giá trị kinh tế.
Nam Long tiếp tục 'đảo nợ' 1.000 tỷ đồng trái phiếu
Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Nam Long phải phát hành trái phiếu để “đảo nợ” trong năm 2024.