Vận dụng sáng tạo Văn hóa Việt để làm thương hiệu theo trend mới lạ
Lam Giang
Thứ tư, 24/10/2018 - 08:00
Thay vì khoác lên mình tấm áo thời thượng, có những thương hiệu của người Việt chọn cho mình hướng đi truyền thông từ chính chất liệu văn hóa Việt.
Một trong những chìa khóa thành công trên con đường chiếm trọn trái tim khách hàng được nhiều thương hiệu vận dụng truyền thông bằng việc khai thác các giá trị văn hóa Việt.
Thực tế chứng minh, nhiều tên tuổi Việt đã “mưu lược” thành công khi kiến tạo cách làm truyền thông thương hiệu độc đáo.
Thành công của thương hiệu Việt khi sử dụng chất liệu văn hóa truyền thống
Cuối năm 2017, phim hoạt hình “Con Rồng Cháu Tiên” của Bitis, thương hiệu lão làng trong ngành giày dép Việt Nam ra mắt đã làm dậy sóng cộng đồng. Văn hóa dân gian qua ngôn ngữ của phim hoạt hình đã trở nên sinh động, cuốn hút từ bạn nhỏ đến các khán giả trưởng thành. Người tiêu dùng Việt được thỏa mãn hình ảnh và thêm tự hào 2 tiếng Việt Nam, thêm yêu nét đẹp văn hóa tốt đẹp của dân tộc…
Một ví dụ khác, giá trị Văn hóa Việt còn được khắc họa các mẫu bao bì của sản phẩm bởi tính phong phú, đa dạng và đậm đà bản sắc của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.
Xà bông Sao Sa
Trà Fìn Hò là thương hiệu được hình thành từ một hợp tác xã chế biến trà của người Dao Đỏ tại thôn Làng Giang thuộc tỉnh Hà Giang. Thiết kế bao bì Trà Fìn Hò có màu sắc và họa tiết chủ đạo mà người Dao Đỏ thường dùng để nhuộm vải. Đặc biệt việc sử dụng hình ảnh người phụ nữ Dao đỏ lớn tuổi càng thổi bùng lên cội nguồn và nét đẹp văn hóa vùng cao.
Trà Fìn Hò
Khi văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc được đánh thức
Trong kỷ nguyên 4.0, nhiều thương hiệu Việt đã khéo léo chọn cho mình cách tiếp cận riêng làm nên bản sắc thương hiệu được khai thác trên chất liệu văn hóa truyền thống Việt. Với sự thành công của thương hiệu, sự ghi nhận của khách hàng, ngày càng nhiều thương hiệu tại Việt Nam nhận thấy vận dụng sáng tạo văn hóa Việt là một cách làm thương hiệu thông minh cùng hiệu quả to lớn mang lại.
Trong ngành lưu trú khách sạn, Việt Nam đang là thị trường tiềm năng với sự góp mặt của nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng cả về quy mô và lịch sử phát triển. Tuy nhiên có một thương hiệu khách sạn thuần Việt, sở hữu gần 60 khách sạn trải khắp Việt Nam và cả nước bạn Lào đã và đang đi theo con đường riêng, xây dựng dấu ấn vị trí theo chiến lược hoàn toàn khác biệt. Thương hiệu đó là Mường Thanh Hospitality với kim chỉ nam “Bản sắc Việt – bản sắc Mường Thanh”, tôn vinh, bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa Việt, giá trị con người Việt nói chung và văn hóa Thái nói riêng.
Tết Mường Thanh
Cách vận dụng văn hóa Việt của Mường Thanh Hopsitality bắt đầu từ việc xây dựng không gian và lên kế hoạch kiến tạo hệ thống dịch vụ đậm bản sắc Việt. Từ nhận diện thương hiệu với icon đồ họa được lấy cảm hứng từ văn hóa Thái tới hình ảnh nhận diện thương hiệu trên phương tiện truyền thông đều được tập đoàn khách sạn Mường Thanh chăm chút truyền tải một cách tinh tế và nhân văn nhất tới khách hàng.
