Vì sao có những chiếc đồng hồ Rolex đắt hơn cả siêu xe?
Trần Ngân
Thứ tư, 04/09/2019 - 08:14
Mỗi năm có khoảng 1 triệu sản phẩm đồng hồ được đưa ra thị tường nhưng với sự tỉ mỉ và chi tiết đến từng yếu tố nhỏ nhất cùng quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, Rolex phải mất 1 năm mới cho ra đời một mẫu sản phẩm hoàn thiện.
Mặc dù có rất nhiều thương hiệu đồng hồ trên thế giới, nhưng không nhiều sản phẩm được đánh giá cao như Rolex. Giới mộ điệu thậm chí còn nhận định “Rolex là số một trong số những thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ”.
Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là: Tại sao Rolex lại phổ biến và thành công như vậy? Điều gì đã khiến sản phẩm mang thương hiệu Rolex trở nên nổi bật giữa hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm đồng hồ khác?
Để giải thích về lý do Rolex trở thành “vua” đồng hồ, anh Lê Đức Toàn - chuyên gia của Đức Tín Luxury - một đơn vị chuyên cung cấp các mặt hàng đồng hồ chính hãng uy tín tại Hà Nội cho biết: “Với mục tiêu tạo ra những chiếc đồng hồ chính xác đến từng giây, Rolex tập trung rất nhiều vào cấu trúc phức tạp của bộ máy đồng hồ - Perpetual”.
Bộ máy tự lên dây Perpetual đóng vai trò quan trọng làm nên độ hoàn hảo cho các sản phẩm đồng hồ đến từ thương hiệu này. Perpetual được Viện kiểm soát chất lượng đồng hồ Thụy Sĩ (COSC) công nhận là bộ máy đếm nhịp hoàn hảo, có khả năng đáp ứng những yêu cầu khắt khe về độ chính xác, độ tin cậy, khả năng chống sốc, hiệu quả tự lên dây và khả năng bảo dưỡng dễ dàng.
Bánh răng đồng hồ Rolex được trang bị đai ốc vi điều chỉnh quán tính dao động bằng vàng, bánh răng cân bằng lớn tạo thế ổn định cho hoạt động truyền động của máy. Vòng dây tóc ngoài cùng được thiết kế cuộn về phía trung tâm có tác dụng chống lại tác động của trọng lực mang đến hiệu quả cân bằng tuyệt đối.
Dao động đồng tâm của cuộn dây tóc đã góp phần làm tăng độ chính xác cho thiết bị đếm nhịp của đồng hồ đang ở bất cứ vị trí nào.
Perpetual - Bộ máy biểu tượng của Rolex
Những điều này đã khiến Rolex trở thành “vua tốc độ” trong thế giới đồng hồ, vị vua hơn trăm tuổi chưa từng “thoái vị”.
Không chỉ tỉ mẩn trong chế tác động cơ, Rolex còn cầu kỳ từ nguyên liệu đến quy trình sản xuất. Mỗi năm có khoảng 1 triệu sản phẩm đồng hồ được đưa ra thị tường nhưng với sự tỉ mỉ và chi tiết đến từng yếu tố nhỏ nhất cùng quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, Rolex phải mất 1 năm mới cho ra đời một mẫu sản phẩm hoàn thiện.
Chất lượng và khả năng đếm giờ chính xác, sự đổi mới trong từng dòng sản phẩm đã khiến Rolex trở thành chiếc đồng hồ “vạn người mê”. Ngay từ sớm, để củng cố vị thế của mình, Rolex đã phát minh ra: mẫu đồng hồ có vỏ chống nước đầu tiên, mẫu đồng hồ tự lên dây cót đầu tiên, mẫu đồng hồ đầu tiên có ngày,...
Là “biểu tượng chuẩn mực” của thế giới đồng hồ, Rolex cũng có giá bán ở mức cao hơn hẳn. Trung bình, giá của một chiếc đồng hồ Rolex có thể từ 4.000 - 10.000USD. Với các mẫu cao cấp, có những mẫu có giá lên đến hàng trăm nghìn USD, đắt đỏ hơn cả những chiếc siêu xe.
Một số mẫu đồng hồ Rolex có giá trị đắt đỏ hơn cả những chiếc siêu xe
Với sự xa xỉ, đẳng cấp thượng lưu mà Rolex mang lại, việc sở hữu một chiếc đồng hồ đến từ thương hiệu này luôn là điều tất yếu với giới ưa chuộng đồng hồ tại Việt Nam. Cũng bởi Rolex luôn được những người yêu đồng hồ tìm kiếm mà đây cũng là dòng đồng hồ được làm giả nhiều nhất hiện nay. Điều này dẫn tới thực trạng những người yêu mến và mong muốn sở hữu sản phẩm Rolex chính hãng khi muốn mua đồng hồ đều phải đắn đo và lựa chọn rất kỹ lưỡng.
Giữa vô vàn những lựa chọn ngoài thị trường, Đức Tín Luxury vẫn là một địa chỉ tin cậy cung cấp đồng hồ Rolex chính hãng. Với phương châm chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp nhất đến khách hàng, những mộ điệu hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn mua các dòng đồng hồ xa xỉ cao cấp tại đây, đặc biệt là các mẫu đồng hồ của thương hiệu nổi tiếng - Rolex.
Tìm hiểu và sở hữu một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng cùng Đức Tín Luxury tại địa chỉ: Địa chỉ: 611-E2 Tòa Nhà EcoHome Phúc Lợi Long Biên, Hà Nội, Việt Nam Website: ductinluxury.com Hotline: 0946 208 888
Là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) suốt 34 năm qua luôn tiên phong đổi mới, đón đầu xu hướng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Vietravel Airlines tiếp tục lên kế hoạch tăng quy mô đội tàu bay và mở rộng mạng lưới đường bay.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” tiếp tục mang cơ hội chuyển đổi xanh tới người dân TP.HCM và Thanh Hóa. Nhiều khách hàng đã tranh thủ cơ hội lên đời xe điện ngay tại sự kiện, thậm chí có trường hợp chốt tới 12 chiếc xe máy VinFast.
Trungnam Group muốn đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ tại TP.HCM theo hình thức hợp đồng BT, thay vì hình thức BOT đang được đề xuất với tổng giá trị gần 10.570 tỷ đồng.
Là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) suốt 34 năm qua luôn tiên phong đổi mới, đón đầu xu hướng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Đứng trước những bài toán khó trong nông nghiệp, dù là những biến động bất thường, đòi hỏi phản ứng nhanh nhẹn hay những thay đổi dài hạn, đòi hỏi đầu tư theo chiều sâu, The PAN Group vẫn thể hiện bản lĩnh.
V-Concert và V-Fest với 50.000 khán giả đã mở đầu cho chuỗi siêu sự kiện sẽ diễn ra liên tiếp tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), là nền móng để Hà Nội ghi dấu trên bản đồ các “kinh đô concert” của khu vực.
Mảng khoáng sản từng là gánh nặng tài chính của Masan (mã chứng khoán: MSN) đã chuyển mình tích cực, thoát lỗ nhờ giá đầu ra tăng mạnh giữa bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.
Vừa qua, Techcombank chính thức được đưa vào rổ Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (Vietnam Sustainability Index - VNSI), theo công bố từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).