Doanh nghiệp
T&T Group, SHB bắt tay hợp tác chiến lược với Amazon
Hợp tác chiến lược giữa T&T Group, SHB với Amazon dự kiến sẽ tạo ra một 'hướng đi mới' cho các nhãn hiệu Việt Nam xuất khẩu.
Sáng 4/12, Bộ Công thương và Tập đoàn Amazon đã tổ chức Hội nghị Thương Mại Điện Tử Xuyên Biên Giới, đây sự kiện lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam bởi đội ngũ bán hàng toàn cầu của Amazon với hơn 2.500 người đang quan tâm và hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Tại sự kiện, Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling đã ký kết hợp tác thực hiện các chương trình hợp tác xuất khẩu thông qua thương mại điện tử, phát triển thương hiệu Việt Nam trên Amazon, đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam về thương mại điện tử, gian hàng chung.
Cụ thể, Amazon sẽ tập trung hợp tác phân phối sản phẩm gia dụng và đồ làm bếp, đồ thủ công, dệt may, da, giày, sản phẩm tiêu dùng...; Tăng cường hỗ trợ người bán hàng tại Việt Nam thông qua việc củng cố hệ sinh thái các nhà cung cấp dịch vụ; Tổ chức các buổi hội thảo với các chủ đề đa dạng… Amazon cũng sẽ phối hợp nâng cao các hoạt động lâu dài hỗ trợ doanh nghiệp và người bán hàng nội địa đẩy mạnh kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa sang thị trường quốc tế.
Bên cạnh đó, hội nghị lần này cũng đánh dấu sự khởi đầu trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group, với sự hỗ trợ của ngân hàng SHB. Bằng cách cung cấp kiến thức, nhân lực, mạng lưới kinh doanh và các giải pháp kỹ thuật số, các bên sẽ phối hợp với chính phủ để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng kinh doanh, từ đó thúc đẩy tăng trưởng của nền xuất khẩu Việt Nam
Tập đoàn T&T và SHB sẽ cùng Amazon thành lập chuỗi trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử tại các chi nhánh của ngân hàng SHB. Những trung tâm này là các điểm hỗ trợ giúp các doanh nghiệp tiếp cận chương trình hỗ trợ từ Amazon Global Selling cũng như các đối tác của Amazon trong lĩnh vực vận chuyển Logistic, thủ tục xuất nhập khẩu, quản lý tài khoản bán hàng, quảng bá sản phẩm, phát triển thương hiệu và đặc biệt thanh toán, tài chính.
"Hiện nay đã có 2 trung tâm được xây dựng và vận hành tại SHB, chi nhánh Thăng Long tại Hà Nội và chi nhánh SHB tại TP.HCM và nhận được sự đánh giá cao của các doanh nghiệp tham gia. T&T, SHB cũng như cá nhân tôi rất mong muốn được đóng góp một phần cho sự bùng nổ khát vọng của doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam vươn ra thế giới", ông Đỗ Quang Hiển, chủ tịch T&T Group, chủ tịch HĐQT ngân hàng SHB cho biết.
Chủ tịch Tập đoàn T&T chia sẻ, cái bắt tay với Amazon mang lại ý nghĩa đặc biệt cho doanh nghiệp Việt Nam. Trong bối cảnh kinh tế thế giới bất ổn, xuất khẩu của nhiều quốc gia trong khu vực có dấu hiệu dậm chân hoặc đi xuống thì Việt Nam tăng trưởng tích cực. Mặc dù vậy, việc xuất khẩu các mặt hàng mang nhãn hiệu Việt Nam đang cần những nỗ lực và ‘hướng đi mới’.
Với sự xuất hiện của Amazon, ông Hiển tin rằng bài toàn xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sẽ có lời giải phù hợp. Amazon hiện là doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất toàn cầu, đồng thời là một trong Big 4 công ty công nghệ lớn nhất thế giới với sứ mệnh là bệ đỡ cho tương lai phát triển của các doanh nghiệp SMEs toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.
“Việc hợp tác với Amazon sẽ khởi đầu với 2 nội dung chính: Thứ nhất là đào tạo nhân lực 4.0, thứ 2 là hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua hệ thống của Amazon”, ông Hiển chia sẻ.
Bản thân T&T Group cũng sẽ góp vai trò quan trọng trong hợp tác này. T&T Group hiện là một trong những tập đoàn kinh tế đa ngành có tín dụng, quy mô lớn ở Việt Nam và châu Á. Thông qua việc cung cấp kiến thức, nguồn nhân lực, mạng lưới quan hệ kinh doanh, T&T sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng kinh doanh quốc tế, từ đó góp phần vào sự phát triển của nền xuất khẩu Việt Nam.
Cái bắt tay chiến lược giữa Amazon với đối tác trong nước T&T Group, SHB được kỳ vọng sẽ thúc đẩy xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam, vốn tăng trưởng rất nhanh trong vài năm trở lại đây.
Theo đại diện đơn vị quản lý của nhà nước về thương mại điện tử, thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bước vào thời kỳ tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng 30-35%/năm.
“Dự báo, thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới có tổng giá trị 994 tỷ USD vào năm 2020, trong đó riêng châu Á chiếm 40% tổng giá trị giao dịch. Việt Nam hiện nay nằm trong khu vực phát triển năng động nhất, đặt ra nhiều tiềm năng cho doanh nghiệp khởi nghiệp”, đại diện Cục xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương chia sẻ.
T&T Group thắng thầu hơn 13,6 nghìn tấn điều Tanzania
Lựa chọn hợp lý cho dự án làm du lịch trong rừng
Lựa chọn thuê môi trường rừng làm du lịch phù hợp với các dự án có quy mô lưu trú nhỏ, tập trung khai thác các hoạt động trải nghiệm trong rừng với vốn đầu tư không quá lớn.
Hanoi Melody Residences: 'Tọa độ nóng' của thị trường căn hộ nội đô
Tổ hợp căn hộ đa tiện ích Hanoi Melody Residences tại khu vực Tây Nam Linh Đàm đang đón lượng khách tăng vọt trong những ngày gần đây.
PVcomBank khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật giấy tờ và xác thực sinh trắc học
PVcomBank khuyến nghị khách hàng cập nhật giấy tờ tùy thân và đối chiếu sinh trắc học trước 1/1/2025 để đảm bảo giao dịch an toàn, liên tục.
Kinh tế số quốc gia lấy quản trị số làm gốc
Quản trị số sẽ không chỉ là một công cụ hỗ trợ, mà còn là "linh hồn" của nền kinh tế số Việt Nam, giúp đất nước chuyển mình mạnh mẽ trong bối cảnh mới.
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.