Nhịp cầu kinh doanh
TPBank từ lựa chọn số hóa trong khó khăn đến khát vọng E-Vietnam
Việc lựa chọn công nghệ trong giai đoạn khó khăn đã đưa TPBank đi đúng xu thế trên con đường E-Vietnam và yếu tố then chốt là xuất phát từ nhu cầu của người dân.
TPBank lựa chọn số hóa đúng xu thế và hiện thực hóa khát vọng E-Vietnam
Tại Tọa đàm “Cơ hội vươn mình từ chuyển đổi số: Câu chuyện tiên phong từ ứng dụng VNeID và ngành Tài chính Ngân hàng” diễn ra ngày 9/9, CEO TPBank Nguyễn Hưng cho rằng, lựa chọn công nghệ trong giai đoạn khó khăn đã đưa ngân hàng đi đúng xu thế. Và trên con đường xây dựng E-Vietnam, yếu tố then chốt vẫn là xuất phát từ nhu cầu thực sự của người dân.
Những ngày đầu tháng 9, câu chuyện tặng quà cho mọi người dân nhân dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2/9 với số tiền 100.000 đồng đã trở thành chủ đề được nhắc đến mọi nơi.
Hàng chục triệu người lần đầu trải nghiệm dịch vụ công số, liên kết tài khoản ngân hàng với an sinh xã hội trên VNeID.
Đây cũng là nội dung được thảo luận sôi nổi tại Tọa đàm “Cơ hội vươn mình từ chuyển đổi số: Câu chuyện tiên phong từ ứng dụng VNeID và ngành Tài chính Ngân hàng” ngày 9/9.
Từ câu chuyện đó và những thành công trong chuyển đổi số ngành ngân hàng, các chuyên gia, lãnh đạo ngân hàng, doanh nghiệp đã nhìn về tương lai một quốc gia số E–Vietnam thịnh vượng.

TPBank là một trong những ngân hàng tiên phong đồng hành cùng Chính phủ trong chương trình tặng quà 100.000 đồng dịp Quốc khánh, thậm chí còn tặng thêm 100.000 đồng cho người dân liên kết thành công tài khoản an sinh xã hội trên VNeID với tài khoản TPBank.
Theo CEO Nguyễn Hưng, đây không phải là chương trình kinh doanh, mà là một lời tri ân nhân dịp đặc biệt. “Chúng tôi không có ý định kinh doanh gì trong chương trình này. Nhân dịp Quốc khánh, ngân hàng chỉ muốn gửi thêm một phần quà nhỏ tới khách hàng”, ông chia sẻ. Ông cũng cho biết lượng khách hàng đăng ký khá lớn cho thấy mức độ lan tỏa mạnh mẽ.
Cũng theo ông Hưng, Việt Nam hiện sở hữu hệ thống thanh toán khổng lồ qua ngân hàng. Nếu như trước đây số người dân sở hữu tài khoản ngân hàng còn hạn chế, thì nay đã có tới 86% người trưởng thành có tài khoản, giúp việc triển khai nhanh chóng.
Đặc biệt, toàn bộ giao dịch thanh toán hiện nay đang vận hành theo cơ chế miễn phí cho người dân. “Thực tế, hiếm nước nào như nước mình khi toàn bộ giao dịch thanh toán là miễn phí hết. Trong khi ở châu Âu hay châu Mỹ, phí giao dịch khá cao. Đây là nỗ lực lớn của toàn ngành ngân hàng: duy trì một hệ thống thanh toán khổng lồ, miễn phí cho người dân, dù không thu lợi trực tiếp từ hoạt động này,” ông Hưng cho biết.

Lựa chọn đúng xu thế trong thách thức
Theo tiết lộ của ông Hưng, hiện phần lớn giao dịch của khách hàng tại TPBank là trên kênh số với tỷ lệ lên tới 98%. Quy mô khách hàng đã lên tới hơn 14 triệu, nằm trong nhóm những ngân hàng có tệp khách hàng lớn nhất Việt Nam.
Đáng nói, trước khi trở thành một trong những ngân hàng dẫn đầu về số hoá, TPBank từng là ngân hàng yếu kém, thuộc diện phải tái cơ cấu bắt buộc. Năm 2011, TPBank đứng cuối bảng xếp hạng ngân hàng thương mại Việt Nam. Từ vị trí đó để vươn lên nhóm 10–12 ngân hàng hàng đầu như hiện nay là một hành trình đầy gian khó.
Ông Nguyễn Hưng cho biết, nếu chỉ cạnh tranh theo mô hình truyền thống với những ngân hàng đã đi trước, TPBank gần như không có cơ hội, nhất là khi Nhà nước hạn chế việc mở rộng chi nhánh. Chính vì vậy, ngay từ khi tái cơ cấu, ban lãnh đạo TPBank đã chọn con đường duy nhất: phát triển mạnh kênh số - nơi ngân hàng không bị giới hạn việc phục vụ khách hàng theo không gian và thời gian.
