2 tỷ người dùng Facebook có khả năng đã bị xâm phạm bảo mật
Đức Thành
Thứ năm, 05/04/2018 - 11:17
Facebook mới đây thừa nhận rằng dữ liệu cá nhân của khoảng 2 tỷ người dùng có khả năng đã bị xâm phạm. Điều này đang cho thấy sự thất bại trong bảo mật của một trong những mạng xã hội lớn nhất này dù doanh thu quảng cáo đạt hàng tỷ USD.
Kể từ vụ bê bối bảo mật diễn ra, cổ phiếu của mạng xã hội này đã suy yếu hơn 16%. Ảnh: AFP
Trong số đó, dữ liệu của khoảng 87 triệu người, chủ yếu tại Mỹ, có thể đã rơi vào kiểm soát của công ty nghiên cứu Cambridge Analytica. Con số công bố chính thức này của Facebookcao hơn nhiều so với ước tính trước đó cho rằng khoảng 50 triệu người dùng có thể trở thành nạn nhân trong vụ xâm phạm dữ liệu cá nhân.
Vụ bê bối về quyền riêng tư này tạo ra cú sốc lớn đối với người dùng Facebook nói riêng cũng như mạng xã hội nói chung và đặt ra câu hỏi cho ngành Internet về vấn đề bảo mật dữ liệu.
Theo thông tin được đưa bởi Bloomberg, Facebook sẽ bắt đầu thông báo cho người dùng về việc liệu dữ liệu của họ có bị chia sẻ hay không từ ngày 9/4 tới bằng thông báo hiện trên bảng tin cá nhân.
Trong buổi họp báo, người sáng lập kiêm CEO Facebook, ông Mark Zuckerberg thừa nhận trách nhiệm đối với việc không bảo vệ được dữ liệu người dùng.
“Tôi nghĩ rằng cuộc sống là việc học hỏi từ những sai lầm và tìm ra cách tiến lên phía trước. Khi xây dựng một thứ chưa từng có tiền lệ trên thế giới như Facebook, sẽ có những thứ lộn xộn diễn ra. Tôi nghĩ rằng mọi người hãy giữ chúng tôi ở lại vì những gì chúng tôi học được từ thất bại này”, ông Mark Zuckerberg chia sẻ thêm.
Facebook hiện có 15.000 người làm việc trong mảng bảo mật và rà soát nội dung. Con số này dự kiến sẽ được nâng lên thành 20.000 người vào cuối năm nay, theo thông tin từ CNBC.
Ông Mark Zuckerberg khẳng định Facbook không hề bán thông tin thu thập được từ người dùng dù những thông tin này giúp các nhà quảng cáo nhắm tới mục tiêu dễ dàng hơn.
Cổ phiếu Facebook ngày hôm qua giảm giá hơn 1%. Kể từ vụ bê bối bảo mật diễn ra, cổ phiếu của mạng xã hội này đã suy yếu hơn 16%.
"Cuộc đời phụ nữ cũng như một cành cây, đổi thay qua nhiều mùa, sẽ có những lúc được thỏa sức sống chỉ cho riêng mình, và sẽ đến lúc mình tìm thấy hạnh phúc trong việc chăm lo cho người khác", Lê Diệp Kiều Trang tâm sự.
Được định giá từ 1 tỷ USD trở nên, các doanh nghiệp khởi nghiệp kỳ lân mang theo nhiều tham vọng thay đổi cách thức thế giới vận hành nhưng thị trường lại chẳng hề đơn giản.
Giá dầu thô tiếp tục tăng sau vụ không kích của Mỹ tiêu diệt tướng Iran. Đà tăng có thể kéo dài hay không phụ thuộc vào diễn biến của căng thẳng trong tương lai.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.