Adidas vượt xa Nike ở thị trường Việt Nam

Minh An - 26/07/2017 17:55 (GMT+7)

Hai công ty Nike và Adidas hiện chiếm 35% thị phần trang phục thể thao tại Việt Nam, theo báo cáo Euromonitor Sportwear Vietnam 2017..

Thị trường đồ thể thao của Việt Nam tăng trưởng 11% trong năm 2016 và đạt doanh thu 6.350 tỷ đồng nhờ xu hướng mặt đồ thể thao đang tăng mạnh.

Trong số các công ty tham gia thị trường này, hai công ty nước ngoài Nike và Adidas chiếm khoảng 35% thị phần và có sự cạnh tranh quyết liệt.

Từ năm 2015, Adidas đã vượt qua Nike và đang nắm giữ 20% thị phần, tăng gần gấp đôi từ năm 2012. Nike chỉ tăng đường 2,2% thị phần trong cùng thời gian 5 năm qua. Năm ngoái, Adidas đã tăng trưởng doanh thu 27% nhờ mở rộng hệ thống phân phối và các chiến dịch marketing năng động.

Việt Nam được Euromonitor dự báo sẽ trở thành trung tâm sản xuất trang phục thời trang khi cả Nike và Adidas đều có thể di chuyển nhà máy từ Trung Quốc sang, nhằm giảm chi phí sản xuất.

Ý kiến ( 0)
T&T Group hợp tác chiến lược với công ty đa ngành của UAE

T&T Group hợp tác chiến lược với công ty đa ngành của UAE

Tiêu điểm -  1 ngày

Với biên bản ghi nhớ được ký kết, T&T Group và Golden Nile sẽ trở thành đối tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực quan trọng.

Vingroup, VinFast hợp tác chiến lược với bốn đối tác Trung Đông

Vingroup, VinFast hợp tác chiến lược với bốn đối tác Trung Đông

Tiêu điểm -  1 ngày

Vingroup, VinFast và 4 đối tác Trung Đông hợp tác phát triển hàng hải, khai thác đất biển bền vững, chuyển đổi số, xe điện và giao thông xanh.

Luật Đầu tư công sửa đổi: Đột phá về cải cách

Luật Đầu tư công sửa đổi: Đột phá về cải cách

Tiêu điểm -  1 ngày

Dự án Luật Đầu tư công (sửa đổi) hướng đến tháo gỡ căn bản những tồn tại, hạn chế, vướng mắc trong triển khai các dự án đầu tư công.

Việt Nam và UAE nâng quan hệ lên Đối tác toàn diện

Việt Nam và UAE nâng quan hệ lên Đối tác toàn diện

Tiêu điểm -  1 ngày

Việt Nam và UAE nâng cấp quan hệ lên Đối tác toàn diện, mở rộng hợp tác sâu rộng trong kinh tế, thương mại, năng lượng và giao lưu văn hóa.

Việt Nam và UAE ký CEPA, sớm nâng thương mại lên 10 tỷ USD

Việt Nam và UAE ký CEPA, sớm nâng thương mại lên 10 tỷ USD

Tiêu điểm -  1 ngày

Việt Nam và UAE ký Hiệp định CEPA, tăng cường thương mại và đầu tư, hướng tới mục tiêu kim ngạch song phương 10 tỷ USD.

Lotte Finance thâm nhập thị trường cho thuê xe dài hạn

Lotte Finance thâm nhập thị trường cho thuê xe dài hạn

Tài chính -  1 giờ

Lotte Finance đánh giá cho thuê xe dài hạn giàu tiềm năng sẽ sớm được thúc đẩy bởi sản phẩm tài chính linh hoạt và nhu cầu tiêu dùng ngày một tăng.

Zalopay tiến vào mảng trả góp

Zalopay tiến vào mảng trả góp

Doanh nghiệp -  1 giờ

Zalopay xác định phát triển theo hướng trở thành một nền tảng thanh toán toàn diện đã liên tục đưa ra các sản phẩm mới hướng tới trải nghiệm người dùng.

EximRS phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard

EximRS phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard

Bất động sản -  1 giờ

EximRS trở thành đơn vị phân phối độc quyền dự án căn hộ Conic Boulevard do Công ty CP Xây dựng đầu tư và phát triển Lĩnh Phong Conic phát triển.

MSB hoàn thành 72% kế hoạch năm

MSB hoàn thành 72% kế hoạch năm

Tài chính -  5 giờ

MSB công bố báo cáo tài chính quý III với tín dụng tăng 15,11% nhờ đa dạng hóa giải pháp, đặc biệt trên nền tảng số, và vốn điều lệ nâng lên 26.000 tỷ đồng.

Lợi nhuận ngân hàng phân hóa

Lợi nhuận ngân hàng phân hóa

Tài chính -  6 giờ

Trong khi hầu hết ngân hàng lớn vẫn duy trì được lợi nhuận tăng trưởng mạnh, các ngân hàng vừa và nhỏ đang gặp nhiều khó khăn hơn.

Bước chuyển mình của MoMo với trí tuệ nhân tạo

Bước chuyển mình của MoMo với trí tuệ nhân tạo

Doanh nghiệp -  7 giờ

MoMo từ một ví điện tử giờ đây định hướng sẽ trở thành "trợ thủ tài chính với AI" của người Việt thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo.

LG Innotek có thể vay 300 triệu USD từ IFC

LG Innotek có thể vay 300 triệu USD từ IFC

Tài chính -  23 giờ

Khoản vay nằm trong chương trình hướng tới các mục tiêu về phát triển bền vững, đã và đang trở thành lĩnh vực trọng tâm trong các cam kết của IFC tại Việt Nam.