Không chỉ có mặt tại các thành phố lớn, đô thị du lịch, điều đặc biệt của Mường Thanh Hospitality là còn đầu tư trải dài tại rất nhiều địa phương trên khắp cả nước góp phần làm nổi bật diện mạo ngành cư trú Việt Nam nói chung và góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo đầu ra cho du lịch bản địa & cùng kiến tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương trong ngành dịch vụ.
Cách vận dụng văn hóa Việt của Mường Thanh Hopsitality
Với 4 phân khúc khách sạn, đáp ứng đa dạng nhu cầu và đồng hành trên mọi hành trình của khách hàng, Mường Thanh Hospitality không chỉ là nơi dừng chân lý tưởng mà còn ngân vang tạo nên bản hòa ca của văn hóa. Tới mỗi khách sạn Mường Thanh, khách hàng thả mình lắng nghe những giai điệu âm nhạc rất Mường Thanh, say lòng với nụ cười, dịch vụ thân thiện, chân thành của các bạn nhân viên trong trang phục Thái duyên dáng…
Ghi danh thương hiệu khách sạn Việt trên bản đồ lưu trú Đông Dương
Tháng 10 vừa qua, Mường Thanh Hospitality khởi chạy chiến dịch “Một điểm dừng chân, Muôn nẻo hành trình” với cú bứt phá truyền thông qua MV “Hành Trình Yêu” chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mọi nhu cầu.
Tái hiện câu chuyện tình yêu cổ tích nàng Ban – chàng Khum thời hiện đại, hành trình yêu của cặp đôi chính xuyên suốt mọi điểm đến trải khắp Việt Nam. Qua MV, khán giả cùng say sưa với câu chuyện tình yêu lãng mạn, mãn nhãn với nhiều cảnh quay đẹp về cảnh quan thiên nhiên Việt Nam và khám phá trọn vẹn 4 phân khúc khách sạn của Mường Thanh Hospitality cùng âm nhạc ngọt ngào được phối khí hiện đại. Một câu chuyện tình bằng âm nhạc vừa hiện đại, trẻ trung vừa mang bản sắc riêng chắc chắn sẽ là điểm nhấn thương hiệu của Mường Thanh.
Câu chuyện âm nhạc “Hành trình yêu” của Mường Thanh
Sự thành công của câu chuyện âm nhạc “Hành trình yêu” của Mường Thanh càng khẳng định kho tàng đồ sộ của văn hóa Việt sẽ là mảnh đất “dụng võ’ cho những thương hiệu có bản lĩnh và tầm nhìn phát huy sức mạnh thương hiệu. Bí kíp không khó quan trọng là cách vận dụng cần có chiến lược, bài bản và thông minh.
Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Nhằm tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng, SHB triển khai lắp đặt và vận hành máy giao dịch tự động thế hệ mới CRM (Cash Recycling Machine) với tính năng ưu việt, giúp khách hàng chủ động thực hiện nộp/rút tiền ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Năm khách hàng may mắn đã được xướng tên trong buổi livestream trao giải lớn nhất từ trước đến nay của chiến dịch "Hào khí Việt Nam - sức xanh lan tỏa" do Xanh SM tổ chức. Mỗi người trong số họ sẽ nhận được một chiếc ô tô điện VinFast VF 3 trị giá 299 triệu đồng.
Sở hữu vị trí vàng giữa tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Lạng Sơn, cùng hệ thống hạ tầng vận tải đang được nâng cấp mạnh mẽ, Bắc Ninh đang chuyển mình mạnh mẽ từ một tỉnh công nghiệp truyền thống trở thành một trục hậu cần chiến lược tại miền Bắc và mở ra cơ hội bứt phá cho toàn vùng.
Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ mở ra hành trình tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm đậm bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo với tinh thần tự hào Việt Nam.
Khi tham gia quá trình logistics xanh, doanh nghiệp Việt Nam phải giải quyết bài toán về nhận thức, thói quen cũng như hạ tầng, chi phí, lựa chọn công nghệ.
Ít ai biết rằng, những tấm pallet kê hàng nhỏ bé trong kho bãi lại đang âm thầm khơi dậy một cuộc cách mạng xanh trong ngành logistics và chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ngân hàng Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Hiếu đảm nhận vai trò giám đốc tài chính kể từ ngày 15/7/2025. Ông hiện cũng đang giữ vai trò giám đốc khối thị trường tài chính.
Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.