Nhịp cầu kinh doanh
Vinhomes Ocean Park: Sự nâng cấp ấn tượng từ các 'đô thị 15 phút' hàng đầu thế giới
Tại “thành phố biển hồ”, tất cả nhu cầu của cư dân được thỏa mãn sau 3 phút di chuyển ngay trong nội khu và mở rộng trải nghiệm ra ngoại khu với kết nối giao thông chỉ 15 phút.
Mọi nhu cầu sống tốt nhất đều trong tầm tay
Theo GS. Carlos Moreno, nhà nghiên cứu về thành phố thông minh tại Đại học Paris Pantheon-Sorbonne (Pháp), việc tốn hàng tiếng đồng hồ di chuyển trên đường ngày càng trở nên vô lý và lãng phí thời gian. Ông khẳng định, sau Covid-19, tương lai của mô hình “thành phố 15 phút” trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.
Carlos Moreno cũng chính là “quân sư” giúp nữ chính trị gia Anne Hidalgo giành chiến thắng vang dội trong chiến dịch tái tranh cử chức Thị trưởng Paris với kế hoạch táo bạo biến Paris thành một “thành phố 15 phút”. Đó là nơi mọi nhu cầu thiết yếu của con người từ làm việc, học tập, chăm sóc sức khỏe đến mua sắm, vui chơi, giải trí… đều được đáp ứng chỉ trong bán kính tương đương 15 phút đi bộ.
Ý tưởng về “thành phố 15 phút” đã nhen nhóm từ khoảng 20 năm trước khi các nghiên cứu cho thấy cư dân thành thị có thể thụ hưởng điều kiện sống tốt hơn, chất lượng sống cao hơn khi các hạ tầng, tiện ích xã hội đều trong tầm với. Khi Covid-19 bùng phát, “thành phố 15 phút” càng khẳng định được xu hướng đi trước thời đại và trở thành mô hình lý tưởng để phục hồi cuộc sống trong bối cảnh bình thường mới.
Theo các chuyên gia, mô hình “thành phố 15 phút” sẽ là xu hướng phát triển tất yếu của các đô thị trên thế giới khi các nền tảng giao tiếp, làm việc, học tập và mua sắm trực tuyến bùng nổ làm giảm đáng kể nhu cầu đi lại và tiếp xúc trực tiếp của con người. Đặc biệt, mô hình này còn giúp tăng khả năng chống chọi của cộng đồng cư dân trước những biến cố như đại dịch Covid-19.
Sự tiến hóa của “đô thị 15 phút” tại Vinhomes Ocean Park
Nhìn từ các “đô thị 15 phút” kiểu mẫu trên thế giới như Paris (Pháp), Detroit (Mỹ), Thượng Hải (Trung Quốc)… KTS. Hà Thục Linh, chuyên gia đã có nhiều năm làm việc tại tập đoàn tư vấn kiến trúc của Pháp, cho rằng Việt Nam đã có những “thành phố 15 phút” từ gần 10 năm nay.
Đó là các đại đô thị all-in-one với hạ tầng, tiện ích đồng bộ của Vinhomes như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City (Hà Nội) hay Vinhomes Grand Park, Vinhomes Central Park (TP.HCM)... Các đại đô thị này đáp ứng đầy đủ cả 6 chức năng xã hội thiết yếu của con người theo lý thuyết của GS. Carlos Moreno là sống, làm việc, thương mại, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và giải trí.
Đi sâu phân tích trường hợp của Vinhomes Ocean Park, KTS. Hà Thục Linh chỉ ra 3 trụ cột để “thành phố biển hồ” có thể phát triển thần tốc, trở thành một “thành phố 15 phút” kiểu mẫu tại Hà Nội chỉ sau 3 năm.
Trước tiên, Vinhomes Ocean Park sở hữu quỹ đất đủ rộng (420 hecta) để xây dựng đầy đủ các tiện ích tại chỗ. Hai là, hệ sinh thái dịch vụ đẳng cấp của Vingroup gồm Vinhomes, Vinschool, VinUni, Vincom, Vinmec, VinBus cùng tòa văn phòng thông minh TechnoPark kiến tạo một cuộc sống tiện nghi, đủ đầy cho cư dân. Ba là, vị trí đắc địa cùng hệ thống giao thông kết nối thuận tiện giúp việc di chuyển từ “phố biển” đến phố cổ chỉ mất khoảng 15 phút.
