Kinh doanh và chơi golf có những sự tương đồng nhất định, chính vì vậy golf luôn có một sức hấp dẫn đối với các doanh nhân và chủ doanh nghiệp.
Sân golf là nơi doanh nhân hiểu rõ hơn về đối tác
Chơi golf cũng giống như kinh doanh. Một golf thủ muốn chơi tốt cần phải hoạch định mục tiêu rõ ràng, đưa ra quyết định lựa chọn gậy đúng và cuối cùng là đưa được bóng vào lỗ trong khoảng thời gian ngắn nhất với số gậy ít nhất. Điều này cũng giống như kinh doanh, người đứng đầu một doanh nghiệp cần phải hoạch định một chiến lược kinh doanh rõ ràng, quyết đoán trong việc đưa ra các quyết định và hoàn thành mục tiêu kinh doanh một cách hiệu quả nhất.
Chính những sự tương đồng như vậy nên golf luôn có một sức hấp dẫn đối với các doanh nhân và chủ doanh nghiệp. Theo khảo sát tại Đại học Syracuse (Mỹ) cho thấy khoảng 90% CEO nằm trong danh sách Fortune 500 đều chơi golf. Trong 80% nhân sự cấp cao cho rằng chơi golf giúp họ thiết lập các mối quan hệ kinh doanh mới. Một nửa số doanh nhân trong cuộc khảo sát đều đồng tình rằng chơi golf cũng có nhiều điểm tương đồng với làm kinh doanh.
Golf luôn có một sức hấp dẫn đối với các doanh nhân và chủ doanh nghiệp.
Golf cũng là cách để có thể thấu hiểu được tính cách của một khách hàng hoặc đối tác kinh doanh tiềm năng thông qua việc quan sát cách họ thi đấu trên sân. Ông Vũ Minh Trí – Tổng giám đốc của ASIM Group và là một “single handicap” có tiếng trong cộng đồng golf Việt Nam cho biết: “Mỗi golfer có một tính cách riêng khi chơi golf như luôn cố gắng vượt qua những khó khăn của bản thân, tính kiên trì, tính trung thực…những điều đó sẽ thể hiện hết trong một trận golf. Vì vậy, khi bạn muốn tìm kiếm một đối tác kinh doanh thì hãy rủ họ lên sân golf rồi sẽ hiểu rõ về nhau hơn”.
Sự kiên trì: yếu tố then chốt trong kinh doanh và chơi golf
Giữa kinh doanh và chơi golf còn có một yếu tố tương đồng với nhau đó chính là sự kiên trì. Trong kinh doanh sẽ có rất nhiều khó khăn không thể lường trước được, nếu không có sự kiên trì và quyết tâm thì các doanh nhân rất khó để chèo lái doanh nghiệp mình vượt qua được những sóng gió. Trong golf, nếu muốn có những cú đánh tốt, kỹ thuật hoàn thiện thì các golf thủ phải kiên nhẫn tập luyện trong một thời gian dài. Sau khoảng thời gian khó khăn luyện tập thì golfer sẽ nhận được những kết quả xứng đáng.
Ông Bùi Đức Long – Cổ đông sáng lập chuỗi golf công nghệ thượng lưu VGS Hidden Castle (Bên trái) và ông Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc của ASIM Group
Tuy nhiên, đối với các doanh nhân thì khó khăn lớn nhất chính là việc sắp xếp thời gian, cân đối giữa lịch làm việc, công tác và tập luyện golf. Ông Vũ Minh Trí cho biết: “Do tính chất công việc nên tôi thường xuyên phải đi công tác xa, chính vì vậy sẽ có những trở ngại về mặt thời gian và thời tiết từng vùng miền nên không phải lúc nào cũng có thể ra sân golf ngoài trời tập luyện.
Những lúc như vậy tôi lựa chọn golf công nghệ trong nhà để tập luyện. Tuy golf công nghệ sẽ không hoàn toàn thay thế được hết những trải nghiệm như ngoài sân golf thực địa nhưng đây cũng là một giải pháp hoàn hảo để giúp tôi theo đuổi môn thể thao yêu thích của mình trong nhiều điều kiện hoàn cảnh và thời gian”.
Ông Trí cho biết thêm: “So với sân golf thực địa thì hệ thống golf công nghệ cũng có rất nhiều ưu điểm, trong đó theo tôi ưu điểm rất lớn đó chính là khả năng phân tích đầy đủ những thông số về các cú đánh. Đối với các golfer single handicap thì họ sẽ luôn quan tâm đến các thông số này. Những thông số càng chính xác sẽ mang lại hiệu quả tập luyện càng cao cho các golfer”.
Chuỗi Golf công nghệ thượng lưu VGS Hidden Castle được trang bị công nghệ hiện đại, không gian đẳng cấp phục vụ mọi nhu cầu luyện tập của các doanh nhân golfer.
Ông Vũ Minh Trí là một trong những thành viên VIP đầu tiên của chuỗi golf công nghệ thượng lưu VGS Hidden Castle mới vừa được ra mắt tại Việt Nam. Đánh giá về chất lượng dịch vụ tại VGS Hidden Castle, ông Vũ Minh Trí nhận định đây là một mô hình golf công nghệ có rất nhiều ưu điểm như hệ thống công nghệ phân tích và mô phỏng golf hiện đại nhất, mà đây chính là yếu tố quyết định để các doanh nhân lựa chọn một không gian golf công nghệ để tập luyện.
Thêm vào đó, VGS Hidden Castle hướng đến nhóm khách hàng là tầng lớp thượng lưu và doanh nhân thành đạt, nên đây không chỉ là nơi để tập luyện golf mà còn là điểm đến để các doanh nhân có thể gặp gỡ và giao lưu với nhau, mang đến nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh và phát triển công việc.
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines tăng mạnh số chuyến bay trên toàn mạng bay, tương ứng gần 2.900 chuyến, tăng hơn 100.000 chỗ so với năm trước.
T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.
Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?