“Có thể nói, trong cái khó ló cái khôn. Trong hoàn cảnh thách thức, TPBank đã có lựa chọn duy nhất và lựa chọn đó đã đúng xu thế,” ông Hưng nhìn nhận.
Nhờ vậy, dù số lượng chi nhánh vật lý không nhiều, TPBank vẫn thu hút được lượng khách hàng lớn. Ngân hàng tiên phong triển khai mô hình chi nhánh tự động 24/7 trên toàn quốc, được Ngân hàng Nhà nước cho phép thử nghiệm.
Đến nay, đã có khoảng 400–500 điểm giao dịch tự động LiveBank thay thế hiệu quả cho chi nhánh truyền thống. Đây là một bước ngoặt lớn, vừa tiết kiệm chi phí, vừa mang lại trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng.

Từ E-Bank đến khát vọng E-Vietnam
Không dừng ở ngân hàng số, TPBank đặt mục tiêu góp phần xây dựng E-Vietnam. VNeID và cơ sở dữ liệu dân cư giúp eKYC chính xác gần như tuyệt đối, ngăn chặn gian lận, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt.
Ông Nguyễn Hưng cho rằng, E-Vietnam không phải là một viễn cảnh xa xôi, mà hoàn toàn có thể trở thành hiện thực ngay trong thập kỷ này. Ông nhận định quyết tâm cải cách của Đảng và Chính phủ đã tạo nền tảng để quốc gia bứt phá. VNeID là minh chứng rõ ràng cho lợi ích thiết thực mà số hoá mang lại.
Đặc biệt, CEO TPBank nhấn mạnh: “Suy cho cùng, nhu cầu thực sự của người dân mới là yếu tố then chốt quyết định thành công của chuyển đổi số. Chính những lợi ích thiết thực, nhỏ bé hàng ngày sẽ tạo thành thói quen sử dụng, rồi dần lan tỏa thành sự thay đổi lớn”.
TPBank muốn tăng sở hữu tại TPS lên 51%
Private Banking: Cuộc chơi của đẳng cấp, nghệ thuật của sự khác biệt
Trong thế giới tài chính thượng lưu, tài sản không chỉ đơn thuần là con số. Đó là dấu ấn của tầm vóc, là phong cách sống, là niềm tự hào của một thế hệ và cũng là món quà để lại cho thế hệ tiếp nối. Quản trị tài sản, vì thế, không chỉ cần lý trí, mà còn cần đến chiều sâu triết lý sống, sự đồng hành bền bỉ và trên hết là một sự đồng điệu thượng lưu: nơi những giá trị tinh thần và vật chất gặp nhau trong riêng tư và đẳng cấp.
TPBank duy trì đà tăng trưởng bền vững, lợi nhuận 6 tháng vượt 4.100 tỷ đồng
Tiếp tục mở rộng hệ sinh thái số, tối ưu vốn và đa dạng hóa nguồn thu, TPBank (HOSE: TPB) duy trì đà tăng trưởng ấn tượng với lợi nhuận 6 tháng đầu năm vượt 4.100 tỷ đồng, quy mô tài sản vượt mốc 17 tỷ USD (428.600 tỷ đồng). Cổ phiếu TPB ở mức định giá hấp dẫn, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ nhà đầu tư trong và ngoài nước với nhiều phiên tăng giá tốt.
Săn vé concert Em xinh 'say hi' siêu dễ cùng TPBank
Tín đồ concert giờ đã có cách săn vé concert Em xinh "say hi" nhanh – gọn – chất với “Vòng quay em xinh” từ TPBank. Chỉ với vài thao tác trên App TPBank, khách hàng vừa tận hưởng tiện ích đỉnh, vừa nắm trong tay cơ hội quẩy hết mình miễn phí tại sự kiện âm nhạc hot nhất tháng 9.
Một lần bỏ vốn, ba dòng doanh thu: Công thức gia tăng lợi nhuận bền vững tại Asia Vibe
Tại tâm điểm giao thương sôi động bậc nhất Móng Cái, nhà phố Asia Vibe (khu đô thị Vinhomes Golden Avenue) không chỉ là không gian để ở hay kinh doanh, mà đã trở thành một mô hình tài sản thương mại có khả năng sinh lời theo ba hướng đồng thời: tự doanh, cho thuê và tăng giá theo thời gian.
