Vàng mang biểu tượng năm Tỵ hút khách ngày vía thần tài
Ngày 10 tháng giêng (tức ngày vía thần tài), khá đông người dân tới mua vàng lấy may trong dịp đầu xuân năm mới.
Theo Forbes, Tập đoàn AirAsia đang có kế hoạch tung ra dịch vụ đi chung taxi hàng không trên khắp Đông Nam Á vào năm 2025. Hãng do hai tài phiệt người Malaysia là Tony Fernandes và Kamarudin Meranun làm giám đốc điều hành.
Hãng hàng không giá rẻ AirAsia cho biết vào hôm thứ Tư tuần trước, họ đã ký một biên bản ghi nhớ không ràng buộc với Avalon - công ty cho thuê máy bay lớn thứ hai thế giới. Trong thỏa thuận này, AirAsia sẽ thuê tối thiểu 100 máy bay điện VX4 (eVTOL) của Avolon với khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng. Chi tiết về tài chính của thỏa thuận không được tiết lộ.
AirAsia đã và đang mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh mới như fintech, dịch vụ gọi xe và giao hàng để cạnh tranh với những gã khổng lồ công nghệ của Đông Nam Á như GoTo của Indonesia, Grab và Sea Group của Singapore. Đầu tháng này, công ty mẹ của AirAsia đã đổi tên thành Capital A để thể hiện sự đa dạng trong hoạt động kinh doanh của hãng.
Fernandes cho biết: “Giờ đây, chúng tôi không đơn thuần chỉ là một hãng hàng không. Chúng tôi sử dụng một siêu ứng dụng cung cấp hơn 20 loại hình sản phẩm và dịch vụ khác nhau, như: vé máy bay, khách sạn, thực phẩm, dịch vụ bán lẻ, giao hàng, gọi xe và hơn thế nữa. Tôi thực sự rất vui vì mối quan hệ hợp tác giữa Avolon và AirAsia, cũng như tiềm năng của hoạt động du lịch với đường bay siêu ngắn và không gây phát thải ở Đông Nam Á.” Theo công ty Avolon, máy bay VX4 có khả năng chở bốn hành khách và một phi công với tốc độ lên đến 200 dặm/giờ và quãng đường tối đa là 100 dặm.
Ngoài quan hệ đối tác, Avolon và AirAsia cũng sẽ hợp tác trong việc xin giấy phép của địa phương, tiến hành nghiên cứu những cơ hội tiềm năng trên thị trường và những yêu cầu về cơ sở hạ tầng của dịch vụ di chuyển bằng máy bay không người lái trong khu vực. AirAsia cũng sẽ sử dụng siêu ứng dụng về du lịch và phong cách sống của hãng để hỗ trợ và xây dựng nền tảng chia sẻ chuyến đi eVTOL cùng với Avolon.
Những hạn chế về đi lại trong đại dịch Covid-19 đã làm cho lưu lượng hành khách và hàng hóa sử dụng dịch vụ của hãng giảm mạnh, khiến hãng ghi nhận thua lỗ liên tục trong ba năm qua. Đặc biệt vào năm 2020, AirAsia đã ghi nhận khoản lỗ ròng kỷ lục lên đến 5,9 tỷ ringgit (hay 1,4 tỷ USD). Chính vì vậy, AirAsia đang chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh kỹ thuật số để kéo lại doanh thu.
Theo tờ Asiaone, Tony Fernandes là một cái tên quen thuộc đối với người Malaysia. Ông từng là giám đốc điều hành của công ty âm nhạc lừng danh Warner Music tại Malaysia trong khoảng 10 năm.
Sau này, Fernandes rời bỏ Warner Music và dốc cạn vốn liếng để xây dựng giấc mơ mở một hãng hàng không cho riêng mình. Mua lại hãng hàng không nhà nước đang thua lỗ - AirAsia với giá chỉ1 MYR (tương đương 0,32 USD) và một khoản nợ trị giá 40 triệu MYR ( tương đương 9.533.572 USD), Fernandes chỉ mất một năm để xóa hết các khoản nợ và hòa vốn.
