Khởi nghiệp
Startup được SoftBank hậu thuẫn đầu tư 30 triệu USD vào nội dung số
Jellysmack cho biết kể từ năm 2019, startup này đã trả hơn 175 triệu USD cho các nhà sáng tạo nội dung và hiện đang tích cực thúc đẩy hoạt động nội dung số trên toàn cầu.
Jellysmack - startup sáng tạo nội dung toàn cùng WebTVAsia - công ty hàng đầu tại Châu Á cùng hoạt động trong lĩnh vực này đã dành ra hơn 30 triệu USD đầu tư vào các nhà sáng tạo video nổi tiếng trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC).
Jellysmack từng được SoftBank đầu tư vào năm 2021 và nhà sáng lập SoftBank - Masayoshi Son từng ca ngợi startup này là "tập thể sáng tạo theo phong cách thế kỷ 21".
Jellysmack hiện cũng là đối tác phát triển nội dung của hàng trăm nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên Facebook, Instagram, Pinterest, Snapchat, TikTok, YouTube, v.v.
Trong khi WebTVAsia là công ty sáng tạo và nội dung số hàng đầu tại Đông Nam Á, từng đầu tư vào METUB Network Việt Nam, với mục tiêu phát triển nội dung số chất lượng cao và hệ thống đa kênh YouTube.
Cho đến thời điểm hiện tại, thỏa thuận hợp tác này được xem là khoản đầu tư quan trọng nhất của Jellysmack tại Châu Á.
Khoản tài trợ nhằm mục đích giúp các nhà sáng tạo nội dung thúc đẩy tăng trưởng doanh thu thông qua việc tuyển dụng nhân lực mới, xây dựng studio, ra mắt sản phẩm đều đặn, tăng cường sáng tạo nội dung chất lượng,… Nói một cách đơn giản, quỹ sẽ trao quyền cho họ để phát triển nội dung cá nhân tốt nhất có thể.

"Sáng kiến này sẽ có tác động to lớn đến những nhà sáng tạo nội dung trong khu vực, cho phép họ mở rộng quy mô thông qua các giải pháp công nghệ tài chính mới được cá nhân hóa theo nhu cầu riêng của họ, và tôi rất háo hức chờ mong kết quả", ông Ezechiel Ritchie - Tổng giám đốc của Jellysmack tại APAC cho biết.
Jellysmack sở hữu những nhà sáng tạo nội dung đình đám như: MrBeast, How Ridiculous, JianHao Tan, Food Kingdom, Junya và PewDiePie, hiện đang sử dụng AI để tìm kiếm những nhà sáng tạo nội dung có triển vọng, giúp gia tăng sự phát triển trên mạngxã hội cho họ bằng cách tối ưu hóa và phân phối nội dung đa nền tảng. Đến nay, Jellysmack đã thu về hơn 175 triệu USD cho nhà sáng tạo.
Mối quan hệ đối tác mới sẽ tăng cường hơn nữa sự hỗ trợ của Jellysmack đối với những người sáng tạo hàng đầu trên toàn cầu và phù hợp với sứ mệnh của WebTVAsia là trao quyền cho những Nhà sáng tạo nội dung hàng đầu khu vực Châu Á Thái Bình Dương, tạo ra cơ hội và nguồn lực để tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận cho nội dung của họ.
Thỏa thuận với WebTVAsia sau khoản đầu tư Series C 9 con số của Jellysmack từ SoftBank, đưa công ty đạt mức định giá đáng kinh ngạc vào năm ngoái.
Nhóm nhà sáng tạo nội dung thuộc mảng công nghệ cũng đã mang lại cho Jellysmack danh hiệu "Công ty đổi mới nhất trong định dạng video" từ Fast Company vào năm 2022. Các kênh kết hợp do Jellysmack quản lý nhận được hơn 10 tỷ lượt xem mỗi tháng.
POPS Worldwide nhận vốn vòng Series D
POPS Worldwide nhận vốn vòng Series D
Được thành lập vào năm 2008 bởi bà Esther Nguyễn, POPS Worldwide có tới 690 triệu người xem trên các nền tảng OTT, YouTube, TikTok và Facebook của công ty.
Quán nhỏ vượt sóng to
Một sáng kiến toàn diện nhằm hỗ trợ các cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ giúp cải thiện sinh kế nhờ chuyển đổi số vừa được Gojek Việt Nam triển khai.
Ascend Vietnam Ventures sẽ tiếp tục rót vốn cho 25 startup
Tại Ascend Vietnam Ventures, các nhà sáng lập tìm kiếm và đầu tư vào thế hệ các startup Việt tiếp theo với tham vọng vươn ra thị trường toàn cầu.
Đổi mới sáng tạo mở nhìn từ Sunhouse và CMC
Trong bối cảnh hiện nay, việc tạo ra sản phẩm mới không còn quan trọng bằng việc tạo ra năng lực đổi mới sáng tạo bền vững cho doanh nghiệp.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.
Kiến tạo ‘nền tảng’ kinh tế xanh từ chuyển đổi số
Chuyển đổi số muốn hiệu quả cần hệ sinh thái đồng bộ, kết nối giữa công nghệ, con người và môi trường, hướng tới phát triển xanh và bền vững.
Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue
Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.
SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp
Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.