Ocean City - 'Thương hiệu sống tỷ đô' định danh tầng lớp tinh hoa mới
Ocean City đang mang đến một “thương hiệu sống tỷ đô” khó sao chép trên thị trường, được kiến tạo từ phong cách sống đắt giá, cộng đồng văn minh gắn kết và khả năng gia tăng giá trị tài sản bền vững theo thời gian. Sở hữu nhà tại siêu đô thị biển đồng nghĩa sở hữu một hệ giá trị sống đang không ngừng thăng hạng, định danh tầng lớp tinh hoa mới.
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
Ngày 5/12, tại lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của kỷ nguyên xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ” thuộc Chương trình CSI 2025 do Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức, khẳng định nỗ lực bền bỉ trong thực hiện phát triển bền vững, gắn liền hiệu quả kinh doanh với trách nhiệm xã hội và các hoạt động vì cộng đồng.
Imperia Holiday Hạ Long - tâm điểm nâng tầm giá trị bất động sản Hạ Long
Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng và dòng khách du lịch quanh năm đang đưa Hạ Long bước vào chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường căn hộ. Trong bối cảnh đó, bất động sản ven biển – đặc biệt những dự án sở hữu vị trí trung tâm, kết nối tốt và giá trị khai thác cao – tiếp tục chứng minh sức hút bền vững. Imperia Holiday Hạ Long nổi lên như một trong những lựa chọn đáng chú ý.
Những ghi nhận từ Mastercard và chiến lược nâng chuẩn trải nghiệm thẻ tín dụng của VPBank
Loạt giải thưởng tại “Mastercard Customer Forum 2025” một lần nữa cho thấy chiến lược thẻ tín dụng của VPBank đang đi đúng hướng: mở rộng quy mô khách hàng, nâng cấp trải nghiệm và liên tục đổi mới công nghệ để tạo giá trị thực chất cho người dùng.
Sân bay Gia Bình dự kiến vận hành thử đầu năm 2027
Theo tiến độ, sân bay Gia Bình hoàn thành công tác xây dựng hvào cuối năm 2026 để vận hành thử tháng 2/2027.
Thị trường lao động 2026: Thắt chặt tuyển dụng, áp lực kỹ năng tăng cao
Trong làn sóng tinh gọn đang lan khắp thị trường lao động, doanh nghiệp buộc phải cắt giảm chi phí nhưng vẫn cần giữ vững đội ngũ nòng cốt. Bài toán đặt ra: làm sao bảo toàn nhân tài khi tuyển dụng chậm lại, yêu cầu hiệu suất tăng lên và cạnh tranh nguồn lực ngày càng khốc liệt?
Giá vàng hôm nay 11/12: Đà tăng rục rịch trở lại sau cuộc họp Fed
Giá vàng hôm nay 11/12 tăng 400.000 - 500.000 đồng mỗi lượng với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Trong khi đó, giá vàng thế giới đang có xu hướng tăng trở lại sau cuộc họp Fed.
Một lần bỏ vốn, ba dòng doanh thu: Công thức gia tăng lợi nhuận bền vững tại Asia Vibe
Tại tâm điểm giao thương sôi động bậc nhất Móng Cái, nhà phố Asia Vibe (khu đô thị Vinhomes Golden Avenue) không chỉ là không gian để ở hay kinh doanh, mà đã trở thành một mô hình tài sản thương mại có khả năng sinh lời theo ba hướng đồng thời: tự doanh, cho thuê và tăng giá theo thời gian.
Ocean City - 'Thương hiệu sống tỷ đô' định danh tầng lớp tinh hoa mới
Ocean City đang mang đến một “thương hiệu sống tỷ đô” khó sao chép trên thị trường, được kiến tạo từ phong cách sống đắt giá, cộng đồng văn minh gắn kết và khả năng gia tăng giá trị tài sản bền vững theo thời gian. Sở hữu nhà tại siêu đô thị biển đồng nghĩa sở hữu một hệ giá trị sống đang không ngừng thăng hạng, định danh tầng lớp tinh hoa mới.
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
Ngày 5/12, tại lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của kỷ nguyên xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ” thuộc Chương trình CSI 2025 do Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức, khẳng định nỗ lực bền bỉ trong thực hiện phát triển bền vững, gắn liền hiệu quả kinh doanh với trách nhiệm xã hội và các hoạt động vì cộng đồng.
[Hỏi đáp] Sàn TMĐT khấu trừ, nộp thuế thay những loại thuế nào?
Hộ kinh doanh sẽ được sàn TMĐT khấu trừ và nộp thay thuế thu nhập cá nhân và thuế giá trị gia tăng nhưng cần phải tự kê khai và tự nộp các loại thuế khác.













![[Hỏi đáp] Sàn TMĐT khấu trừ, nộp thuế thay những loại thuế nào?](https://t.ex-cdn.com/theleader.vn/480w/files/news/2025/12/08/ho-kinh-doanh-0251.jpg)




































