Nhịp cầu kinh doanh
Thị trường ô tô 'nóng rực', doanh nghiệp vay mua xe ngân hàng nào lợi nhất?
Thời gian qua, thị trường tiêu thụ xe hơi trở nên sôi động hơn bao giờ hết với hàng loạt tin tích cực từ thị trường như giảm 50% phí trước bạ, nhiều loại xe mới ra mắt và các chương trình ưu đãi hấp dẫn. VPBank là một trong những ngân hàng nhanh nhạy trong xu hướng này khi giảm lãi suất vay mua xe và thời gian phê duyệt khoản vay thấp nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây.
Sau gần nửa năm sụt giảm doanh số vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, thị trường ôtô Việt có dấu hiệu sôi động trở lại. Số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố, sức mua trong tháng 11 đã tăng đột biến so với 10 tháng trước đó, đạt 38.656 xe.
Con số này thậm chí là cao nhất từ trước đến nay và chỉ chịu thua tháng 12/2020 (với 47.865 xe). Dự báo trong thời gian ngắn sắp tới, con số này sẽ tiếp tục lập đỉnh mới do hàng loạt chương trình ưu đãi dồn dập triển khai.
Đầu tiên là sự vào cuộc của hàng loạt đại lý xe với các chương trình “sale” hấp dẫn như chương trình giảm giá sâu cho hầu hết các dòng xe thông dụng, từ 10 - 20 triệu đến 120 - 160 triệu đồng cho mỗi chiếc xe dưới 9 chỗ và xe vận tải dưới 1 tấn.
Anh Lê Minh, Phó giám đốc của một công ty thực phẩm tại Mê Linh, chia sẻ, đây là “thời điểm vàng” để doanh nghiệp tậu xe mới phục vụ các nhu cầu cuối năm.
.jpg)
Trước đây khi chưa xảy ra dịch bệnh, công ty anh thường tận dụng xe cá nhân của mọi người để đi tiếp khách, gặp gỡ đối tác. Tuy nhiên, từ khi Covid-19 xảy ra, việc sử dụng xe riêng của người khác trở nên bất tiện. Ngoài ra, công ty cũng phát sinh nhu cầu mua xe vận tải bởi cuối năm lượng hàng hóa tiêu thụ nhiều, nếu không có sẵn xe thì rất phụ thuộc vào công ty giao vận, dẫn đến bị động về thời gian và gia tăng những chi phí không đáng có.
“Chính vì vậy, khi có thông tin các hãng xe giảm giá sâu, công ty quyết định đi vay tiền ngân hàng để mua xe, nhằm chủ động hơn cho mọi việc, nhất là vụ mùa kinh doanh đang đến rất gần”, anh Minh bày tỏ.
Theo các đại lý xe ô tô, vay mua xe trả góp vài năm gần đây đã trở nên rất quen thuộc với nhiều người Việt và có xu hướng tăng nhanh thời gian qua khi nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp vừa và nhỏ phải cân đối lại kế hoạch chi tiêu sau khi phải chịu đựng “sự càn quét” của 4 làn sóng dịch Covid-19.
Các chuyên gia tài chính cho hay, hiện nay, gần như 100% các đại lý ô tô đều có hợp tác với ngân hàng để cung cấp khoản vay cho người mua xe. Chủ doanh nghiệp nên lựa chọn các ngân hàng có uy tín, hạn mức vay cao, lãi suất hấp dẫn, thời gian giải ngân nhanh cũng như chế độ hậu mãi tốt để được hỗ trợ tối đa.
Chia sẻ bí quyết chọn mua xe hơi, anh Lê Minh đồng tình, điều quan trọng nhất sau khi chọn được kiểu xe, hãng xe, là chọn ngân hàng cho vay mua xe.
Dựa theo kinh nghiệm cá nhân, anh Minh đã đã nghiên cứu kỹ hàng chục chính sách cho vay mua ô tô của các ngân hàng khác nhau và quyết định lựa chọn vay ở VPBank bởi đây là ngân hàng hiện có gói vay hấp dẫn nhất cho doanh nghiệp, đặc biệt là với doanh nghiệp vừa và nhỏ.
