Không dừng lại ở hoạt động giao vận, ứng dụng MyGo của Viettel Post thuộc Tập đoàn Viettel giờ có thêm cả dịch vụ gọi xe, bán hàng đa kênh, chuyển tiền, kinh doanh thương mại điện tử.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định khi Nghị định 86 được ban hành thì Quyết định 24 sẽ hết hiệu lực. Lúc đó, sự cạnh tranh giữa xe công nghệ và taxi truyền thống là như nhau.
Thời gian tới, xu hướng Fintech ở Việt Nam sẽ dần chuyển dịch sang các ứng dụng hỗ trợ tài chính cá nhân và doanh nghiệp như: hoạt động cho vay tiêu dùng, gây quỹ, quản lý tài chính, xếp hạng tín dụng cá nhân,...
Sau vận tải và giao đồ ăn các ứng dụng gọi xe như Grab và Be đều muốn tham gia vào lĩnh vực tài chính, đặc biệt là cho vay tiêu dùng thông qua việc hợp tác với các ngân hàng và công ty tài chính
Khách hàng Grab tại Việt Nam có thể đặt phòng khách sạn và các loại hình lưu trú khác trên Agoda và sắp tới trên Booking.com, trực tiếp ngay trên ứng dụng Grab.
Lối tư duy cũ cùng chính sách thuế còn nhiều hạn chế được ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc VCCorp cho là rào cản đối với doanh nghiệp công nghệ.
Để có thể cung cấp dịch vụ giao hàng theo lịch trình trên toàn quốc, giao hàng liên tỉnh tại Việt Nam, Grab đã đầu tư vào Công ty chuyển phát nhanh Ninja Van.
Dự thảo sửa đổi Nghị định 86 của Bộ Giao thông Vận tải tới lần thứ 7, nhưng vẫn chưa tìm ra được phương án hợp lý, hay tiếng nói chung giữa các bộ, ban, ngành.
Tiềm năng thị trường lớn dẫn tới cạnh tranh gay gắt, nên các ứng dụng gọi xe liên tiếp gặp những đợt "sóng ngầm". Điển hình là việc ra đi của cựu CEO Nguyễn Vũ Đức (Go-Viet), hay cựu CEO Nguyễn Xuân Trường (Ahamove).
Theo cáo cáo tài chính của Vinasun, lợi nhuận sau thuế năm 2018 giảm 53,5%, xuống còn 89 tỷ đồng.