Từ một góc nhìn khác, chuyên gia quy hoạch Bùi Đình Trường, Giám đốc Công ty Tư vấn Kiến trúc Việt Nam, nhận định Vinhomes Ocean Park thậm chí còn hơn cả một “thành phố 15 phút” chuẩn mực nhờ những lợi thế “độc quyền”, đặc biệt là về vị trí. Ở Vinhomes Ocean Park câu nói “một bước chân chạm ngàn tích ích” không còn dừng lại ở các mỹ từ thường xuất hiện trong quảng cáo, mà đó là sự thực.
Đặc biệt, ở các “thành phố 15 phút” thông thường, các hạ tầng, dịch vụ thiết yếu nằm trong bán kính 15 phút di chuyển, còn ở Vinhomes Ocean Park, cư dân chỉ mất 3 phút là đã có thể tiếp cận tất cả, từ trường học, văn phòng làm việc đến trung tâm thương mại hay biển hồ… Thậm chí, rất nhiều tiện ích như sân thể thao, bể bơi 4 mùa, sân chơi trẻ em và nhiều dịch vụ như siêu thị, nhà hàng, ngân hàng, trường mầm non, cơ sở thẩm mỹ, phòng khám… đều sẵn có ngay dưới chân các tòa nhà. Với kết nối thuận tiện cùng mạng lưới phương tiện công cộng đa dạng, các trải nghiệm của cư dân Vinhomes Ocean Park còn mở rộng ra ngoại khu trong bán kính 15 phút di chuyển.
“3 phút tới biển, 15 phút tới Nhà hát lớn hay hồ Hoàn Kiếm. Đó thực sự là một cuộc cách mạng về trải nghiệm sống của cư dân Thủ đô. Phải gọi Vinhomes Ocean Park là “thành phố 3 - 15” mới đúng với tầm vóc của mô hình đô thị này”, TS. Bùi Đình Trường nhấn mạnh.
Bỏ túi gần 600 triệu giữa mùa dịch với căn hộ cho thuê tại Vinhomes Ocean Park
Vinhomes ra mắt phân khu Mẫu Đơn tại Vinhomes Star City
Công ty cổ phần Vinhomes hôm nay ra mắt phân khu Mẫu Đơn trong lòng khu đô thị Vinhomes Star City, Thanh Hoá. Đây là phân khu thấp tầng cuối cùng của “thành phố ngôi sao”, mang tới không gian sống đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng thượng lưu xứ Thanh; đồng thời cũng là tài sản có tiềm năng sinh lời bậc nhất trên thị trường bất động sản Bắc Trung Bộ sau thời gian giãn cách kéo dài.
The Sakura là phân khu sở hữu vị trí đắc địa tại đại đô thị Vinhomes Smart City
Nằm ở cửa ngõ của Vinhomes Smart City - vị trí chiến lược của trung tâm mới phía Tây thủ đô, The Sakura sở hữu khả năng kết nối hoàn hảo từ 3 tuyến metro trọng điểm, đường bộ huyết mạch và hệ thống giao thông công cộng xanh.
Vinhomes ra mắt The Beverly - Hollywood giữa lòng thành phố đại công viên
Vinhomes ngày 30/11 đã ra mắt The Beverly - dự án căn hộ cao cấp bậc nhất “thành phố thông minh – công viên” Vinhomes Grand Park (Thủ Đức, TP.HCM). Sở hữu những lợi thế vượt trội, The Beverly mang đến chuẩn sống nghỉ dưỡng đẳng cấp khác biệt, hiếm có giữa lòng thành phố phía Đông.
Chuẩn mực sống Nhật Bản tại The Sakura, Vinhomes Smart City
Sự cộng hưởng kinh nghiệm từ hai “ông lớn” ngành bất động sản là Vinhomes và SAMTY đã thực sự nâng tầm trải nghiệm sống cho cư dân The Sakura. Đó là tiện nghi cao cấp tiêu chuẩn Nhật Bản kết hợp với môi trường sống đầy đủ tiện ích, thuận tiện kết nối của Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Gỡ vướng 34 dự án ở TP.HCM
34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.
Vì một tương lai không tiền mặt tại Việt Nam
NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.
Đạm Phú Mỹ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới PHUMY
Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.
Sản xuất công nghiệp tăng trưởng 8,4%
Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.
Quảng Ninh sẵn sàng cùng cả nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.
Khi những thành phố lớn đều 'tắc thở'
Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.
Kinh tế xanh chỉ chiếm 2%
Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.