Giờ đây, AirAsia đã trở thành một trong những công ty mạnh nhất của ngành hàng không trên toàn thế giới. Nhờ chiến thuật cung cấp vé máy bay giá rẻ, Fernandes đã khiến cho giấc mơ được bay của hàng triệu người trở thành hiện thực.
Theo website của hãng, tính đến cuối năm 2020, hãng hàng không giá rẻ này đã mở rộng quy mô từ 2 lên 247 máy bay, từ 250 nhân viên lên 18.880 người. Đặc biệt, trước khi đại dịch xảy ra, số lượng nhân viên của hãng từng đạt đến 21 triệu người vào năm 2019 và số lượt khách trung bình mỗi năm của hãng cũng đã đạt đến 65 triệu người.
Tất nhiên, những thành công này không phải là thứ ông có được trong ngày một ngày hai mà phải trải qua rất nhiều nỗ lực và cố gắng. Trong một buổi phỏng vấn với Asiaone, Fernandes cho biết sự tập trung vào chất lượng sản phẩm; tôn trọng chữ tín và giữ giá thành ở mức hợp lý; khả năng nắm bắt cơ hội; việc tập trung vào phục vụ thị trường địa phương trước khi dấn thân vào thị trường quốc tế chính là những bài học lớn giúp ông có được thành công như ngày nay.
Ngày 10 tháng giêng (tức ngày vía thần tài), khá đông người dân tới mua vàng lấy may trong dịp đầu xuân năm mới.
Ngày mồng 6 tết Ất Tỵ, lễ hội Chùa Hương chính thức khai hội nhưng không đông đúc bằng so với mọi năm.
Hành trình bảo tồn giá trị nghệ thuật ở Nguyen Huy Thiep Artspace giữa thị trường tranh đầy gian nan và thử thách khó khăn.
Sau 16 năm được phục dựng, lễ hội Tịch Điền, Hà Nam tái hiện hình ảnh xưa kia vua Lê Đại Hành đi những đường cày đầu xuân cho nhân dân vào vụ mới.
Song hành với mục tiêu kiến tạo Hà Nội thể hiện vị thế “thành phố sáng tạo” được UNESCO công nhận, Mailand Hanoi City đã trở thành khu đô thị giàu tính kết nối và bản sắc văn hóa.
Ngày 10 tháng giêng (tức ngày vía thần tài), khá đông người dân tới mua vàng lấy may trong dịp đầu xuân năm mới.
MG đã giúp doanh số của Haxaco tăng lên 34% vào năm 2024 và được dự báo sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính của Haxaco trong năm nay.
Bắc Giang, Ninh Thuận... được giao chỉ tiêu tăng trưởng GRDP cao nhất năm 2025, phản ánh kỳ vọng bứt phá mạnh mẽ.
Kinh tế tuần hoàn nhằm tiết kiệm tài nguyên, tối ưu hóa hiệu suất của doanh nghiệp, có thể trở thành động lực tăng trưởng theo lý thuyết kinh tế học.
Lao động ngoài trời, yếu tố giúp thành phố vận hành trơn tru, phải chịu ảnh hưởng lớn từ biến đổi khí hậu nhưng lại bị bỏ qua trong lưới an sinh xã hội.
Quyết tâm trẻ hoá thương hiệu đã đưa Thống Nhất từ một hãng xe đạp vắng bóng nhiều năm trên thị trường, dần trở lại mạnh mẽ, từng bước lấy lại niềm tin và tăng sự hiện diện trong từng ngôi nhà Việt.
Sau kết quả có phần chững lại năm vừa qua, doanh nghiệp xây dựng, đầu tư công được kỳ vọng sớm bứt phá trở lại, trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng năm 2025.