“Lãi suất của VPBank hiện chỉ ở mức 5,8%/ năm trong 6 tháng, tôi đánh giá đây là mức thật sự cạnh tranh trên thị trường. Hạn mức cho vay lên đến 85% giá trị xe và thời gian vay kéo dài 96 tháng”, anh Minh hào hứng cho biết.
.png)
Ngoài ra, anh tiết lộ thêm lý do lựa chọn VPBank là vì đây là ngân hàng đầu tiên triển khai quy trình phê duyệt khoản vay 100% online nhờ triển khai ứng dụng công nghệ số RACE app. Anh hoàn toàn có thể thông qua chính nhân viên bán hàng tại các showroom để đăng ký gói vay mà không cần phải đến quầy giao dịch, chi nhánh của ngân hàng.
VPBank sẽ tiến hành thẩm định và gửi thông báo kết quả phê duyệt chính thức tới khách hàng trong vòng 4 tiếng, thay vì khoảng 4 ngày như trước. Đây được coi là sự cải tiến “vượt bậc” về quy trình cho vay mua ô tô trên thị trường Việt Nam bởi thủ tục cho doanh nghiệp vay mua xe thường khá phức tạp và rối rắm hơn cho vay cá nhân.
“Bên cạnh lãi suất tốt, chính quy trình phê duyệt nhanh gọn, số hóa hoàn toàn của VPBank đã giúp tôi tiết kiệm thời gian đi lại rất nhiều, sớm lấy xe về để triển khai các kế hoạch kinh doanh mới”, anh Minh cho hay.
Hơn nữa, để phục vụ các khách hàng mua xe có trải nghiệm được chăm sóc như khách hàng VIP, VPBank đã xây dựng đội ngũ hỗ trợ riêng, chuyên nghiệp, tư vấn đến từng khách hàng về khoản vay mua xe trong vòng 30 phút khi nhận được yêu cầu, qua đó giúp doanh nghiệp quản lý khoản vay và tối ưu hoá kế hoạch tài chính của mình một cách thông minh, có lợi nhất.
Đại diện của một showroom trên đường Phạm Hùng, Hà Nội cho biết đại lý của anh đã hợp tác với nhiều ngân hàng để hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp vay mua ô tô. Trong đó, nhiều lãnh đạo công ty đánh giá cao VPBank bởi tốc độ phê duyệt hồ sơ nhanh, hạn mức cao và thời gian giải ngân thần tốc. Với mức lãi suất hấp dẫn và tính năng phê duyệt khoản vay, giải ngân 100% online lần này hứa hẹn sẽ giúp VPBank tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường vay mua ô tô.
Quý khách có nhu cầu mua xe ô tô ưu đãi vui lòng tham khảo thông tin tại: https://www.vpbank.com.vn/uu-dai/sme/vay-mua-oto-lai-suat-5--8
Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VPBank lên ngang mức xếp hạng quốc gia
Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VPBank lên ngang mức xếp hạng quốc gia
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s Investors Service (Moody’s) nâng mức đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) từ B1 lên Ba3, ngang với xếp hạng quốc gia Moody’s dành cho Việt Nam, với triển vọng tích cực.
VPBank tung loạt đặc quyền đẳng cấp cho khách hàng ưu tiên
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa giới thiệu kho quà riêng với nhiều đặc quyền hoàn toàn mới, đẳng cấp và hữu ích, dành riêng cho khách hàng ưu tiên và bổ sung một số chính sách tích điểm loyalty mới cho nhóm khách hàng đặc biệt này.
VPBank vững vàng vượt qua đại dịch, sẵn sàng hồi phục
Sự chủ động trong các kế hoạch ứng phó, linh hoạt trong hoạt động kinh doanh và hỗ trợ khách hàng giúp VPBank vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của nền kinh tế trong hơn 10 năm qua, đồng thời có những bước chuẩn bị sẵn sàng cho chiến lược sống chung cùng Covid-19.
JICA và VPBank ký khoản vay 75 triệu USD hỗ trợ doanh nghiệp do nữ lãnh đạo
Khoản tín dụng thông qua VPBank sẽ cung cấp hơn 30% tổng tín dụng cho các doanh nghiệp do phụ nữ kinh doanh và làm chủ.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.