Doanh nghiệp
T&T Group, SHB bắt tay hợp tác chiến lược với Amazon
Hợp tác chiến lược giữa T&T Group, SHB với Amazon dự kiến sẽ tạo ra một 'hướng đi mới' cho các nhãn hiệu Việt Nam xuất khẩu.
Sáng 4/12, Bộ Công thương và Tập đoàn Amazon đã tổ chức Hội nghị Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới, đây sự kiện lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam bởi đội ngũ bán hàng toàn cầu của Amazon với hơn 2.500 người đang quan tâm và hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Tại sự kiện, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã ký kết hợp tác thực hiện các chương trình hợp tác xuất khẩu thông qua thương mại điện tử, phát triển thương hiệu Việt Nam trên Amazon, đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam về thương mại điện tử, gian hàng chung.
Cụ thể, Amazon sẽ tập trung hợp tác phân phối sản phẩm gia dụng và đồ làm bếp, đồ thủ công, dệt may, da, giày, sản phẩm tiêu dùng...; Tăng cường hỗ trợ người bán hàng tại Việt Nam thông qua việc củng cố hệ sinh thái các nhà cung cấp dịch vụ; Tổ chức các buổi hội thảo với các chủ đề đa dạng… Amazon cũng sẽ phối hợp nâng cao các hoạt động lâu dài hỗ trợ doanh nghiệp và người bán hàng nội địa đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, hội nghị lần này cũng đánh dấu sự khởi đầu trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group, với sự hỗ trợ của ngân hàng SHB. Bằng cách cung cấp kiến thức, nhân lực, mạng lưới kinh doanh và các giải pháp kỹ thuật số, các bên sẽ phối hợp với chính phủ để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng kinh doanh, từ đó thúc đẩy tăng trưởng của nền xuất khẩu Việt Nam
Tập đoàn T&T và SHB sẽ cùng Amazon thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại các chi nhánh của ngân hàng SHB. Những trung tâm này là các điểm hỗ trợ giúp các doanh nghiệp tiếp cận chương trình hỗ trợ từ Amazon Global Selling cũng như các đối tác của Amazon trong lĩnh vực vận chuyển Logistic, thủ tục xuất nhập khẩu, quản lý tài khoản bán hàng, quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu và đặc biệt thanh toán, tài chính.
"Hiện nay đã có 2 trung tâm được xây dựng và vận hành tại SHB, chi nhánh Thăng Long tại Hà Nội và chi nhánh SHB tại TP.HCM và nhận được sự đánh giá cao của các doanh nghiệp tham gia. T&T, SHB cũng như cá nhân tôi rất mong muốn được đóng góp một phần cho sự bùng nổ khát vọng của doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vươn ra thế giới", ông Đỗ Quang Hiển, chủ tịch T&T Group, chủ tịch HĐQT ngân hàng SHB cho biết.
Chủ tịch Tập đoàn T&T chia sẻ, cái bắt tay với Amazon mang lại ý nghĩa đặc biệt cho doanh nghiệp Việt Nam. Trong bối cảnh kinh tế thế giới bất ổn, xuất khẩu của nhiều quốc gia trong khu vực có dấu hiệu dậm chân hoặc đi xuống thì Việt Nam tăng trưởng tích cực. Mặc dù vậy, việc xuất khẩu các mặt hàng mang nhãn hiệu Việt Nam đang cần những nỗ lực và ‘hướng đi mới’.
Với sự xuất hiện của Amazon, ông Hiển tin rằng bài toàn xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sẽ có lời giải phù hợp. Amazon hiện là doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất toàn cầu, đồng thời là một trong Big 4 công ty công nghệ lớn nhất thế giới với sứ mệnh là bệ đỡ cho tương lai phát triển của các doanh nghiệp SMEs toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.
“Việc hợp tác với Amazon sẽ khởi đầu với 2 nội dung chính: Thứ nhất là đào tạo nhân lực 4.0, thứ 2 là hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua hệ thống của Amazon”, ông Hiển chia sẻ.
Bản thân T&T Group cũng sẽ góp vai trò quan trọng trong hợp tác này. T&T Group hiện là một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành có tín dụng, quy mô lớn ở Việt Nam và châu Á. Thông qua việc cung cấp kiến thức, nguồn nhân lực, mạng lưới quan hệ kinh doanh, T&T sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng kinh doanh quốc tế, từ đó góp phần vào sự phát triển của nền xuất khẩu Việt Nam.
