Nhịp cầu kinh doanh

Sự song hành giữa chơi golf và kinh doanh

Lam Giang Thứ hai, 20/02/2023 - 19:30

Kinh doanh và chơi golf có những sự tương đồng nhất định, chính vì vậy golf luôn có một sức hấp dẫn đối với các doanh nhân và chủ doanh nghiệp.

Sân golf là nơi doanh nhân hiểu rõ hơn về đối tác

Chơi golf cũng giống như kinh doanh. Một golf thủ muốn chơi tốt cần phải hoạch định mục tiêu rõ ràng, đưa ra quyết định lựa chọn gậy đúng và cuối cùng là đưa được bóng vào lỗ trong khoảng thời gian ngắn nhất với số gậy ít nhất. Điều này cũng giống như kinh doanh, người đứng đầu một doanh nghiệp cần phải hoạch định một chiến lược kinh doanh rõ ràng, quyết đoán trong việc đưa ra các quyết định và hoàn thành mục tiêu kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

Chính những sự tương đồng như vậy nên golf luôn có một sức hấp dẫn đối với các doanh nhân và chủ doanh nghiệp. Theo khảo sát tại Đại học Syracuse (Mỹ) cho thấy khoảng 90% CEO nằm trong danh sách Fortune 500 đều chơi golf. Trong 80% nhân sự cấp cao cho rằng chơi golf giúp họ thiết lập các mối quan hệ kinh doanh mới. Một nửa số doanh nhân trong cuộc khảo sát đều đồng tình rằng chơi golf cũng có nhiều điểm tương đồng với làm kinh doanh.

Sự song hành giữa chơi golf và kinh doanh
Golf luôn có một sức hấp dẫn đối với các doanh nhân và chủ doanh nghiệp.

Golf cũng là cách để có thể thấu hiểu được tính cách của một khách hàng hoặc đối tác kinh doanh tiềm năng thông qua việc quan sát cách họ thi đấu trên sân. Ông Vũ Minh Trí – Tổng giám đốc của ASIM Group và là một “single handicap” có tiếng trong cộng đồng golf Việt Nam cho biết: “Mỗi golfer có một tính cách riêng khi chơi golf như luôn cố gắng vượt qua những khó khăn của bản thân, tính kiên trì, tính trung thực…những điều đó sẽ thể hiện hết trong một trận golf. Vì vậy, khi bạn muốn tìm kiếm một đối tác kinh doanh thì hãy rủ họ lên sân golf rồi sẽ hiểu rõ về nhau hơn”.

Sự kiên trì: yếu tố then chốt trong kinh doanh và chơi golf

Giữa kinh doanh và chơi golf còn có một yếu tố tương đồng với nhau đó chính là sự kiên trì. Trong kinh doanh sẽ có rất nhiều khó khăn không thể lường trước được, nếu không có sự kiên trì và quyết tâm thì các doanh nhân rất khó để chèo lái doanh nghiệp mình vượt qua được những sóng gió. Trong golf, nếu muốn có những cú đánh tốt, kỹ thuật hoàn thiện thì các golf thủ phải kiên nhẫn tập luyện trong một thời gian dài. Sau khoảng thời gian khó khăn luyện tập thì golfer sẽ nhận được những kết quả xứng đáng.

Sự song hành giữa chơi golf và kinh doanh 1
Ông Bùi Đức Long – Cổ đông sáng lập chuỗi golf công nghệ thượng lưu VGS Hidden Castle (Bên trái) và ông Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc của ASIM Group

Tuy nhiên, đối với các doanh nhân thì khó khăn lớn nhất chính là việc sắp xếp thời gian, cân đối giữa lịch làm việc, công tác và tập luyện golf. Ông Vũ Minh Trí cho biết: “Do tính chất công việc nên tôi thường xuyên phải đi công tác xa, chính vì vậy sẽ có những trở ngại về mặt thời gian và thời tiết từng vùng miền nên không phải lúc nào cũng có thể ra sân golf ngoài trời tập luyện. 

Những lúc như vậy tôi lựa chọn golf công nghệ trong nhà để tập luyện. Tuy golf công nghệ sẽ không hoàn toàn thay thế được hết những trải nghiệm như ngoài sân golf thực địa nhưng đây cũng là một giải pháp hoàn hảo để giúp tôi theo đuổi môn thể thao yêu thích của mình trong nhiều điều kiện hoàn cảnh và thời gian”.

Ông Trí cho biết thêm: “So với sân golf thực địa thì hệ thống golf công nghệ cũng có rất nhiều ưu điểm, trong đó theo tôi ưu điểm rất lớn đó chính là khả năng phân tích đầy đủ những thông số về các cú đánh. Đối với các golfer single handicap thì họ sẽ luôn quan tâm đến các thông số này. Những thông số càng chính xác sẽ mang lại hiệu quả tập luyện càng cao cho các golfer”.

Sự song hành giữa chơi golf và kinh doanh 2
Chuỗi Golf công nghệ thượng lưu VGS Hidden Castle được trang bị công nghệ hiện đại, không gian đẳng cấp phục vụ mọi nhu cầu luyện tập của các doanh nhân golfer.

Ông Vũ Minh Trí là một trong những thành viên VIP đầu tiên của chuỗi golf công nghệ thượng lưu VGS Hidden Castle mới vừa được ra mắt tại Việt Nam. Đánh giá về chất lượng dịch vụ tại VGS Hidden Castle, ông Vũ Minh Trí nhận định đây là một mô hình golf công nghệ có rất nhiều ưu điểm như hệ thống công nghệ phân tích và mô phỏng golf hiện đại nhất, mà đây chính là yếu tố quyết định để các doanh nhân lựa chọn một không gian golf công nghệ để tập luyện. 

Thêm vào đó, VGS Hidden Castle hướng đến nhóm khách hàng là tầng lớp thượng lưu và doanh nhân thành đạt, nên đây không chỉ là nơi để tập luyện golf mà còn là điểm đến để các doanh nhân có thể gặp gỡ và giao lưu với nhau, mang đến nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh và phát triển công việc. 

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  18 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  20 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  20 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  20 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.