Lợi nhuận CC1 tăng nhẹ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Có khá nhiều tổ chức tài chính, ngân hàng tiếp cận Masan. Tuy nhiên, chúng tôi hiện chưa có nhu cầu vay thêm tiền, ông Danny Le CEO của Masan cho biết.
Tuần trước, thị trường tài chính xuất hiện một số tin đồn về việc SK có thể thoái vốn khỏi Masan cũng như Bain Capital - nhà đầu tư mới có thể thực hiện hedging cho các giao dịch hoán đổi cổ phiếu MSN. Điều này đẩy cổ phiếu Masan giảm sàn xuống thấp nhất 2 năm.
Trong cuộc họp với nhà đầu tư vừa qua, ông Danny Le, CEO của Masan cho biết giao dịch các khoản đầu tư Bain Capital thuần túy là giao dịch vốn cổ phần, không có cơ cấu phòng vệ giá, và vẫn đảm bảo cơ cấu cổ đông hiện hữu sau giao dịch.
Các giao dịch với Bain Capital giúp Masan giảm đòn bẩy tài chính, giảm tỷ lệ nợ/EBITDA. Việc cải thiện tỷ lệ nợ rất quan trọng với Masan hiện tại. Trong thời gian tới, Masan muốn tăng giá trị giao dịch tương tự với Bain Capital. Như vậy bảng cân đối của tập đoàn sẽ khỏe mạnh hơn so với chuẩn chung của thị trường.
"Trong giai đoạn thị trường như hiện nay, tiền mặt là vua. Thực tế cho thấy, dù có biến động nào trên thị trường thì dòng tiền mặt của Masan vẫn khỏe mạnh. Đây là cơ sở để Masan tiếp tục là đối tác đáng tin cậy của các nhà đầu tư lớn", ông Danny Le chia sẻ.
Được biết, khoản đầu tư từ Bain Capital có thể tăng lên tới 500 triệu USD. Số tiền thu được từ giao dịch này sẽ giúp giảm đòn bẩy tài chính, tối ưu bảng cân đối kế toán của công ty. Masan đặt mục tiêu đạt tỷ lệ nợ ròng trên EBITDA nhỏ hơn 3,5 lần.
CEO của Masan cho biết đối tác SK Group – đơn vị đã đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD vào công ty cũng đồng quan điểm với Masan.
Báo cáo quý 3/2023 vừa qua của Masan ghi nhận doanh nghiệp đã hoàn tất thanh toán đầy đủ nghĩa vụ nợ đáo hạn vào năm 2023. Trong năm 2024, tổng mức trái phiếu đáo hạn chỉ rơi vào mức 6.000 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều so với lượng tiền mặt và các khoản tương đương tiền hiện tại của công ty là hơn 14.000 tỷ đồng.
“Với các bên cho vay, Masan vẫn là khách hàng được quan tâm. Có khá nhiều tổ chức tài chính, ngân hàng tiếp cận chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi hiện chưa có nhu cầu vay thêm tiền”, ông Danny Le cho biết.
Đánh giá hoạt động kinh doanh trong thời gian tới, ban lãnh đạo Masan cho biết tập đoàn sẽ nỗ lực để kết quả tăng trưởng tốt hơn so với năm ngoái và đạt mục tiêu đề ra. Tập đoàn cũng tích cực tìm kiếm các giải pháp khác nhau trên thị trường vốn để kéo dài thời gian đáo hạn nợ, cải thiện lãi suất và gia tăng lợi nhuận thông qua việc giảm đòn bẩy tài chính.
Song song với đó, để hiện thực hóa chiến lược công nghệ tiêu dùng, Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào các phát kiến dựa trên thế mạnh của hệ sinh thái tiêu dùng bán lẻ toàn diện như chương trình hội viên và hệ thống logistics.
Mặc dù vậy, trong bối cảnh thị trường như hiện nay, kết quả kinh doanh năm nay sẽ khó có đột phá.
Cho năm 2024, Masan kỳ vọng hoạt động đổi mới sáng tạo sẽ mang lại kết quả rõ rệt hơn. Theo ông Danny Le, Masan Consumer sẽ cộng hưởng tốt hơn với các chuỗi bán lẻ của Wincommerce (WCM), qua đó giúp WCM quay lại đà tăng trưởng 2 chữ số. Chuỗi Phúc Long dự kiến cũng mở thêm 60 điểm bán mới. Masan MeatLife có thể tăng trưởng từ 10 – 15%.
“Cộng hưởng với chiến lược khách hàng thân thiến, lợi nhuận chắc chắn sẽ tăng trưởng tốt hơn”, lãnh đạo Masan chia sẻ
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.
Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.
Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.
Sự kết hợp giữa No-code, AI và tự động hóa đang định hình thế hệ CRM mới, giúp các doanh nghiệp quản trị dữ liệu tập trung và ra quyết định nhanh hơn.
Các doanh nghiệp sở hữu nhiều lợi thế chiến lược sẽ có khả năng huy động vốn dễ dàng với nhiều ưu đãi hơn.
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Sự xuất hiện của toà nhà văn phòng cho thuê tại trung tâm TP.HCM trong danh mục sản phẩm dịch vụ của Thành Thành Nam thể hiện tầm nhìn dài hạn trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Môi trường lãi suất thấp và chính sách nới lỏng mở ra cơ hội lớn cho thị trường chứng khoán Việt Nam. Tuy vậy, rủi ro cũng không nhỏ khi dòng tiền đầu cơ và margin kỷ lục có thể đẩy giá tài sản lên cao, gây lạm phát và nợ xấu.
Nhằm đồng hành cùng khách hàng trong mùa cao điểm du lịch, mua sắm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ tín dụng quốc tế, nổi bật với hai gói khuyến mãi gồm chi tiêu ngoại tệ hoàn tiền hấp dẫn và trả góp 0% lãi suất kèm nhiều quyền lợi thiết thực.