Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Kinh doanh và chơi golf có những sự tương đồng nhất định, chính vì vậy golf luôn có một sức hấp dẫn đối với các doanh nhân và chủ doanh nghiệp.
Sân golf là nơi doanh nhân hiểu rõ hơn về đối tác
Chơi golf cũng giống như kinh doanh. Một golf thủ muốn chơi tốt cần phải hoạch định mục tiêu rõ ràng, đưa ra quyết định lựa chọn gậy đúng và cuối cùng là đưa được bóng vào lỗ trong khoảng thời gian ngắn nhất với số gậy ít nhất. Điều này cũng giống như kinh doanh, người đứng đầu một doanh nghiệp cần phải hoạch định một chiến lược kinh doanh rõ ràng, quyết đoán trong việc đưa ra các quyết định và hoàn thành mục tiêu kinh doanh một cách hiệu quả nhất.
Chính những sự tương đồng như vậy nên golf luôn có một sức hấp dẫn đối với các doanh nhân và chủ doanh nghiệp. Theo khảo sát tại Đại học Syracuse (Mỹ) cho thấy khoảng 90% CEO nằm trong danh sách Fortune 500 đều chơi golf. Trong 80% nhân sự cấp cao cho rằng chơi golf giúp họ thiết lập các mối quan hệ kinh doanh mới. Một nửa số doanh nhân trong cuộc khảo sát đều đồng tình rằng chơi golf cũng có nhiều điểm tương đồng với làm kinh doanh.
Golf cũng là cách để có thể thấu hiểu được tính cách của một khách hàng hoặc đối tác kinh doanh tiềm năng thông qua việc quan sát cách họ thi đấu trên sân. Ông Vũ Minh Trí – Tổng giám đốc của ASIM Group và là một “single handicap” có tiếng trong cộng đồng golf Việt Nam cho biết: “Mỗi golfer có một tính cách riêng khi chơi golf như luôn cố gắng vượt qua những khó khăn của bản thân, tính kiên trì, tính trung thực…những điều đó sẽ thể hiện hết trong một trận golf. Vì vậy, khi bạn muốn tìm kiếm một đối tác kinh doanh thì hãy rủ họ lên sân golf rồi sẽ hiểu rõ về nhau hơn”.
Sự kiên trì: yếu tố then chốt trong kinh doanh và chơi golf
Giữa kinh doanh và chơi golf còn có một yếu tố tương đồng với nhau đó chính là sự kiên trì. Trong kinh doanh sẽ có rất nhiều khó khăn không thể lường trước được, nếu không có sự kiên trì và quyết tâm thì các doanh nhân rất khó để chèo lái doanh nghiệp mình vượt qua được những sóng gió. Trong golf, nếu muốn có những cú đánh tốt, kỹ thuật hoàn thiện thì các golf thủ phải kiên nhẫn tập luyện trong một thời gian dài. Sau khoảng thời gian khó khăn luyện tập thì golfer sẽ nhận được những kết quả xứng đáng.
Tuy nhiên, đối với các doanh nhân thì khó khăn lớn nhất chính là việc sắp xếp thời gian, cân đối giữa lịch làm việc, công tác và tập luyện golf. Ông Vũ Minh Trí cho biết: “Do tính chất công việc nên tôi thường xuyên phải đi công tác xa, chính vì vậy sẽ có những trở ngại về mặt thời gian và thời tiết từng vùng miền nên không phải lúc nào cũng có thể ra sân golf ngoài trời tập luyện.
Những lúc như vậy tôi lựa chọn golf công nghệ trong nhà để tập luyện. Tuy golf công nghệ sẽ không hoàn toàn thay thế được hết những trải nghiệm như ngoài sân golf thực địa nhưng đây cũng là một giải pháp hoàn hảo để giúp tôi theo đuổi môn thể thao yêu thích của mình trong nhiều điều kiện hoàn cảnh và thời gian”.
Ông Trí cho biết thêm: “So với sân golf thực địa thì hệ thống golf công nghệ cũng có rất nhiều ưu điểm, trong đó theo tôi ưu điểm rất lớn đó chính là khả năng phân tích đầy đủ những thông số về các cú đánh. Đối với các golfer single handicap thì họ sẽ luôn quan tâm đến các thông số này. Những thông số càng chính xác sẽ mang lại hiệu quả tập luyện càng cao cho các golfer”.
Ông Vũ Minh Trí là một trong những thành viên VIP đầu tiên của chuỗi golf công nghệ thượng lưu VGS Hidden Castle mới vừa được ra mắt tại Việt Nam. Đánh giá về chất lượng dịch vụ tại VGS Hidden Castle, ông Vũ Minh Trí nhận định đây là một mô hình golf công nghệ có rất nhiều ưu điểm như hệ thống công nghệ phân tích và mô phỏng golf hiện đại nhất, mà đây chính là yếu tố quyết định để các doanh nhân lựa chọn một không gian golf công nghệ để tập luyện.
Thêm vào đó, VGS Hidden Castle hướng đến nhóm khách hàng là tầng lớp thượng lưu và doanh nhân thành đạt, nên đây không chỉ là nơi để tập luyện golf mà còn là điểm đến để các doanh nhân có thể gặp gỡ và giao lưu với nhau, mang đến nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh và phát triển công việc.
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.