Nhịp cầu kinh doanh

Sự song hành giữa chơi golf và kinh doanh

Lam Giang Thứ hai, 20/02/2023 - 19:30

Kinh doanh và chơi golf có những sự tương đồng nhất định, chính vì vậy golf luôn có một sức hấp dẫn đối với các doanh nhân và chủ doanh nghiệp.

Sân golf là nơi doanh nhân hiểu rõ hơn về đối tác

Chơi golf cũng giống như kinh doanh. Một golf thủ muốn chơi tốt cần phải hoạch định mục tiêu rõ ràng, đưa ra quyết định lựa chọn gậy đúng và cuối cùng là đưa được bóng vào lỗ trong khoảng thời gian ngắn nhất với số gậy ít nhất. Điều này cũng giống như kinh doanh, người đứng đầu một doanh nghiệp cần phải hoạch định một chiến lược kinh doanh rõ ràng, quyết đoán trong việc đưa ra các quyết định và hoàn thành mục tiêu kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

Chính những sự tương đồng như vậy nên golf luôn có một sức hấp dẫn đối với các doanh nhân và chủ doanh nghiệp. Theo khảo sát tại Đại học Syracuse (Mỹ) cho thấy khoảng 90% CEO nằm trong danh sách Fortune 500 đều chơi golf. Trong 80% nhân sự cấp cao cho rằng chơi golf giúp họ thiết lập các mối quan hệ kinh doanh mới. Một nửa số doanh nhân trong cuộc khảo sát đều đồng tình rằng chơi golf cũng có nhiều điểm tương đồng với làm kinh doanh.

Sự song hành giữa chơi golf và kinh doanh
Golf luôn có một sức hấp dẫn đối với các doanh nhân và chủ doanh nghiệp.

Golf cũng là cách để có thể thấu hiểu được tính cách của một khách hàng hoặc đối tác kinh doanh tiềm năng thông qua việc quan sát cách họ thi đấu trên sân. Ông Vũ Minh Trí – Tổng giám đốc của ASIM Group và là một “single handicap” có tiếng trong cộng đồng golf Việt Nam cho biết: “Mỗi golfer có một tính cách riêng khi chơi golf như luôn cố gắng vượt qua những khó khăn của bản thân, tính kiên trì, tính trung thực…những điều đó sẽ thể hiện hết trong một trận golf. Vì vậy, khi bạn muốn tìm kiếm một đối tác kinh doanh thì hãy rủ họ lên sân golf rồi sẽ hiểu rõ về nhau hơn”.

Sự kiên trì: yếu tố then chốt trong kinh doanh và chơi golf

Giữa kinh doanh và chơi golf còn có một yếu tố tương đồng với nhau đó chính là sự kiên trì. Trong kinh doanh sẽ có rất nhiều khó khăn không thể lường trước được, nếu không có sự kiên trì và quyết tâm thì các doanh nhân rất khó để chèo lái doanh nghiệp mình vượt qua được những sóng gió. Trong golf, nếu muốn có những cú đánh tốt, kỹ thuật hoàn thiện thì các golf thủ phải kiên nhẫn tập luyện trong một thời gian dài. Sau khoảng thời gian khó khăn luyện tập thì golfer sẽ nhận được những kết quả xứng đáng.

Sự song hành giữa chơi golf và kinh doanh 1
Ông Bùi Đức Long – Cổ đông sáng lập chuỗi golf công nghệ thượng lưu VGS Hidden Castle (Bên trái) và ông Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc của ASIM Group

Tuy nhiên, đối với các doanh nhân thì khó khăn lớn nhất chính là việc sắp xếp thời gian, cân đối giữa lịch làm việc, công tác và tập luyện golf. Ông Vũ Minh Trí cho biết: “Do tính chất công việc nên tôi thường xuyên phải đi công tác xa, chính vì vậy sẽ có những trở ngại về mặt thời gian và thời tiết từng vùng miền nên không phải lúc nào cũng có thể ra sân golf ngoài trời tập luyện. 

Những lúc như vậy tôi lựa chọn golf công nghệ trong nhà để tập luyện. Tuy golf công nghệ sẽ không hoàn toàn thay thế được hết những trải nghiệm như ngoài sân golf thực địa nhưng đây cũng là một giải pháp hoàn hảo để giúp tôi theo đuổi môn thể thao yêu thích của mình trong nhiều điều kiện hoàn cảnh và thời gian”.

Ông Trí cho biết thêm: “So với sân golf thực địa thì hệ thống golf công nghệ cũng có rất nhiều ưu điểm, trong đó theo tôi ưu điểm rất lớn đó chính là khả năng phân tích đầy đủ những thông số về các cú đánh. Đối với các golfer single handicap thì họ sẽ luôn quan tâm đến các thông số này. Những thông số càng chính xác sẽ mang lại hiệu quả tập luyện càng cao cho các golfer”.

Sự song hành giữa chơi golf và kinh doanh 2
Chuỗi Golf công nghệ thượng lưu VGS Hidden Castle được trang bị công nghệ hiện đại, không gian đẳng cấp phục vụ mọi nhu cầu luyện tập của các doanh nhân golfer.

Ông Vũ Minh Trí là một trong những thành viên VIP đầu tiên của chuỗi golf công nghệ thượng lưu VGS Hidden Castle mới vừa được ra mắt tại Việt Nam. Đánh giá về chất lượng dịch vụ tại VGS Hidden Castle, ông Vũ Minh Trí nhận định đây là một mô hình golf công nghệ có rất nhiều ưu điểm như hệ thống công nghệ phân tích và mô phỏng golf hiện đại nhất, mà đây chính là yếu tố quyết định để các doanh nhân lựa chọn một không gian golf công nghệ để tập luyện. 

Thêm vào đó, VGS Hidden Castle hướng đến nhóm khách hàng là tầng lớp thượng lưu và doanh nhân thành đạt, nên đây không chỉ là nơi để tập luyện golf mà còn là điểm đến để các doanh nhân có thể gặp gỡ và giao lưu với nhau, mang đến nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh và phát triển công việc. 

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?

Vinfast tổ chức cuộc thi 'Kiến tạo Việt Nam xanh'

Vinfast tổ chức cuộc thi 'Kiến tạo Việt Nam xanh'

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.

SeABank cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1

SeABank cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.

600.000 chỗ sẽ được Vietnam Airlines phục vụ dịp Quốc khánh 2/9

600.000 chỗ sẽ được Vietnam Airlines phục vụ dịp Quốc khánh 2/9

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines tăng mạnh số chuyến bay trên toàn mạng bay, tương ứng gần 2.900 chuyến, tăng hơn 100.000 chỗ so với năm trước.

Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS

Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS

Doanh nghiệp -  7 giờ

Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.

Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua

Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua

Tài chính -  7 giờ

Chuyên gia Trần Đức Anh cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ khó có những nhịp tăng dốc, mà sẽ đi lên một cách thoai thoải, bền vững hơn.

Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu

Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu

Doanh nghiệp -  7 giờ

Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.

T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau

T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau

Bất động sản -  9 giờ

T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.

Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8

Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8

Bất động sản -  10 giờ

Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.

Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng

Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng

Doanh nghiệp -  10 giờ

Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?