Cái bắt tay chiến lược giữa Amazon với đối tác trong nước T&T Group, SHB được kỳ vọng sẽ thúc đẩy xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam, vốn tăng trưởng rất nhanh trong vài năm trở lại đây.
Theo đại diện đơn vị quản lý của nhà nước về thương mại điện tử, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bước vào thời kỳ tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng 30-35%/năm.
“Dự báo, thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới có tổng giá trị 994 tỷ USD vào năm 2020, trong đó riêng châu Á chiếm 40% tổng giá trị giao dịch. Việt Nam hiện nay nằm trong khu vực phát triển năng động nhất, đặt ra nhiều tiềm năng cho doanh nghiệp khởi nghiệp”, đại diện Cục xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương chia sẻ.
T&T Group thắng thầu hơn 13,6 nghìn tấn điều Tanzania
'Mắc kẹt' tại dự án Thịnh Liệt, Tổng công ty Licogi mất cân đối tài chính nghiêm trọng
Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Bỏ thuế khoán khiến Bóng đèn phích nước Rạng Đông mất hàng trăm tỷ đồng
Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.
'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
Nhựa Duy Tân về tay người Thái
Sau khi mua 70% cổ phần Nhựa Duy Tân vào năm 2021, Tập đoàn SCG (Thái Lan) vừa tiếp tục chi thêm 2.825 tỷ đồng để nắm 100% vốn công ty.
Thế Giới Di Động có thể lấn sân siêu ứng dụng đối đầu Grab, Shopee
Thế Giới Di Động sẽ có những "vũ khí" gì trong cuộc đua siêu ứng dụng, vốn đang là sân chơi của các tập đoàn đa quốc gia?
VinFast tổ chức sự kiện 'Đổi xăng lấy điện' tại Hà Nội, TP.HCM
Sau thành công tại Hải Phòng và Đà Nẵng, sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” của VinFast được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM.
Xanh Boutique: Mảnh ghép kiến tạo đô thị di sản tại trung tâm Cát Bà
Giữa không gian hoang sơ và kỳ vĩ của đảo ngọc Cát Bà, khu thấp tầng Xanh Boutique không chỉ sở hữu vị trí trung tâm đắc địa mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với cảm hứng làng nghề truyền thống và thiết kế linh hoạt, tối ưu công năng.
Men say đô thị ở Bắc Ninh: Hưng phấn hay bong bóng?
Bắc Ninh đang chứng kiến làn sóng đầu tư đô thị hàng chục nghìn tỷ đồng. Nhưng liệu đó là dấu hiệu tăng trưởng hay nguy cơ bội cung, bong bóng thị trường?
VinFast VF 7 sau 10.000km: 'Lực sĩ điện' khiến chủ xe tự hào
Được ví như “báo săn mồi” trên đường nhờ khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc, VinFast VF 7 còn ghi điểm tuyệt đối trong mắt người dùng với thiết kế chất, tiện nghi sang trọng và chi phí sử dụng “nhẹ tênh”.
'Mắc kẹt' tại dự án Thịnh Liệt, Tổng công ty Licogi mất cân đối tài chính nghiêm trọng
Khó khăn tại các dự án lớn trong nhiều năm ảnh hưởng lớn tới Licogi, khiến công ty kiểm toán đặt dấu hỏi về khả năng hoạt động liên tục của doanh nghiệp.
Bỏ thuế khoán khiến Bóng đèn phích nước Rạng Đông mất hàng trăm tỷ đồng
Với hệ thống 24.000 điểm bán trên khắp cả nước, phần nhiều là hộ kinh doanh, RAL dự báo, áp lực chi phí khiến các đại lý là hộ kinh doanh yêu cầu RAL giảm giá và tăng chiết khấu.
Cú sốc thuế Mỹ: Thức tỉnh để thoát khỏi thế bị động
“Cơn lốc thuế quan” từ Mỹ đang khuấy đảo dòng chảy thương mại toàn cầu - đây chính là thời điểm doanh nghiệp Việt cần tái cấu trúc nền tảng, hành động linh hoạt và vững vàng hơn.