Nhịp cầu kinh doanh
TPBank hoàn tất chuyển đổi thẻ ATM công nghệ chip contactless cho khách hàng
Chủ động duy trì công tác chuyển đổi thẻ qua các kênh số, mời khách hàng đăng ký đổi thẻ qua tin nhắn đồng thời miễn mọi loại chi phí liên quan, tính đến hiện tại, TPBank đã hoàn tất chuyển đổi thẻ ATM công nghệ từ sang công nghệ chip contactless cho 100% khách hàng có thẻ hoạt động trong 6 tháng gần nhất.

Để đảm bảo an toàn trong giao dịch thẻ, Ngân hàng Nhà nước đã đặt mục tiêu đến cuối năm nay, 100% số thẻ nội địa đang lưu hành cần phải tuân thủ tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa. Ngay khi nhận được cấp phép chuẩn chip VCCS của Ngân hàng Nhà nước, từ tháng 6 năm 2019, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã dừng hoàn toàn phát hành thẻ ATM công nghệ từ để bắt đầu giai đoạn chuyển đổi, phát hành thẻ ATM công nghệ chip cho các khách hàng mới.
Từ năm 2020, TPBank đã thường xuyên gửi thông điệp nhắc nhở đến các khách hàng hiện còn đang sở hữu thẻ ATM công nghệ từ về kế hoạch chuyển đổi thông qua các kênh truyền thông chính thức của ngân hàng như gửi email, tin nhắn SMS, thông báo trên ứng dụng TPBank Mobile. Đồng thời hỗ trợ khách hàng tiếp cận đổi và nhận thẻ ngay tại Livebank, khách hàng đến quầy giao dịch cũng nhận được thẻ ngay tại Livebank.
Tính đến hiện tại, TPBank đã hoàn thiện chuyển đổi 99% số lượng thẻ ATM công nghệ từ sang công nghệ chip. Đặc biệt, 100% khách hàng hoạt động trong 6 tháng gần nhất đã được TPBank hoàn tất chuyển đổi.
Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank cho biết: “Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo hỗ trợ khách hàng, TPBank đã chủ động mời khách hàng đang sử dụng thẻ công nghệ từ đăng ký chuyển đổi sang thẻ công nghệ chip contactless bằng cách nhắn tin xác nhận đổi thẻ kèm địa chỉ nhận thẻ để có thể hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thẻ một cách nhanh nhất.
Có thể nói, TPBank đã thực hiện quá trình chuyển đổi sang thẻ chip từ khá sớm và là ngân hàng đầu tiên “cán đích” chuyển đổi thẻ chip nội địa có tích hợp không tiếp xúc (contactless) tại Việt Nam. Ngoài ra, 100% thiết bị chấp nhận thanh toán của ngân hàng bao gồm ATM, LiveBank, CDM, POS, mPOS, SmartPOS, QRCode, SoftPOS đã hoàn toàn chấp nhận thẻ chip nội địa tiêu chuẩn VCCS từ tháng 6 năm 2019.
TPBank hiện đang hỗ trợ miễn phí chuyển đổi thẻ cho toàn bộ các khách hàng. Với lợi thế về ngân hàng số, khách hàng của TPBank có thể dễ dàng đăng ký chuyển đổi sang thẻ ATM công nghệ chip ngay tại LiveBank và nhận thẻ sau 5 phút. Hoặc khách hàng có thể đăng ký chuyển đổi thẻ ngay trên ứng dụng TPBank Mobile, sau đó nhận thẻ tại phòng giao dịch hoặc được TPBank chuyển thẻ tới tận địa chỉ khách hàng đăng ký.
Theo Ngân hàng Nhà nước, thẻ chip nội địa sẽ hạn chế các rủi ro về gian lận giả mạo trong thanh toán thẻ. Chip thông minh được gắn trên bề mặt thẻ, mọi dữ liệu khách hàng và mật mã được thay đổi theo mỗi giao dịch, từ đó ngăn chặn sao chép, đánh cắp thông tin và gian lận.
Bên cạnh đó, công nghệ contactless (không tiếp xúc) giúp khách hàng chỉ một chạm là thanh toán được ngay, chấp nhận tại hàng triệu điểm giao dịch trên toàn quốc. Đây cũng là xu thế tất yếu của các nước trong khu vực và quốc tế trước tình trạng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng và tập trung vào các thị trường chưa thực hiện chuyển đổi sang thẻ công nghệ chip.
TPBank được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 15.000 tỷ đồng
TPBank được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 15.000 tỷ đồng
Việc tăng thêm nguồn vốn điều lệ này giúp TPBank nâng cao hệ số an toàn vốn, năng lực tài chính cũng như củng cố niềm tin đối với cổ đông, khách hàng và nhà đầu tư.
TPBank đạt 2 giải thưởng lớn từ Enterprise Asia
Đây là những giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực châu Á từ tổ chức Enterprise Asia dành cho những doanh nghiệp và thương hiệu đạt được các thành tựu vượt trội trong kinh doanh song song với việc thực hiện trách nhiệm cộng đồng, mang đến những giá trị vượt trội cho xã hội.
TPBank được chấp thuận mức vốn điều lệ mới trên giấy phép kinh doanh
Quyết định quan trọng này từ Ngân hàng Nhà nước không chỉ giúp TPBank củng cố niềm tin đối với cổ đông, khách hàng và nhà đầu tư, đây cũng là dấu ấn khẳng định sự vững vàng của TPBank, luôn sẵn sàng để đồng hành với khách hàng thời kỳ phục hồi của kinh tế Việt Nam và thế giới.
Cẩn trọng trong hoạt động, TPBank tăng trưởng ổn định trong quý III
Kết thúc quý III, hoạt động huy động vốn và cho vay của ngân hàng vẫn tiếp nối đà tăng trưởng tốt, trong khi tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp nhờ các hoạt động quản trị rủi ro nghiêm ngặt. Qua đó, ngân hàng đã duy trì được sự tăng trưởng ổn định và bền vững nhằm hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm nay.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.